ภัยมืดเกมออนไลน์! ดาราแนะวิธีรับมือ

กลายเป็นคดีดังที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนมากที่สุด

สำหรับกรณีที่มีวัยรุ่นอายุ 17 ปีเกิดอาการอินไปกับเกมออนไลน์ที่ตัวเองเล่น เลยสวมวิญญาณฆาตกรลวงแท็กซี่ไปฆ่าในซอยเปลี่ยว แหม!เห็นข่าวนี้แล้ว “แซสซี่ เกิร์ล” สลดหดหู่สุด ๆ ก็ไม่รู้ว่าผีซาตานตนใดเข้าสิงจิตใจเด็กคนนี้ถึงได้ฆ่าคนอย่างกับผักปลาได้ ไม่คิดว่าเมืองพุทธอย่างเราจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่อย่างน้อยเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า ถึงแม้ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีต่าง ๆ จะทันสมัย แต่ในทางกลับกันจิตใจของคนเรานับวันจะยิ่งเสื่อมโทรมขึ้นทุกวัน เอ้า!เราลองไปดูกันหน่อยซิว่า เหล่าคนบันเทิงหลายต่อหลายคนรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง



เริ่มกันที่ กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล กล่าวว่า

“วันแรกที่เห็นข่าวแล้วตกใจมาก หนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับพาดหัวใหญ่ข่าวนี้ กระแตสลดใจมาก เพราะไม่คิดว่าสังคมของเราจะเสื่อมลงได้ขนาดนี้ อยากจะให้ทุกคนเล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย อย่าเอามาใช้กับชีวิตจริง จิตใจคนไม่เหมือนเกม เกมสามารถสร้างอะไรขึ้นมาก็ได้ แต่ชีวิตของคนเรากว่าจะโตมาได้ไม่ใช่ง่าย ๆ บอกตามตรงว่าปกติกระแตก็เล่นเกมนะ เช่น เกมแข่งรถ แต่จะเล่นเฉพาะเวลาว่าง ไม่ได้หมกวุ่นมาก ก็อยากให้น้อง ๆ แยกแยะชีวิตจริงกับเกมให้ออก อย่าคิดถึงแต่ความสะใจของตัวเองอย่างเดียว การที่คุณฆ่าคนตายหนึ่งคน ไม่ได้หมายว่าคุณทำร้ายคนแค่คนเดียวนะ มันหมายถึงคุณทำร้ายครอบครัวของเขาด้วย อยากให้คิดถึงใจเขาใจเราบ้างค่ะ” 


ฟาก พัตเตอร์-ภัทรนันท์ จามิกรณ์ เผยว่า

“ผมชอบเล่นเกมบอลกับเพื่อนครับ เล่นประมาณวันละ 1 ช.ม. เพราะถ้ามีเรียนมีงานเราก็จะแบ่งเวลาเพื่อเอาไว้พักผ่อนด้วย ตอนที่อ่านข่าวผมก็ตกใจนะ คิดว่าคน ๆ นั้นคงจิตใจผิดปกติแน่นอน ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรอย่างนั้นได้อย่างไร ชีวิตจริงกับเกมมันไม่เหมือนกัน เขาคงอินซะจนแยกแยะความรู้สึกผิดชอบชั่วดีไม่ออกแล้วเหรอ มันดูไร้สาระมาก ผมก็อยากฝากบอกเพื่อน ๆ ว่าเกมมีไว้เล่นเพื่อความเพลิดเพลินเท่านั้น ชีวิตจริงเรามีกฎหมาย มีบทลงโทษ เวลาทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้มากขึ้น ผมก็อยากฝากบอกไปยังคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองนิดนึงว่า ควรคอยสอดส่องชีวิตลูก ๆ ของคุณในแต่ละวันด้วยเป็นอย่างไร ควรแนะนำหรือตักเตือนบ้างเวลาที่เห็นเขาทำอะไรไม่เหมาะสมครับ”


ด้าน โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร กล่าวว่า

“โฟร์อึ้งไปเลยนะ ครั้งแรกที่เห็นข่าว ไม่เคยคิดเลยว่าเกมจะมีอิทธิพลกับคนได้มากขนาดนี้เลยเหรอ เด็กคนที่ก่อเหตุเพิ่งจะอายุ 17 เองนะ อนาคตของเขายังอีกยาวไกล ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงทำอะไรแบบนี้ แต่ข่าวที่เกิดขึ้นก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า ถึงเด็กจะใกล้บรรลุนิติภาวะแล้ว แต่บางครั้งความคิดความอ่านเขาก็ยังไม่โต ผู้ใหญ่ก็ควรให้คำแนะนำ ต้องคอยดูว่าลูกเล่นเกมอะไร เหมาะสมกับอายุของเขาหรือไม่ อาจจะไม่ถึงขั้นห้ามา แต่เราต้องคอยบอกว่าเกมนั้น ๆ มันมีข้อบกพร่องยังไงบ้าง อย่างตัวโฟร์เอง ก็เล่นเกมเหมือนกัน แต่เล่นวันละไม่ถึง 1 ช.ม. เพราะเป็นคนเบื่อง่าย อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากไปถึงน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ ด้วยว่า เราสามารถเล่นเกมได้ แต่ต้องมีสติ ต้องแยกชีวิตจริงกับเกมให้ออก ในเกมคุณอาจจะหนีตำรวจหรือกฎหมายบ้านเมืองได้ แต่ชีวิตจริงคุณทำอย่างนั้นไม่ได้ บ้านเมืองมีกฎหมาย ถ้าทำอะไรไม่คิดคุณก็จะถูกลงโทษตามกระบวนการกฎหมายค่ะ”


ปิดท้ายที่ นาตาลี เดวิส เผยว่า

“ตอนที่อ่านข่าวไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในเมืองไทยด้วยซ้ำ คิดว่าเป็นเมืองนอก แต่พอมารู้ว่าเกิดขึ้นที่เมืองไทย ก็ตกใจมาก สมมติว่านาตาลีมีลูก เราจะไม่ให้ลูกเล่นปืนหรือมีดพลาสติกเลย ให้ไปเล่นกีฬาหรือดนตรีแทนดีกว่า เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุสลดมาแล้ว อย่างข่าวที่พี่น้องอายุไม่กี่ขวบหยิบปืนของผู้ใหญ่มาเล่น เพราะไม่รู้ว่าเป็นของจริง ก็เลยยิงพี่ของตัวเองตาย มันอันตรายมาก ตัวนาตาลีเองก็เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ เคยไปหาเพื่อนที่ร้านเกม แล้วไปเจอคนนอนชักอยู่ในร้าน ลิ้นจุกปาก เลือดไหลออกมาเต็มเลย เราตกใจมาก รีบเรียกเพื่อนให้ช่วยหามไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่ทันคน ๆ นั้นก็ตายต่อหน้าต่อตาเลย แล้วก็มารู้ทีหลังว่าคนที่ตายเป็นคนที่ติดเกมมาก เล่นแบบหามรุ่งหามค่ำ แล้วพอเล่นเกมแพ้ก็เลยเครียด หัวใจล้มเหลวตายเลย ก็อยากแนะนำให้ทางรัฐบาลกำหนดมาเลยว่า ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าร้านเกม หรือห้ามเล่มเกมหลังเวลากี่โมงก็กำหนดไป และถ้าร้านเกมร้านไหนฝ่าฝืนก็ทำโทษให้หนักเลย ไม่ใช่แค่ปรับ 500 บาทก็ปล่อยตัวไป จ่ายค่าปรับแค่นี้ใครก็มีปัญญาจ่าย  ในความคิดของเรา ๆ รู้สึกว่าร้านเกมก็เป็นเหมือนแหล่งมั่วสุม เป็นแหล่งมอมเมาเยาวชนอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้นก็ต้องปรับกฏหมายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันให้มากที่สุด”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์