ยอดรักมะเร็งลามทั่วท้อง! แพทย์เผยไม่ยื้อต่อ

เผยอาการ "ยอดรัก สลักใจ"นักร้องด้งใกล้วิกฤติหลังเจาะท้องพบน้ำปนเลือด ตับทำงานน้อยลง  เริ่มรับรู้น้อยลงหลังให้ยาแก้ปวด

แพทย์รีบส่งตัวเข้าห้องไอซียู หวั่นวันสองวันจะเกิดอะไรขึ้น แนะ เพื่อนห้ามเข้าเยี่ยม ควรปล่อยคนไข้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ลูกชายระบุรู้สึกใจคอไม่ค่อยดี เผยบอกผู้เป็นพ่อไม่ต้องห่วง   ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการป่วย ของ นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ “ยอดรัก สลักใจ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 1608 ชั้น 16 โรงพยาบาล พระราม 9 ว่าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ส.ค. พญ.สุภา เกี่ยวศรีกุล อายุรแพทย์ระบบทางเดินอาหาร ได้เข้าไปตรวจอาการ ซึ่งนักร้องคนดังบ่นว่าแน่นท้องเหมือนจะแตก แพทย์จึงได้เจาะท้องระบายน้ำออกประมาณ 1500 ซีซี และพบเลือดไหลปะปนออกมากับน้ำที่เจาะออกมาจำนวนมาก จึงรีบย้ายตัวเข้าห้องไอซียูเป็นการด่วน
 
จากนั้น พญ.สุภา ออกมาเปิดเผยว่า คนไข้ท้องตึงมากกว่าปกติ เมื่อเจาะระบายน้ำพบมีเลือดไหลปนออกมามากผิดปกติ

คิดว่าน่าจะเกิดจากการที่ช่องท้องมีเลือดซึมทำให้คนไข้ปวดท้องมากขึ้น แต่เมื่อให้ยาแก้ปวดมากขึ้นคนไข้ก็เริ่มรับรู้น้อยลง แพทย์จึงตัดสินใจย้ายเข้าห้องไอซียู เพราะสามารถดูแลเรื่องความดันหัวใจได้ดีกว่า  ซึ่งคนไข้ก็ยังรู้สึกตัวความดันอยู่ที่ 130-80 ออกซิเจน 100% ส่วนระบบการหายใจก็ไม่ติดขัด “เราเป็นห่วงทุกเรื่อง รวมทั้งวันสองวัน นี้ห่วงว่าจะเกิดอะไรขึ้นมากกว่านี้ คำตอบมันมีอยู่ในตัวอยู่แล้ว หมอไม่อยากจะใช้คำพูดที่คนฟังแล้วรู้สึกไม่สบายใจ แต่ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาเชื่อ ว่าทุกคนคงจะนึกภาพออกว่า อะไรกำลังจะเกิดขึ้น ช่วงนี้ต้องบอกว่าใกล้วิกฤติอีกรอบ แต่ไม่ใช่โคม่า เพราะคนไข้ยังรู้สึกตัว” พญ.สุภา กล่าว



ด้าน นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผช. ผอ.ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า การที่ย้ายคนไข้ไปอยู่ในห้องไอซียูเพื่อจะได้รักษาอย่างใกล้ชิด

เนื่อง จากช่วงนี้คนไข้อาการหนักขึ้น โรคดำเนินไปเยอะ จนคนไข้ทนไม่ไหว ต่อมาเวลา 17.00 น. นพ.ธัช อธิวิทวัส  อายุรแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็ง แพทย์ เจ้าของไข้ได้เข้าไปดูอาการก่อนจะออกมาเปิดเผย ว่า ก่อนนำตัวเข้าห้องไอซียู คนไข้บ่นว่าแน่นท้องมากเหมือนท้องจะแตก แพทย์จึงเจาะท้องโดยนำน้ำออกมาประมาณ 1500 ซีซี จากนั้นความดันก็เป็นปกติ ถ้าพูดถึงเรื่องความดันถือว่าไม่มีอะไรน่ากังวล แต่ถ้าพูดถึงเรื่องระดับความเหลืองถือว่าไม่ดี เพราะพบว่าตับทำงานน้อยลง ตอนนี้พยายามทำให้คนไข้หลับมากขึ้นตามความต้องการ เนื่องจากจะทำให้อาการเจ็บปวดน้อยลง รวมทั้งให้ยาแก้ปวดมากขึ้น และเจาะเลือดทุก 6 ชั่วโมง หากวันที่ 7 ส.ค. คนไข้อาการดีก็จะย้ายกลับไปรักษาที่ห้องพักฟื้น ตอนนี้อยากจะฝากบอกว่า อยากให้เวลานี้เป็นช่วงของภรรยาและลูก ส่วนเพื่อน ๆ หรือคนอื่นที่ต้องการเยี่ยมคงต้องขอไว้ก่อน
 
ขณะที่ เอส-เกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ลูกชาย กล่าวว่า รู้สึกใจคอไม่ค่อยดีที่ต้องเห็นพ่อเข้าห้องไอซียู แต่พ่อรู้สึกตัวตลอด ซึ่งได้บอกกับพ่อว่า ไม่ต้องห่วงตนและแม่พวกเราอยู่กันได้  อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเพื่อนพ่อเดินทางมาเยี่ยมตามปกติ โดยเฉพาะ สุนารี ราชสีมา.

วันนี้ (7 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลพระราม 9 นพ.ธัช อธิวิทวัส แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคมะเร็ง แถลงอาการของ ยอดรัก สลักใจ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งตับและถูกนำตัวไปรักษาในห้องไอซียู ว่า ยอดรักมีมะเร็งลามทั่วท้องแล้ว และแทบจะไม่รู้สึกตัว แพทย์จึงคุยกับครอบครัวว่า จะนำยอดรักออกจากห้องไอซียู เพื่อให้ลูกและภรรยามีเวลาอยู่กับยอดรักมากที่สุด นพ.ธัช กล่าวว่า ตอนนี้ยอดรักจะหลับๆ ตื่นๆ ตลอด สามารถลืมตาได้บ้าง แต่อาจสื่อสารกับคนรอบข้างไม่รู้เรื่อง ซึ่งเป็นผลจากฤทธิ์ยาแก้ปวด ที่มีส่วนผสมของยานอนหลับ ส่วนขั้นตอนของการรักษานั้น แพทย์ได้พูดคุยกับทางครอบครัวแล้ว ซึ่งนางลัดดา ไพรวัลย์ ภรรยา ได้ลงนามให้ความยินยอมให้แพทย์เป็นผู้ตัดสินใจในการรักษายอดรัก โดยเมื่อถึงที่สุดแล้ว แพทย์จะไม่ให้ยากระตุ้นใดๆ หรือการแม้แต่การปั๊มหัวใจนพ.ธัช กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่ยอดรักต้องการยาที่จะทำให้หลับไปตลอด โดยไม่ต้องตื่นขึ้นมาอีก ซึ่งแพทย์ไม่สามารจัดให้ได้ และได้มีการพูดถึงสิทธิ์แห่งการตาย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์