อยากเป็นโสดตลอดไป จอย ลั่นไม่คิดแต่งงาน

เป็นโสดมาหลายปี สำหรับนางเอกสาว "จอย" รินลนี ศรีเพ็ญ ที่ตอนนี้หลายคนลุ้น ว่าเธอจะกลับมามีหัวใจสีชมพูหรือไม่ หลังจากที่มาร่วมงานกับอดีตแฟนเก่า ชาคริต แย้มนาม

เมื่อเจอเธอเลยถามทั้งเรื่องหัวใจ และเรื่องงาน ทั้งนี้เธอเปิดเผยอย่างหมดเปลือกดังนี้


ตอนนี้ละครเรื่อง "ดิน น้ำ ลม ไฟ" ถ่ายทำไปถึงไหนแล้ว

 ถ่ายได้ประมาณ 40% แล้ว ก็สนุกดี เรื่องนี้ได้ทำอะไรเยอะ มีทั้งบู๊ แต่เราก็ไม่ได้บู๊เยอะเท่าไรหรอก ตัวจอยไม่มีพลาดหรอก เพราะเราถ่ายบู๊ไม่เยอะ ไม่มีเจ็บตัว คือพี่อุ๋ย (นนทรีย์ นิมิบุตร) ค่อนข้างจะเซฟมาก อะไรที่ไม่ปลอดภัย เขาจะไม่ให้เสี่ยง



แล้วความซุ่มซ่ามล่ะ ยังมีอยู่ไหม


คือไม่มีในฉากที่ต้องระมัดระวัง คือเราระวังแล้ว ก็จะปลอดภัย แม้จะเป็นฉากที่เสี่ยงก็ตาม  แต่จะเป็นในฉากธรรมดา อย่างวิ่งเข้าฉากสะดุดหน้าคว่ำประจำเลย  คือไม่ได้บู๊อะไร แต่ฉากแบบนี้พลาดประจำ (หัวเราะ)
 

ยอมรับกับการเป็นนางเอกจอมโก๊ะ จอมซุ่มซ่ามได้หรือยัง


 เขาคงชินแล้ว ใครที่เจอจอยวันแรกก็จะรู้อยู่แล้ว เขาจะช่วยเหลือดูแลมากกว่า 



แล้วมีหนุ่มๆ มาดูแลไหม


 ไม่มีเลย ไม่มีเหมือนเดิม (แล้วกับชาคริตที่แสดงเรื่องเดียวกันล่ะ) อย่างที่บอกไปว่ามันเล่นคนละส่วนกัน เพราะฉะนั้นจะเจอกันน้อยมาก จะเจอกัน 2 ซีน เจอก็ปกติทักทายปกติ ไม่มีเล่นอะไรกันหรอก ทั้งเรื่องจะเจอกันน้อยมาก คือเขาก็ทักทายปกติ

ถูกจับตามองกับชาคริตอีกครั้ง รู้สึกอึดอัดหรือเปล่า
 

 ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัด จริงๆ จอยก็เป็นปกติธรรมชาติ เราก็เฉยๆ ก็เป็นเพื่อนกันจริงๆ ไม่รู้สึกอะไรแล้ว อาจจะเป็นเพราะเรื่องมันนานแล้วด้วย ต่อให้ไม่นานก็ไม่มีอะไรอยู่แล้ว



หลายคนลุ้นรีเทิร์นรอบสอง

 ไม่มีแน่นอน รับรองได้ ไม่ได้ระวังตัว อย่างที่บอกว่าไม่มีอะไร ก็ไม่มีอะไรจริงๆ

เป็นโสดมานานแบบนี้ เป็นเพราะมุ่งมั่นกับงานมากเกินไปหรือเปล่า


ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ก็ยังไม่อยากมีแฟน (กี่ปีแล้วที่ไม่มีแฟน) ไม่เคยนับเลย ว่านานแค่ไหนที่ไม่มีแฟน เพราะมันเฉยๆ มาก (เห็นเพื่อน หรือคนอื่นมีแฟนรู้สึกเหงามั้ย) ไม่เลย เพราะคนที่มีแฟนมีทั้งความสุขและความทุกข์ เราก็เคยผ่านการมีแฟนมาแล้ว เราก็จะเข้าใจว่าความสุขความทุกข์มันเป็นยังไง แล้วเราก็อยู่เฉยๆ แบบนี้ก็มีความสุขดี ก็เลยไม่เดือดร้อนหรือดิ้นรนอะไร



แล้วมีหนุ่มๆ เข้ามาจีบบ้างไหม

 แรกๆ อาจจะมีบ้าง แต่เราก็ค่อนข้างชัดเจนว่า ถ้าคนโทรมา เราก็บอกว่าไม่อยากคุย ไม่อยากมีแฟน มันก็จบ เขาก็จะเลิกโทรไปเลย (ทำไมถึงปิดตัวเอง) คือขี้เกียจคุยจริงๆ เพราะไม่อยากมีแฟนจริงๆ


เป็นเพราะอยู่กับคุณแม่ตลอดหรือเปล่า

 อยู่กับแม่กับพี่สาวมันไม่หงา แต่ถามว่าอยู่กับแม่ไม่มีใครกล้าจีบคงไม่ใช่ เพราะที่ผ่านมาก็อยู่กับคุณแม่ตลอด



เป็นไปได้ไหม ไม่แต่งงานเลย


ถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากแต่งงาน อยากเป็นโสดไปตลอด ถ้าจอยเลือกได้ เพราะจอยมีความรู้สึกว่าคนที่ไม่มีครอบครัวเป็นคนโชคดี ไม่มีพันธะ ไม่ต้องห่วงใย หรือทุกข์ใจเพราะใคร ถ้าเป็นไปได้ก็อยากอยู่คนเดียวมากกว่า (เห็นไปปฏิบัติธรรมบ่อย) ก็ชอบ เป็นวิถีทางที่ดีที่สุดที่ทำให้เรามีความสุข และเข้าใจชีวิตมากขึ้น



ไม่มีแฟน ไม่แต่งงาน ไม่มีลูก ไม่กลัวตอนแก่ไม่มีใครดูแลเหรอ

 มีเงิน (หัวเราะ) ทุกวันนี้ทำงานเก็บเงิน บั้นปลายชีวิตเราก็คงไม่มีใครมาเลี้ยง หรืออาจจะมีครอบครัวก็ได้ พยายามเก็บเงินให้ได้ถึงอายุ 60-70 ปี เราก็ไม่ต้องง้อใครแล้ว ก็มีเงิน
เลี้ยงตัวเองได้ จอยจริงจัง เพราะเราก็ต้องเผื่อไว้


ตอนนี้เก็บเงินได้กี่สิบล้านแล้ว

 อันนี้ต้องถามแม่ ก็เปิดบัญชีดูบ้าง (หัวเราะ)

นอกจากเก็บเงินเข้าธนาคาร ซื้อบ้าน แล้วทองกับเพชร ซื้อเก็บไว้บ้างไหม



ก็มีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหุ้น พันธบัตร ทองคำ เครื่องประดับ หรือว่ากองทุนรวม คอนโดก็เล็งๆ อยู่แต่ยังไม่ได้ซื้อ อย่างทอง เครื่องเพชร ซื้อเก็บไว้  ซื้อเก็งกำไรด้วย  ซื้อตั้งแต่ราคา 6-7 พัน
 
ก็ทยอยซื้อมาเรื่อยๆ พอราคาหมื่นกว่าบาทก็หยุดแล้ว เราไม่ได้ซื้อกะขาย คือซื้อทั้งทองคำแท่ง  ทองรูปพรรณ ที่แม่สามารถใส่ด้วย อย่างทุกวันเกิดแม่  วันสำคัญของแม่ ก็จะซื้อทองให้แม่ ซื้อเพชรให้แม่ เพราะรู้สึกว่าสักวันจะเป็นของเราด้วย (หัวเราะ)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์