นุ่น-วรนุช กับชีวิตที่ต้องเรียนรู้

ถ้าจะพูดถึงนางเอกสวยหวานของวงการบันเทิง แน่นอนว่าเราต้องคิดถึงเธอ “นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์” นางเอก 7 สี

ที่เข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงมาแล้ว 11 ปี และในช่วงชีวิตกับวงการบันเทิงของเธอคนนี้ ก็มีเรื่องราวมากมายให้เธอได้เรียนรู้ โดยเฉพาะเรื่องความรักกับ “ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี” ที่หลายคนกำลังจับตามองกับความเป็นไป และในวันนี้ นุ่น-วรนุช จะมาเปิดใจคุยกับเราถึงทุกเรื่องราวที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นอย่าช้า ไปคุยกับเธอกันเลยดีกว่า นุ่น รออยู่แล้ว



11 ปีในวงการ นุ่นได้อะไรจากตรงนี้มั่ง
 
“จริง ๆ แล้วนุ่นได้ทุกอย่างจากวงการนี้นะ ได้เรียนรู้ใน   ทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการแสดง ด้านการเป็นพิธีกร ทางด้านถ่ายแบบ หรือไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์ก็ตาม ทุกอย่างมันก็ต้องเรียนรู้ รวมถึงเรื่องของอารมณ์ด้วย และเรื่องการวางตัวว่าเราอยู่กับคนอื่นเราจะต้องเป็นยังไง และที่สำคัญคือการตรงต่อเวลาอันนี้สำคัญนะ”

มาถึงวันนี้ ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม
 
“ไม่รู้นะว่าเปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือเปล่า เพราะว่าเราเข้ามาทำงานตั้งแต่เรายังเรียนมัธยม จนมาถึงวันนี้นุ่นว่ามันค่อย ๆ ซึมมาเรื่อย ๆ มากกว่านะ คือเรารู้จักคนมากขึ้นเรื่อย ๆ และคนก็รู้จักเรามากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างบางทีคนมาถามเราว่านุ่นเบื่อไหม ไปไหนมาไหนมีคนมาขอถ่ายรูป นุ่นไม่เบื่อนะ เพราะนุ่นเข้าใจ เราเองก็มีคนที่เราชื่นชอบและเราไม่ได้เจอเขาบ่อย ๆ เพราะฉะนั้นเวลาที่เรามีโอกาสได้เจอเขา เราก็ต้องขอเขาถ่ายรูป มันเหมือนกันเลย และถ้าเราไม่มีพวกเขาเราก็แย่นะ ทำงานไปแล้วไม่มีคนดูงานเราเลย ไม่มีคนคอยให้กำลังใจ

เป็น วรนุช นางเอกแถวหน้าของประชาชนในวันนี้ยากไหม
 
“ไม่ยากหรอก แต่ว่าโอกาสแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน นุ่นมาถึงวันนี้ก็ต้องขอขอบคุณช่อง และผู้ใหญ่หลาย ๆ คนที่มอบบทดี ๆ มาให้เล่น และต้องขอบคุณแฟนละครด้วยค่ะ ที่ตอบรับเราดีจนทำให้เรามีวันนี้ และในการทำงานทุกเรื่องของนุ่น นุ่นก็เต็มที่ของเรา ไม่ได้มานั่งคิดหรือว่ามองว่าใครจะต้องเป็นนางเอกแถวหน้า ก็แค่มีความสุขในการทำงาน และอยากให้คนดูชอบงานเราแค่เนี้ย”



ภูมิใจกับตัวเองมากน้อยแค่ไหนที่มาถึงวันนี้
 
“มันก็อาจจะมีลึก ๆ แต่ก็ไม่ได้แบบภูมิใจที่เรามีวันนี้ แต่มันก็ดีใจที่เรามีวันนี้ เพราะมีคนมอบโอกาสดี ๆ ให้ และเราเองก็ตั้งใจที่จะ     ทำงานเต็มที่ และสุดท้ายผลตอบรับที่ออกมาดี เราก็มีความสุขกับการ    ทำงาน และหวังว่าเราก็อยากจะทำงานนี้ต่อไปให้แฟนละครเราดู”

ในเรื่องของข่าว ที่ผ่านมานุ่นก็มีข่าวพอสมควร แล้วข่าวไหนที่ซีเรียสมากที่สุด
 
“ข่าวมันก็มีหมดแหละ ตั้งแต่ข่าวที่ว่าดังแล้วหยิ่ง เสี่ยเลี้ยง นุ่นเจอมาแล้ว แต่นุ่นก็เปลี่ยนตรงนั้นมาเป็นกำลังใจการทำงาน แต่   ถามว่าเครียดข่าวไหนมากที่สุด ก็อาจจะเป็นข่าวซีดี ซึ่งแบบมันไม่    ส่งผลกับตัวเราคนเดียวนะ มันส่งผลถึงพ่อแม่เราด้วย และไม่ใช่เท่านั้น มันส่งผลถึงญาติพี่น้องตระกูลของเราเลย ซึ่งนุ่นว่าพวกเขาคงไม่ชอบใจแน่ ถ้าใครมาถามเขาเรื่องเชิงลบของเราแล้วเขาจะตอบกัน   ยังไง”

แล้วผ่านช่วงเครียด ช่วงนั้นมาได้ยังไง
 
“เวลาค่ะ เวลาช่วยได้ เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจริงไม่จริงยังไง เชื่อนุ่นเถอะค่ะข่าวไม่ดี นุ่นว่าไม่มีใครอยากให้มีหรอก"



ตรงนี้ทำให้ระวังตัวมากขึ้นไหม
 
“คือเมื่อก่อนสมัยเด็ก ๆ นุ่นก็ยอมรับว่ามีเที่ยวกลางคืนกับเขาเหมือนกัน แต่ทุกวันนี้ก็มีบ้างกับวันเกิดเพื่อน หรือว่างานเลี้ยงต่าง ๆ แต่เราก็ควรหลีกเลี่ยงในบางที แบบที่เสี่ยงกับตัวของเราเอง ไม่ใช่ว่าสร้างภาพหรือว่าอะไรนะ แต่ด้วยงานและสุขภาพ อย่าลืมว่าเราทำงานทุกวัน แล้วถ้าเราเที่ยวทุกคืน สุขภาพเราก็แย่นะ แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นคุณหนูเรียบร้อยอยู่บ้านตลอด เราก็มีกลุ่มเพื่อนของเรา ที่บางทีก็ไปทานข้าวกันบ้าง สนุกสนานกันตามประสาเพื่อน นุ่นไม่ระวังตัวขนาดนั้น”

ตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาทำธุรกิจเยอะขึ้นนะ
 
“ก็ถ้าเราไม่ทำตอนนี้แล้วเราจะทำตอนไหน จริง ๆ นุ่นทำไม่กี่อย่างเองนะ คือโรงเรียนสอนนาฏศิลป์ และก็ที่ตามข่าวลง นุ่นอยากจะทำคอนโดเล็ก ๆ คือทำเท่าที่กำลังเรามี ไม่ได้ใหญ่โตมาก คือเราจะทำอะไรเราก็ต้องวางแผนแต่เนิ่น ๆ ตอนนี้อายุเราเท่านี้เราก็ต้องเตรียมตัวไว้แล้ว แต่นุ่นอยากจะบอกว่า ธุรกิจทุก อย่างมีความเสี่ยง รวมถึงอาชีพนักแสดง เราก็ไม่รู้ว่าในอนาคตอีก 1 ปีข้างหน้าเราจะยังเป็นที่นิยมของคนดูอยู่หรือเปล่า ทุกอย่างเสี่ยงหมด นุ่นเลยเริ่มทำอะไรที่มันเล็ก ๆ ก่อน”

เป็นธุรกิจที่นุ่นเตรียมรองรับคำว่าขาลงในวงการบันเทิงหรือเปล่า
 
“คือสำหรับนุ่น ถ้าจะบอกว่าเราจะอำลาวงการหรือว่าหมดยุคของเราแล้วเหรอมันยากนะ เพราะมันเหมือนกับว่างานนี้มันอยู่ในเส้นเลือดของเรา ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นละคร แต่เราก็ยังมีงานพิธีกร คือทุกอย่างมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว แต่นุ่นเข้าใจว่าทุกอย่าง มีมาก็ต้องมีไป ถึงวันนั้นถ้านุ่นจะต้องเล่นเป็นแม่บ้าง นุ่นก็รับได้ เพราะทุกวันนี้ใช่ว่านุ่นจะไม่เคยเล่นเป็นแม่ นุ่นก็เคยเล่นมาแล้ว แต่นุ่นมองเรื่องบท นุ่นให้ความสำคัญกับบทมากกว่า ว่ามันเหมาะสมกับเราหรือเปล่า นุ่นก็อยาก   ทำงานในสายงานที่เรารักไปเรื่อย ๆ ถ้าตามนุ่น ณ วันนี้นะ เราก็ยังรักงานนี้อยู่”



รักษามาตรฐานของเรายังไง
 
“นุ่นค่อนข้างเป็นคนตั้งใจและทุ่มเทกับงาน รับผิดชอบแค่นั้นเองจริง ๆ”

ขอถามเรื่องมุมมองความรักของนุ่นบ้าง ในวัน นี้ ทัศนคติเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน
 
“ตอนเด็ก ๆ นุ่นอยากจะแต่งงานตอนอายุ 25 เพราะว่าเห็นพี่ ๆ ญาติ ๆ เขาแต่ง แต่พอเราโตขึ้นสังคมและความคิดมันเปลี่ยนไปนะ อีกอย่างเราโตขึ้นเราได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น ว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นยังไง เพราะเรามีหน้าที่ที่เราต้อง รับผิดชอบอยู่ ถามนุ่นในวันนี้ว่าจะแต่งงานเมื่อไร นุ่นตอบไม่ได้จริง ๆ เอาเป็นว่าเมื่อคนสองคนพร้อมดีกว่า”

จริง ๆ กับต๊อด นุ่น กับต๊อด มีอะไรที่ตรงกัน ถึงได้เลือกคบหาดูใจกับเขา
 
“จริง ๆ ก็ไม่รู้ว่าอะไรตรงกันหรือเปล่า มันเป็นเรื่องที่ตอบลำบากเรื่องความรัก คือ ณ วันนี้นุ่นไม่อยากให้มองว่าเราจะแต่งงานกับคนคนนี้หรือคนไหน ๆ ทุกวันนี้แค่ทำวันนี้ให้ดีเพราะนุ่นเชื่อว่าถ้าเราทำวันนี้ให้ดี วันข้างหน้าก็จะดี คือทุกคนนุ่นว่าการที่เราจะเรียนรู้ใครสักคน มันไม่ใช่ว่าไม่กี่วันเราจะรู้จักเขาหมดทุกแง่ทุกมุม อย่างนุ่นเรียนรู้กับคนคนหนึ่งมา 5 ปี 7 ปี แต่เราก็ยังไม่รู้เลยว่าตกลงจริง ๆ แล้วเขาเป็นยังไง และเขาก็ยังไม่รู้เลยว่าตกลงจริง ๆ แล้วเราเป็นยังไง แต่นุ่นเป็นคนที่เข้มแข็งมาก ถ้านุ่นหยุดนุ่นก็หยุดเลย แต่ไม่มีใครที่จะเข้ามาแทนใครได้ แต่มันคือโอกาสของชีวิตเราที่จะได้เรียนรู้ต่อไปเรื่อย ๆ



แล้วกับข่าวที่ว่า แลกแหวนหมั้นกันแล้วล่ะ
  
“ไม่มีค่ะ เรื่องนี้นุ่นว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตนะ ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย การที่จะทำอะไรแบบ นี้มันต้องปรึกษาผู้ใหญ่ ไม่ใช่ว่าเราจะมาพูดกันเล่น ๆ หรือว่า จะมาทำกันเล่น ๆ ได้ เพราะทุกคนก็มีพ่อมีแม่ มีครอบครัว มีญาติ  พี่น้อง คือเด็กเราอาจจะไม่รู้อะไร แต่พอเราโตเราเข้าใจอะไรมากขึ้น และเข้าใจว่าครอบครัวมันสำคัญยังไง การที่จะให้ใครเข้ามาเป็นคนในครอบครัวเราเนี่ยและมันเป็นเรื่องใหญ่นะ นุ่นว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตเลยล่ะ”

กับข่าวล่าสุดล่ะ ข่าวว่า ต๊อดหันไปควงสาวชื่อเทย่า ตกลงข่าวนี้เป็นยังไง นุ่นทราบเรื่องหรือเปล่า
  
“กับคนที่เขาเป็นข่าวด้วย ต๊อดเขาบอกว่าเขารู้จักอยู่แล้ว แล้วทำไปทำมากลายเป็นข่าวออกมาว่าเราเลิก แต่จริง ๆ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ข่าวนี้มีคนถามเยอะนะ ทำเอานุ่นงงไปเหมือนกัน แต่พอหนังสือลงต๊อดเขาโทรฯ มาเล่าก็โอเคจบ แต่ ถามว่านุ่นรู้จักคนนั้นไหม นุ่นก็ไม่รู้จักเขานะ ไม่เคยเห็นคนที่เขาเป็นข่าวด้วย เพียงแต่เขาบอกว่ารู้จักมานาน นุ่นว่าคนเราคบกันก็ต้อง มีความเชื่อใจกันนะ เลยไม่ได้คิดมากกับข่าวนี้”
 
ถึงแม้ความรักของเธอในวันนี้จะยังไม่มีความแน่นอน แต่เราเชื่อว่าพลังของความมักจะทำให้คนฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ แต่สำหรับ นุ่น-วรนุช จะประสบความสำเร็จในความรักหรือไม่นั้น ตอนนี้เจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ เราเชื่อว่าแฟนละครของเธอรักด้วยความบริสุทธิ์ ใจแน่นอน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์