กุ้ง-สุธิราช และ บ่าววี คว้ารางวัล เพชรในเพลง

นักร้องลิเกหนุ่มหน้าหวาน "กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ

เจ้าของงานเพลงอัลบั้ม เรี่ยมเร้เรไร หลังจากที่มาเข้าสังกัดใหม่ ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จํากัด (มหาชน) ถือว่าผลงานโดดเด่นทีเดียว

ล่าสุดคว้ารางวัลด้านการร้องเพลงให้กับตัวเองเป็นครั้งแรก ในงานการประกวดเพลง "เพชรในเพลง" ที่ทางสํานักวรรณกรรม และประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร จัดขึ้น เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 2551 เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลง ที่มีผลงานดีเด่น ด้านภาษาไทย ทั้งนักประพันธ์เพลง และนักร้อง


โดยเป็นผู้ที่สามารถผสมผสานความรู้ทางภาษาไทยได้เหมาะสม และขับร้องเพลงออกมาได้ชัดเจน และถูกต้องตามหลักการใช้ภาษาไทย ปีนี้ค่าย อาร์ สยาม สามารถคว้ามาครองถึง 3 รางวัล

โดย ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เพลงคนดี ของเธอ ผู้ขับร้อง กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ  รางวัลชมเชย เพลงขอนไม้กับเรือ ผู้ขับร้อง บ่าววี (พันจ่าอากาศตรีวีรยุทธิ์ นานช้า) และรางวัลชมเชย ประเภทการประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง เพลงขอนไม้กับเรือ ผู้ประพันธ์คําร้อง เชิงศร นครเจริญ ซึ่งเข้ารับรางวัลกับ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี (นายสมัคร สุนทรเวช) ไปแล้ว ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


โดย "กุ้ง" เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า

ผมดีใจมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่ง ถือเป็นรางวัลแรกตั้งแต่ผมได้ออกอัลบั้มงานเพลงมา เป็นรางวัลที่มีค่ามาก เพราะมาจากการทํางานตั้งแต่นักแต่งเพลง ผู้เรียบเรียงเสียงประสาน คนขับร้อง ฯลฯ

และเพลง คนดีของเธอ’ ที่ได้รับเลือก  ในครั้งนี้ ถือเป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ได้ดี เนื้อหากินใจ ผมต้องขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านด้วยครับ

ผมคิดว่าการที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ มาจาก การตั้งใจฝึกฝนออกเสียงภาษาไทยให้ถูกอักขรวิธี  ซึ่งตอนเด็กผมจะเข้าประกวดอ่านทํานอง เสนาะ มีทั้งร้อยแก้วและร้อยกรอง ตั้งแต่เรียนอยู่ประถมศึกษาปีที่ 2 จนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย เคยได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับภาค ทําให้เวลามาร้องเพลงเราสามารถออกเสียงได้ชัดเจนถูกต้อง

ผมอยากให้น้องๆ ใช้ภาษาไทยให้ถูก พูดจาชัดถ้อยชัดคํา เปล่งเสียงให้ถูก เราคนไทยควรช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทยไว้นะครับ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์