แพท เทใจ รักตากล้อง

แพท-ณปภา ตันตระกูล ไม่รักพระเอก เธอเล่นละครคู่กับ “พระเอก” ในจอมาพอแล้ว ชีวิตจริงแพทเลยขอเลือก “หนุ่มออม” ตากล้องหนุ่ม มาควงแขนเป็นแฟนฉัน
ผู้ชายหน้าตาธรรมดา ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นสู้พระเอกรอบกาย แพท ไม่ได้สักคน แต่ไฉน? ออม ถึงชนะใจสาวสวยระดับนางเอกได้ล่ะ แถม แพท ยังเปิดตัวเปิดหัวใจไม่แทงกั๊กรัก ออม แบบหลบซ่อนเหมือนนางเอกคนอื่นๆทั้งประเทศไทย! สำหรับ แพท เธอให้สิทธิ์ ออม เป็นแฟนตั้งแต่เริ่มคบกัน ด้วยความที่เป็น นางเอกสาวมั่น “แพท” ยอมรับแบบหน้าระรื่นชื่นใจว่า “เป็นฝ่ายเดินไปจีบออมด้วยตัวเอง” แพท คงถือคติว่า “อยากได้อะไรก็ต้องเป็นฝ่ายเข้าหา” โดยไม่คิดว่าตัวเองเป็น “นางเอกดัง” หรือไม่ตอนนั้น “กามเทพ” คงแผลงศรไปปักลึกตรงกลางหัวใจ แพท ถึงได้กล้าเดินหน้าลุยหาแฟน แบบไม่มีฟอร์ม ผู้ชายคนนี้คือ “แฟนคนที่สอง” ในชีวิตเธอ

แพท เจอกับแฟนหนุ่ม ออม ในระหว่างถ่ายละคร ตอนนั้น ออม มาเป็นตากล้องให้กองละครที่ แพท เล่นเรื่องไหนมี ออม มาทำงานเบื้องหลังด้วย แพท จะดี๊ด๊ามีความสุข

ยิ่งกว่าเล่นบท “เลิฟซีน” กับพระเอกรูปหล่อซะอีก สาเหตุก็เพราะว่า ออม จะคอยดูแลเอาอกเอาใจ แพท ทุกอย่าง เป็นนางเอกจะหรูไม่พอ ออม ยังทำให้ แพท เผลอคิดว่าตัวเองเป็น “เจ้าหญิง” ที่มีผู้ชายคอยเทกแคร์ สุขใดจะเสมอเหมือน มีคนรักคอยตามใจ ถ้ามีคนรักคอยขัดคอ ถึงรูปหล่อแต่ถ้าคอยขัดใจ ความรักคงไม่ราบรื่นมาถึง 2-3 ปี ได้หรอกแพท ประทับใจในมาดเซอร์ และความเป็นหนุ่มติดดินของ ออม ว่างจากงาน แพท จะขับรถไปหา ออม ที่หมู่บ้านในซอยเสนานิเวศน์เสมอ ขนาดไปเจอดี เจอโจรร้ายเอาปืนมาจี้ แพท ยังสวมวิญญาณ “นางเอกบู๊” สู้โจรซะกระเจิง, โจรกระจอกเลยไม่ได้อะไรไปสักชิ้น เลยมีข่าวว่า แพท อยู่กับ ออม ที่บ้านหลังนั้นแล้ว แต่ แพท ก็ปฏิเสธว่าไม่จริง แค่เอาของไปให้เพราะตอนเช้าต้องมีงานเลยไม่มีเวลา ทุกวันนี้ แพท ยังมีอาการหลอน ขึ้นรถปุ๊บล็อกประตูทันที กลัวโจรมาจี้ใจ แล้วไม่มีให้ เพราะฝาก ออม เอาไว้หมดแล้ว!


ถึงใครจะวิพากษ์วิจารณ์คู่รัก แพท-ออม เป็นคู่ที่ไม่เหมาะสม ขนาดหมอดูยังมาทำนาย ให้ แพท ใจเสียว่า ออม ไม่ใช่ “คู่แท้”

คู่ของ แพท ต้องเป็นคนมีตำหนิ เล่นเอา แพท อารมณ์ กระเจิง เพราะหลงรัก ออม ไปเต็มเปา พยายามหาข้อมาหักล้างคำทำนาย ยังไงก็เชื่อว่า ออม นี่แหละคือคนที่ใช่ “พระเอกในหัวใจเสมอ” ขนาดหมาที่ แพท เลี้ยงไว้ ออม ยังไปผูกมิตรจนเชื่อง แพท ถือคติ “เลิฟมีเลิฟมายด๊อก” ออม เลยสอบผ่าน! เพราะ
“หมาช่วยทำคะแนน! แต่ถ้าเป็นพระเอกในจอ วินาทีนี้ แพท ขอยกให้ พอล-ภัทรพล ทั้งคู่กำลังเชือดเฉือนบทขยี้บี้อารมณ์คนดู ละครเรื่อง “รักซ่อนแค้น” ทางช่อง 3 ค่าย โพลีพลัส เป็นละครแนวดราม่า น้ำตาและความมันส์ท่วมจอ แพท เล่นบทร้ายแบบนางเอก ช่างวางแผน มีบท “ตบจูบ” กับ พอล เยอะ แต่ แพท ก็มั่นใจว่า ออม คงไม่มีหึงจนหน้ามืด เพราะ แพท ยังถือคติ “ไม่หล่อแต่เร้าใจ” ไม่มองใครนอกจาก ออม!

แพท
ถูกมองว่าเป็น “นางเอกลูกรักช่อง 3” โดดเด่น ดังกว่าเพื่อนใน “แก๊งพาวเวอร์ 3”

เพราะฝีมือการแสดงที่ตีบทได้แตกกระจุย อนาคต แพท ในวงการบันเทิงคงอีกยาวไกล แต่ แพท ก็แอบแพลน “แผนสองของชีวิต” ไว้ว่า หากไม่มีใครจ้างเล่นละคร เรียนจบ ม.กรุงเทพ ปุ๊บ แพท ก็จะเบรกไปพักสมองที่ประเทศญี่ปุ่นสัก 5-6 วัน จากนั้นจะไปสอบ TOEIC เพื่อไปสอบเป็น
"แอร์โฮสเตส!!" ตอนเด็กๆ แพท โดนล้อว่าเป็น “ลูกเป็ดขี้เหร่” ตัวดำ เพราะชอบว่ายน้ำ แต่ตอนนี้ แพท พิสูจน์ให้เห็นความสวยในวัยสาว ผ่านตากล้อง “อิน แมกกาซีน” ว่า แพท ก็สามารถผงาดในฐานะนางเอกผิวผ่อง หน้าท้องแบนราบ สวยจน “พระเอก” หลายคนยังแอบอิจฉา “ไอ้หนุ่ม บ้านๆ” อย่าง “หนุ่มออม” สงสัยชะมัดว่า ทำบุญมาด้วยอะไร? “นางเอกถึงหล่นใส่”... “เลื้อย” ไปไหนไม่ เป็นเลย!

ภาพจาก “อิน แมกกาซีน”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์