กินลม ชม วิวดัง-ปานลันลาที่หัวหิน

เป็นคู่ซี้ต่างขั้วสำหรับนักร้องชื่อดัง "ดัง" พันกร บุณยะจินดา กับ "ปาน" ธนพร แวกประยูร แห่งบ้านอาร์เอส

แหม...นานๆ จะได้คิวฮอตของทั้งคู่ งานนี้เลยขอพาสองศิลปินชื่อดังมาร่วมกิจกรรมกับ "คม ชัด ลึก"
ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ดังกับปานอาสาพาไปท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมืองสวรรค์ของหลายๆ คน เรียกว่างานนี้ทั้งชิม ช็อป ไหว้พระ ครบกระบวนการท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว


เมื่อล้อรถหมุนเคลื่อนตัวจากบริษัทอาร์เอส เราใช้เวลาไม่นาน รถก็ขับเคลื่อน เลื่อนมาถึงหัวหิน 

สถานที่แรกที่มาเยือน คือ วัดหัวหิน เป็นที่ตั้งของวิหารหลวงพ่อนาค ซึ่งภายในวิหารมี รูปหล่อหลวงพ่อเสริม รูปหล่อปลัดอิว รูปหล่อหลวงพ่อละม้าย ไว้ให้ประชาชนกราบไหว้สักการะ ว่าแล้วทั้งดังและปาน ผู้ที่ชอบทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ ก็รีบลงจากรถ ขึ้นมาที่วิหารแห่งนี้ทันที 
"พี่ปานเราไปไหว้พระกันเถอะ" ดังเชื้อเชิญพี่สาวคนสนิท พลางหยิบธูปและเทียน ที่วางไว้ข้างพระองค์ใหญ่ ในขณะที่ปานก็นั่งพับเพียบเรียบร้อย เตรียมสักการะหลวงพ่อชื่อดังของวัดหัวหิน 



ดูเหมือนว่าทั้งปานกับดังจะตั้งอกตั้งใจกับการไหว้พระอย่างจริงจังนั่งพนมมือภาวนาเนิ่นนาน 

ไม่รู้ว่าทั้งคู่จะขอพรอะไรจากพระท่านน้า ??(สาธุ...ขอให้ดังเป็นพลุแตก หุหุ) เสร็จจากการกราบไหว้พระ สองนักร้องชื่อดังก็ชวนกันไปปิดทองหลังพระ เอ้ย...ไม่ใช่ ปิดทองหลวงพ่อองค์ต่างๆ และพอหนุ่มดังเหลือบไปเห็นเซียมซี เลยขอหลบไปเสี่ยงทายดวงชะตาซะหน่อย  "เดี๋ยวดังขอตัวไปเสี่ยงเซียมซีแป๊บนึงนะ พี่ปานมาด้วยกันมั้ย" ดังชวนนักร้องสาว พร้อมกับก้มลงนั่ง เพื่อหยิบกระบอกเซียมซี และนั่งพนมมืออธิษฐานกระทั่งเซียมซีหมายเลข 17 หล่นอยู่ตรงหน้า 

งานนี้ดังรีบกุลีกุจอไปหยิบคำทำนายใบที่17 ทันที แถมเมื่ออ่านดูก็ถึงกับอมยิ้ม เพราะคำทำนายออกมาดี๊...ดี  


ส่วนปานนั้นขอตัวลงไปด้านล่างวิหาร เพราะหันไปเห็นคุณยายขอทาน ที่นั่งตากแดดอยู่หน้าวิหาร แถมยังช่วยพยุงคุณยายเข้าในที่ร่ม อีกทั้งควักเงินในกระเป๋าสตางค์ให้คุณยายอีกด้วย แหม...ใจบุญจริงๆ 
จากนั้นปานกับดังก็ตรงดิ่งไปหล่อเทียนพรรษา เมื่อทั้งคู่อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ทีนี้ก็มาอิ่มท้องกันบ้าง ว่าแล้วดังและปานก็ตรงดิ่งตามล่าหาร้านอาหาร บรรยากาศริมทะเลกันเล้ย  



ตกลงกันได้ลงตัวทุกคนก็มาที่ร้านอาหาร "อยู่เย็น" ร้านอาหารริมทะเลหัวหิน 

ช่วงรอเวลาเมนูเด็ดๆ มาเสิร์ฟ เราเลยขอเปิดอกคุยกับสองศิลปินชื่อดังทันที  "จริงๆ ปานกับดัง ได้ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย แต่ส่วนใหญ่จะไปเรื่องงานมากกว่า แต่นัดเจอกันจริงๆ จะยากมาก คือต้องบอกก่อนเลยว่าปานกับดังสนิทกันมาก คุยได้ทุกเรื่อง เรื่องหัวใจก็มีบ้าง ก็ปรึกษากัน  ดังเขาจะมีบ้านตากอากาศที่ จ.เชียงใหม่ หรือบ้านที่นี่ คือที่หัวหิน เราก็ไปเที่ยวกันบ่อย เพราะใกล้กรุงเทพฯ


แต่ส่วนใหญ่เราจะชอบทำบุญกัน ว่างเมื่อไร ก็ต้องทำบุญ ไปต่างจังหวัด 

ไปกราบไหว้พระ เราเน้นเรื่องทำบุญ เรียกว่าเป็นรุ่นที่เข้าวัดเร็ว (หัวเราะ)" ปานกล่าวอย่างอารมณ์ดี พลางชิมอาหารที่วางอยู่ด้านหน้า
หันไปพูดคุยกับนักร้องหนุ่ม"ดัง" พันกร บ้าง โดยเขายอมรับ ว่าสนิทกับนักร้องสาวถึงขนาดขอคำปรึกษาเรื่องหัวใจ อีกทั้งพี่สาวคนนี้เป็นคนช่วยเลือกให้ตลอด 


"คือพี่ปาน ก็เหมือนพี่สาวคนหนึ่งของดัง ฉะนั้นถ้าดังจะคุยอะไรก็คุยได้ทุกเรื่อง บางทีเราก็มีอารมณ์เหงาๆ คือเราก็คุยกัน ว่าทำไมฟ้าดินไม่ส่งใครมาสักที (หัวเราะ) หรือถ้าเรื่องงาน บางทีดังก็คุยกับพี่ปานบ้าง ว่าอัลบั้มใหม่เป็นยังไงบ้าง ฟังเพลงหรือยัง อย่างเวลาดังออกเทป พี่ปานก็จะบอก ว่าฉันซื้ออัลบั้มนี้แล้วนะ คืออุดหนุนกันเอง (หัวเราะ) วันนี้ก็ถือว่าได้มาเที่ยวกับพี่ปานอีกครั้งก็สนุกดี ได้มาหัวหิน ซึ่งเป็นที่ที่เราชอบอยู่แล้ว" ดังกล่าว



ชิมไปบ่นไป เอ้ย...กินไป พูดไปเสร็จเรียบร้อย ดังกับปานเลยขอพักท้อง ไปรับลมเย็น ยามพระอาทิตย์อัสดง ที่ริมทะเล 

ได้สัมผัสทราย ท่ามกลางแดดอ่อนๆ แถมทั้งคู่ยังแอบหวาน จนคิดว่าเป็นคู่รักหวานแหววกันเลยทีเดียว 
อ๊ะอ๊ะ ลันลา กันที่ริมทะเลแล้ว ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ดังกับปานก็ขอแวะซื้อขนมหวานติดไม้ติดมือกลับบ้าน พร้อมกับแวะชิมข้าวเหนียวมะม่วงที่ร้าน "มีชัย" เจ้าอร่อย ร้านขนมหวานขึ้นชื่อของหัวหิน 


แหม...สนุกมัน ฮา ขนาดนี้ อย่าลืมติดตามผลงานเพลงของทั้งสองคนนะจ๊ะ
 



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์