เปิดอกคนดังกับบทบาท “ซิงเกิ้ล มัม”

หลายปีที่ผ่านมา วงการบันเทิงเรามีคู่รักคนดังหลายู่จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์

บางคู่ก็อยู่ครองรักกันจนมาถึงทุกวันนี้ แต่บางคู่เส้นทางรักของพวกเขาก็อาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ทำให้ต้องต่างคนต่างเลิกรากันไป ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ต้องรับบทหนักมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นผู้หญิง เพราะถึงหน้าทีของความเป็นภรรยาจะยุติลง แต่บทบาทความเป็นแม่ของพวกเธอยังคงดำเนินต่อไป และเนื่องในโอกาสที่วันนี้เป็น “วันแม่แห่งชาติ”  ซึ่งเป็นวันที่สำคัญมากที่สุดอีกวันหนึ่ง  “บันเทิงเดลินิวส์” จึงชักชวน  “ซิงเกิ้ล มัม” คนดังทั้งหลายถ่ายทอดเรื่องราวของการเป็นคุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวให้ทุกคนได้ฟังกันว่าพวกเธอนั้นมีความสุขกับบทบาทนี้มากแค่ไหน



เริ่มคุณแม่ลูกสอง นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา กล่าวว่า
 
“ตอนแรกที่รู้ว่าต้องเลี้ยงลูกคนเดียว นุกไม่รู้สึกกลัวเลยนะ เพราะที่ผ่านมาอดีตสามีก็ไม่ค่อยได้ช่วยดูแลลูกสักเท่าไหร่ เพราะเขาก็มีงานที่เขาต้องรับผิดชอบ ดังนั้นพอขาดเขาไปนุกก็เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่ ตอนนี้พอต้องมาเลี้ยงลูกคนเดียว นุกรู้สึกสบายมาก ถึงเราจะจ้างพี่เลี้ยงมาดูแลลูก แต่เราในฐานะที่เป็นแม่ก็ต้องดูลูกเป็นหลัก ยอมรับว่าพอออกมาอยู่คนเดียวรู้สึกสบายขึ้น เนื่องจากพอย้ายมาอยู่กับคุณแม่ เวลาไปทำงานคุณแม่ก็จะช่วยดูแลลูกแทนเรา เพราะลำพังจะให้เราปล่อยลูกให้พี่เลี้ยงดูแลเราก็ไม่ไว้ใจ หรือบางทีเวลาเราเลี้ยงลูกแล้วเกิดรู้สึกหิวขึ้นมา คุณแม่ก็จะหุงหาอาหารมาให้

สำหรับวิธีการเลี้ยงลูกนั้น

นุกจะปล่อยเขาไปตามธรรมชาติ ไม่อยากให้เขาอึดอัด แต่ขณะเดียวกันก็ต้องสอนให้เขารู้จักระเบียบวินัยด้วย ส่วนเรื่องที่เขาเป็นลูกคนดังนั้น จะทำให้เขาขาดความเป็นส่วนตัวมั้ย นุกว่าการเป็นลูกดารานั้น ดีตรงที่เขาได้เจอคนเยอะ จะทำให้เขามีความกล้ามากขึ้น ขณะเดียวกันพอถึงเวลาเป็นข่าว คนก็มักจะถามเขา เขาก็จะมาถามเรา เราก็ต้องมีคำตอบให้กับเขาด้วย ต้องให้เขาอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง เพียงแต่เราต้องปรับคำพูดให้เหมาะกับวัยของเขาด้วย”



ด้านคุณแม่เสียงดี นิโคล เทริโอ เผยว่า
 
“พอต้องมาดูแลลูกคนเดียว   ทำให้เราต้องวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบขึ้น เพราะเราต้องดูแลชีวิตคนอีกคนไปพร้อม ๆ กัน ก็ต้องคิดให้เขาทั้งเรื่องเรียนและเรื่องอาหารการกิน ชีวิตความเป็นอยู่ เพราะลูกก็เป็นเหมือนคู่ชีวิตของเรา สำหรับวิธีการเลี้ยงลูกของนิโคลนั้น จะเปลี่ยนไปตามวัยของลูก อย่างตอนนี้ “น้องทิกเกอร์” อายุ 3 ขวบ ครึ้ง เป็นช่วงที่เราบอกอย่างหนึ่ง เขาจะทำอีกอย่างหนึ่ง บางทีบอกให้เขากินอันนี้  เขาก็ไม่เอา จะเอาอีกอย่างหนึ่งทันที
ก็ต้องอธิบายกันยาว เพื่อให้เขาทำในสิ่งที่เราอยากให้ทำค่ะ”


ปิดท้ายที่ คุณแม่หน้าหวาน โบ-ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ กล่าวว่า
 
“หลัก ๆ เลยโบจะทำหน้าที่ทุกอย่างเหมือนเดิม เราก็พยายามให้เวลา มอบความรักกับเขาให้มากที่สุด ถามว่าการเลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยมั้ย เหนื่อยมากนะ แต่มันมีความสุข โบสนุกกับการได้เห็นพัฒนาการของลูก ๆ ว่าแต่ละวันเขาทำอะไรยังไงบ้าง คนที่เคยเป็นแม่คนจะรู้ว่าในแต่ละวันลูกเราจะมีอะไรแปลก ๆ มาให้เราได้หัวเราะไปกับเขาเสมอ แต่บางทีถ้าเขาดื้อมากเกินไป เราก็ต้องคิดตามเขาให้ทัน ต้องใจเย็นและค่อย ๆ สอนเขาด้วยเหตุผลค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์