ป๋อ-ณัฐวุฒิ ฝากเตือนน้องๆ

“ไม้คมแฝก” เป็นอาวุธอันตราย

    
พระเอกมาดเข้มชื่อดังแห่งวิก 7 สี อย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ก็ยังพอมีเวลาว่างกับเขาบ้างนิดหน่อย  อย่างวันก่อน “ป๋อ”ไปเดินเที่ยวงานแสดงสินค้า แถวๆเมืองทอง ก็ไปเจอร้านขายของเล่น ที่ทำมาจากไม้ ซึ่งมีไม้คมแฝกขายและเป็นไม้คมแฝกของจริงซะด้วย



ป๋อ” บอกว่า “ใจหนึ่งก็ดีใจ แสดงว่ากระแสละครดีมากขนาดมีการขายไม้คมแฝกกันจริงๆ แต่อีกใจก็เป็นห่วงเพราะถามเขาว่าขายดีมั๊ย เขาบอกว่าขายดีมากเด็กๆจะขอให้พ่อแม่ซื้อให้ บ้างก็เป็นเด็กวัยรุ่น
 
ไอ้เราก็เหวอเลย กลัวน้องๆเอาไปเล่นแบบผิดๆ มันอันตรายมากนะครับ ด้วยความแข็งของเนื้อไม้ความคมจากการเหลาบวกกับน้ำหนักที่เวลาเราตีมัน สามารถฆ่ากันได้เลย ถ้าถูกจุดสำคัญจริงๆ



ไม้คมแฝกมีมานานแล้ว พี่ลอร์ด(สยม สังวริบุตร) เล่าให้ผมฟังว่า สมัยก่อนนักเลงเขาจะมีของดี ทำให้หนังเหนียว เพราะฉะนั้นของมีคมเช่น มีด,ปืน ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ เขาเลยใช้คมแฝกในการต่อสู้กัน คำว่าคมแฝกอาจจะเพี้ยนมาจาก..คมแฝด ก็ได้

เพราะไม้มีคมอยู่สองด้าน หรืออาจจะมีลักษณะของแผลที่ถูกตี เหมือนโดนใบแฝกบาดเอา ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจแต่นักเลงสมัยก่อนเขาจะไม่แอบตีคู่ต่อสู้ เขาจะตีกันซึ่งๆหน้าถือว่าเป็นการวัดฝีมือของลูกผู้ชายในยุคนั้น”



แต่ตอนนี้คมแฝกก็เป็นเพียงตำนานของอาวุธชนิดหนึ่ง ยังไงผมก็ขอฝากไปยังคุณพ่อคุณแม่ น้องๆทั้งเด็กๆและวัยรุ่นว่า อย่าเอาไปตีกันเล่นนะครับ ถ้าเราป้องกันหรือเล่นไม่เป็นอันตรายมาก ขนาดผมได้ฝึกยังพลาดเอาหัวแตกเลย” พระเอก “ป๋อ” เผยด้วยความเป็นห่วง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์