นัท มีเรีย เปลือยหลังเปิดอก ปิดทางรัก เต๋า สมชาย ได้แค่เพื่อน

ถึงจะหย่าขาดจากกันมานาน แต่ก็ยังมีข่าวรักต้องลุ้นไม่ขาดระยะ จนถึงขั้นอาจมีรีเทิร์นวิวาห์ รอบสอง กับเต๋า สมชาย อดีตสามีหัวโจกคนเดิม วันที่ 8 เดือน 8 สร้างความอึมครึมมาพักใหญ่ ไหนๆก็ลือเซ็งแซ่ นัท มีเรีย ศิลปินสาวค่ายแกรมมี่ นัด พิสูจน์ความจริง เปิดแถลงอัลบั้ม เกทอัพ บิวตี้ฟูล ผลงานชุดที่ 7 สยบข่าวโคมลอย

อัลบั้มนี้หายไปนาน

“ประมาณ 2 ปีกว่า ก่อนหน้าละครเวทีแล้วก็พักไปช่วงนึง และกลับมาเตรียมทำช่วงปลายปี จะแตกต่างจากชุดที่ผ่านมา มีความเป็นวาไรตี้ทางดนตรี วิธีการร้องเปลี่ยนไป มีลูกเล่นมากขึ้น พี่อ้อม ชุมพล โปรดิวเซอร์ ให้เราดีไซน์การร้องเอง”

ร้องแบบไหนยากสุด

“อัลบั้มชุดนี้เสียงสูงทุกเพลง พอใช้ เสียงสูงมากๆ กลายเป็นอีกเสียงไปเลย มันยากตรงนี้ แต่ดีไซน์ไม่ยาก เพราะเรารู้สึกไปกับเพลง เป็นสิ่งที่เราอยากร้องมานาน แนวนี้เอื้อนๆ มีลูกเล่น ชุดนี้พิเศษและด้วยเนื้อหาของเพลงที่หลากหลาย”


เนื้อหาแฝงถึงเต๋าด้วยป่ะ

“ไม่อยากให้เอาไปเกี่ยว ก็แล้วแต่คนจะคิด นัทคิดแค่เป็นตัวแทนความรู้สึกมากกว่า นัทแค่ถ่ายทอดด้วยเสียงเพลง แต่ไม่เป็นตัวเราหรือเอาตัวเรามาขาย มันไม่ได้ นัทขายเสียงร้อง ขายความเป็นนักร้อง ไม่ได้เอาเรื่องราวตัวเองมาขาย มันเป็นแค่บางรู้สึกเท่านั้นเอง ไม่ใช่ทุกอณูของเพลง


ทำแต่เพลงแล้วงานอื่นๆล่ะ

“มีติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ช่วงนี้หนักโปรโมตเพื่อแนะนำผลงานเพลง กับงานถ่ายแบบค่อยๆทยอยเข้ามามากกว่า ส่วนงานแสดงไม่ใช่ไม่รับนะ แต่เป็นช่วงจังหวะมากกว่า ช่วงนี้ทำงานเพลงไปก่อน ถ้าช่วงเบาๆ ปลายปีคิวไม่ชนคอนเสิร์ตอะไรมากก็อยากจะเล่นนะ ทั้งหนังและละคร เป็นอีกงานที่นัทชอบ ด้วยจังหวะโอกาสยังไม่มีเข้าไป บางคนเข้าใจนัทไม่เล่นละคร เข้ามาทักไม่เล่นละครแล้วเหรอ เห็นร้องเพลงอัลบั้มชุดที่แล้วก็ต่อด้วยละครเวทีก็เป็นแนวเพลงอีก นัทไม่ได้ทิ้ง มีติดต่อเข้ามาบ้างแต่ไม่ใช่จังหวะที่เราเล่นได้ เรามีงาน มีธุระ งานเพลง นัททำหลายๆอย่าง คิดว่าทำได้ไม่ดี ขอเป็นอย่างๆไป”

แบ่งเวลาดูแลคุณแม่ยังไง

“หลังจากจบละครเวทีปีที่แล้วนัทดูแลแม่อย่างเดียวไม่ได้รับงานเลย งานเข้าห้องอัดไม่ได้ทุกวันมีดูแลแม่ทุกวันเมื่อปีที่แล้ว พอต้นปีดูแลอยู่ จะมาน้อยลงก็ช่วงเดือนที่แล้วเรื่อยมา แต่พยายามไปทุกวันเท่าที่ทำได้ แต่อาจจะไม่ได้ติดกัน 2-3 วัน เพราะงานมันดึกมาก แต่อาศัยโทร.หา เพราะแม่จะต้องให้อาหารตอน 4 ทุ่ม จะโทร.ไปช่วงนั้นได้ จะบอกเพิ่งอัดรายการเสร็จนะ แม่จะกะพริบตา ท่านก็รับรู้เข้าใจนัท จะโทร.ให้เขาได้ยินเสียงเรา ส่วนอาการคุณแม่ตอนนี้ทรงตัวอยู่ คุณแม่เข้มแข็งและสู้ด้วยค่ะ”


ปัญหารุมเร้าหันหน้าพึ่งธรรมะ

“มีไปนั่งสมาธิค่ะ แต่เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่มีอะไรถึงไป เป็นเรื่องของคนมากกว่า นัทเพิ่งเริ่มนั่งจริงๆเมื่อต้นปี อยากทำเอง ไม่ได้มีปัญหาถึงคิดอยากไปนั่งสมาธิ อยากนั่งมานานแล้ว แต่นั่งไม่เป็น ไม่สงบ เพิ่งมานั่งเมื่อต้นปี เป็นความเชื่อของตัวเอง แม่ไม่สบาย ก็เลยอยากทำ ทำจิตใจให้สบาย ทำให้คุณแม่ด้วย แผ่สิ่งที่ดีๆให้คุณแม่และให้ตัวเราด้วย พอทำก็รู้สึกดี ชีวิตเปลี่ยนไป สงบขึ้น คิดอะไรมากขึ้น สติสตังมีมากขึ้น”

ลือแต่งรอบสอง

“ที่มีข่าวจะแต่งวันที่ 8 เดือน 8 นะเหรอ? มันไม่มีอะไร (หัวเราะ) นัทกับเต๋าในเรื่องรีเทิร์นเป็นแฟน รักกันมันไม่มีแล้ว หยุดความสัมพันธ์ไว้ที่เพื่อน จากแฟนรีเทิร์นเป็นแค่เพื่อนกัน หยุดเอาไว้แค่นั้น วันที่เราตัดสินใจ (หย่ากัน) ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของเราสองคนแล้ว ตอนนี้ต่างคนต่างมีชีวิตส่วนตัว แต่เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่ เรื่องส่วนตัวจะไม่ยุ่งเกี่ยวกัน ให้เกียรติกัน เรื่องข่าวต่างๆที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีอะไรรุนแรง แค่เข้าใจผิดเท่านั้นเอง ไม่ใช่เรื่องเสียหายเข้าใจได้ นัทไม่ได้อะไรเลยเพียงสิ่งที่นัทตอบไปแล้ว เขาเชื่อเราหรือเปล่าอยู่ที่เขาแล้ว นัทไม่ได้ตอบครั้งเดียวและยังเหมือนเดิม อยากให้เชื่อคำตอบนัทบ้าง”

เห็นว่าเต๋าเยี่ยมแม่นัทบ่อยๆ

“ไม่ได้บ่อยมาก แต่เขาพยายามไปได้เท่าที่เขาไปได้ ทราบว่าเขาใช้ชีวิตที่เชียงใหม่มากกว่า พอมีโอกาสมากรุงเทพฯเขาจะแวะมา บางทีจะโทร.มาผมไม่ได้ไปเยี่ยมนะ แม่เป็นยังไงบ้าง แค่ว่างสะดวกก็ไปเยี่ยมค่ะ”


ไปเที่ยว ไปกินข้าวด้วยกัน

“ถ้ากินข้าวด้วยกันมีบ้างเวลาที่เต๋าไปเยี่ยมคุณแม่นัทที่ รพ.ก็จะทานข้าวด้วยกัน เป็นวาระโอกาสที่เหมาะสม ไม่แปลกเพราะเรายังเป็นเพื่อนกัน นอกจากนั้นไม่เคยไปไหนด้วยกัน”

ความรักครั้งต่อไป

“จริงๆ เหมือนกับเพลงไปฟังเลย เพลงที่ 6 (ชื่อเพลง หากบังเอิญรักเดินผ่านมา) มันตรงมาก ไม่ถึงอยู่ไม่ได้แต่ก็อยู่ด้วยความเข้าใจจริงๆ เมื่อไหร่เจอคนที่พร้อมโดยที่คนคนนั้นพร้อม เราพร้อมในวันเวลาที่เหมาะสม นัทไม่ได้ปิดสนิท แต่ไม่ได้เปิด ดูตามความเหมาะสมด้วยตัวเอง ไม่ได้ออกไปไหน นิสัยส่วนตัวทำงานเสร็จกลับบ้าน ชีวิตไม่ได้ฟู่ฟ่า เมื่อเจอคนที่ใช่ก็ใช่ มีเหงาๆเหมือนกันแต่ไม่ได้คิดจะต้องมีให้ได้” มีเข้ามาจีบ “เป็นเรื่องราวไม่มี แต่ไม่ได้อะไร อยากเป็นเพื่อนมากกว่า ยังไม่ใช่คนที่เราคิดจะเป็นแฟนด้วย”

อยู่เป็นโสดขึ้นคานไปตลอด

“ไม่มีอยู่ในความคิดขึ้นคาน คำว่าขึ้นคานฟังแล้วไม่ใช่คำที่ผู้หญิงอยากเป็น ถ้าเราโชคดีความรักอยู่อยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์อย่างที่เราคิดไว้ มีพ่อแม่ลูก ดูแลกัน รักกันยาวๆ เหมือนคนรุ่นเก่าๆ ที่เขาอยู่กันได้ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง อยากมีคนแบบนั้น เป็นเรื่องความฝัน ชีวิตความเป็นจริงอีกเรื่องอยู่ที่โชคของใครของมัน มีก็ดี ไม่มีก็ต้องอยู่คนเดียวให้ได้

ถูกเรียกแม่ม่ายสะเทือนใจมั้ย

“ไม่ถึงขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องจริงก็เข้าใจดี (หัวเราะ) แต่โชคดีส่วนใหญ่ไม่มีใครเขียนอะไรที่ออกมาไม่ดีๆ ก็ยังโอเคนะเพราะความเป็นจริงมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ และทุกวันนี้นัทเองก็ใช้คำนำหน้าว่านาง แต่กลับมาใช้ นามสกุลตัวเอง ที่ไม่ได้ เปลี่ยนคำนำหน้าเป็นนางสาว นัทคิดว่าไม่จำเป็น ไม่ได้ซีเรียสตรงนี้เพราะใครๆ ก็ทราบว่าเราแต่งงานแล้ว

สวยๆ ยังงี้โสดได้ไม่ นานหรอก...ก ว่ามะ!?!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์