แต่งงานสำคัญไฉน...?!! ฝน-ฟาน อยู่เพราะรัก

ถ้าไม่รักกันจริง ไม่กล้าชวนกันหุ้นร้อก...ก แหมก็จะใครซะอีก ถ้าไม่ใช่ “คู่หวาน” สเตฟาน-สันติ วีระบุญชัย กับ น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียะวัฒน์ คู่นี้ไม่สนอาถรรพณ์ “คู่รัก” ต้องกลายเป็น “คู่ร้าง” เพราะร่วมงานกันแล้วมีปัญหา ชวนกันเปิดหนังสือ “สุขภาพดี” ลงขันสร้างฐานะ รวยไวๆจะได้แต่งงานกันเร็วๆซะที คนดังนั่งคุย เลยชวนฟานจูงมือน้ำฝนมาเปิดอกคุยซะหมดเปลือก


ไหงมาทำหนังสือได้ล่ะ?


ฟาน
“เป็นหนังสือสุขภาพที่เน้นสุขภาพจริงๆ ได้ความรู้ เราใช้กระดาษถนอมสายตาดูแลสุขภาพด้วย อ่านไปเก็บไว้ก็เป็นตำราได้ เราตั้งใจช่วยคนจริงๆ” วางอนาคตไว้ร่วมกัน? ฟานยังไม่ทันตอบ ฝน ชิงพูดแทน “ค่ะ วางอนาคตซึ่งกันและกัน ฟานกับฝนมีภาระที่จะต้องดูแล อย่างวันงานเปิดตัวหนังสือเราก็บอกไปว่าให้ได้ร้อยล้านก่อนแล้วจะแต่ง” (หัวเราะ)



ใกล้ถึงรึยัง?

“พอถึงร้อยล้านปุ๊บ ผมจะส่งการ์ดเชิญมาเลย” ฝนเผาฟานซะเกรียม “แต่ตอนนี้มีร้อยบาทค่ะ ยังไม่มีแพลนเลย เอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่า” ฟาน เสริม “ผมอยากเป็นคู่สามีภรรยาที่สบาย ไม่อยากลำบากครับ”



หวานยังงี้ มิน่าถึงผ่านมรสุมข่าวกุ๊กกิ๊กมาได้?


ฝน
มันมีมาเรื่อยๆ ข่าวมันก็คือข่าว ฝนว่าคนส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ชอบอ่านข่าวดีๆกันแล้ว ในสมัยนี้เค้าชอบอ่านอะไรที่มันสะใจ ถึงอารมณ์เหมือนดูละคร เวลาดาราเป็นแฟนกัน ก็จริงเหรอ เฮ้ย เลิกกันแล้วเหรอ” ฟาน “ข่าวอย่างนี้สนุกกว่า คนเราชอบฟังเรื่องที่ไม่ดีของคนอื่น ความรู้สึกของคนข้างนอกเหมือนตัวละคร 2 ตัว ที่เค้าได้ติดตามทางหน้าหนังสือพิมพ์ตลอดเวลาว่าจะเป็นยังไงแล้ว เหมือนละครเรื่องหนึ่ง ฟานกับฝนเป็นยังไงก็เล่นกันไป คนก็อ่านๆ ติดตามข่าวไป พอแต่งงานกันคนดูก็คิดว่าแฮปปี้เอ็นดิ้งจบแล้วเสร็จ พอหย่ากันเป็นเรื่องใหม่อีกแล้ว แต่จริงๆมันอาจจะเป็นละครสำหรับคนอื่น แต่สำหรับเรามันคือชีวิตจริง มันเป็นจริงหมด เสียใจจริง ร้องไห้จริง มีความสุขจริง หรือทุกข์จริง จนจริง รวยจริง มันก็จะเป็นคนละฟีล เราก็พยายามเฉยๆ สบายๆ”



การแต่งงานไม่ใช่จุดสูงสุด?


ฟาน
“สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผม ไม่ใช่การแต่งงาน มันคือผมจะต้องดูแลครอบครัวผม พ่อแม่น้องสาวมากกว่า คนอื่นเค้าไม่ได้รักพ่อแม่ผม น้องสาวผมเค้าก็อยากให้แต่งงาน มันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่งงานแฮปปี้ เอ็นดิ้งนั่นคือคนข้างนอกมอง มันทำให้คนอ่านมีความสุข แต่เราสองคนอาจจะไม่มีความสุขก็ได้ ถ้าละครไม่จบด้วยการแต่งงานคนก็ไม่ชอบ จบเศร้าก็ไม่ชอบ พระเอกตายก็ไม่ชอบ นางเอกตาย ก็รับไม่ได้”



คบนานเกินมันจะเลยจุดแต่งงานนะ?


ฟาน
“คนเราอยู่ด้วยกันมีความสุขพอแล้ว ผมกับฝนมีความรักก็โอเค แต่คนเป็นคนสร้างการแต่งงานกัน เหมือนการจองกันมันคือมนุษย์สร้าง อย่างความรู้สึกใช่มั้ย ความรักใช่มั้ย เป็นสิ่งที่ดี มันคือธรรมชาติของมนุษย์ทุกคนที่จะต้องเกิดขึ้น บางคนเป็นแค่แฟนกันยังรักกันมากกว่าสามีภรรยาบางคู่ บางคนแต่งงานเพราะผลประโยชน์ บางคนเป็นเกย์ก็แต่งงาน แต่งงานเพื่อเงิน แต่งงานให้พ่อแม่ ให้คนอื่นมีความสุข พอมีลูกออกมา ลูกก็ไม่มีความสุข เลี้ยงลูกในทางที่ผิดก็ไปยิงเค้าตาย แต่งงานเป็นวัฏจักร สังคมก็ไม่ได้ดีขึ้น แต่ถ้าคนอยู่ด้วยกันไม่ต้องแต่งงานก็ได้ แต่รักกัน และคนไม่ต้องมาบีบคั้นให้แต่งงานเค้าก็อยู่ด้วยกันด้วยความรัก ครอบครัวอบอุ่น สังคมก็จะดี โจรก็น้อย”



ฟานกับฝนต้องการอะไรที่สุด?


ฝน
ชิงตอบ “อยากหาเงินได้เยอะๆ ไม่อยากแบบว่าตื่นเช้ามาแล้วฉันจะทำงาน อะไรดี ฝนเคยถามคนที่เค้ารวยมากๆ ว่าเวลาเค้าตื่นเช้ามาแล้วคิดอะไร เค้ามีเรื่องกลุ่มใจมั้ย เค้าก็กลุ้มใจไปอีกแบบ มีร้องไห้ พ่อแม่ไม่เข้าใจ เค้าร้องไห้ว่ากินกาแฟร้านไหนดี คนงานจะลาออกอีกรึเปล่า วันนี้จะไปซื้อชาแนลอีกกี่ใบ จะขับเฟอรารี่ที่ไหน” (ฮา)


ฟาน
“แต่เราตื่นมายังต้องคิดมีงานมั้ย จะมีเงินจ่ายค่าโน่นค่านี่มั้ย”


ฝน
การแต่งงานไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ฝนสบายใจที่สุด แต่สิ่งที่สบายที่สุดคือเราอยู่ด้วยกันด้วยความเชื่อใจ ถ้ามีวัน นึงที่เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน มันคงเป็นเรื่องของเวลา ทำให้ต้องจบ แต่มันไม่ได้เป็นเพราะว่า มือที่สาม ทุกอย่างมันจะต้องมีเหตุผล”


ฟาน
ผมเชื่อว่าฟ้าไม่ได้ลิขิตมาทุกอย่างหรอกครับ เราก็ตามน้ำไป แล้วเดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะลงล็อกของมันเองครับ ถ้าผมทำอะไรผิดๆไปก็อย่าโทษผมละกัน ก็โทษฟ้าที่ลิขิตให้มันเป็นแบบนี้”


ฝนหวงฟานมั้ยสาวๆกรี๊ดเยอะ?


“เฉยๆ แต่เค้ากรี๊ดสาวรึเปล่า อันนี้สำคัญ สาวแตกรึเปล่าด้วย (หัวเราะ) ฝนขี้ระแวง คือห่วงว่าเค้าจะกรี๊ดสาวมากกว่า ของแบบนี้อยู่ที่เจ้าตัว ผู้หญิงขี้หึงทุกคน”



ฟานล่ะหวงมั้ย?


“หวงครับ แต่เชื่อใจกัน มันก็ไม่ค่อยมีเรื่อง”


ผู้หญิงทุกคนอยากแต่งงานแต่ฝนไม่อยากเหรอ?


“ฝนก็ชอบเรื่องแต่งงานนะ แต่มันดูจริงจังไป แฟนมันคนละฟิลล์กัน ผัวเมีย มันขาดความกุ๊กกิ๊ก อธิบายไม่ถูกอ่ะ”


ฟาน
“ผมไม่ชอบมานั่งรู้สึกว่าการแต่งงานมันคือการบังคับ ซึ่งถ้าสมมุติเราไม่ได้แต่งงานกัน แต่เราอาจจะอยู่ด้วยกันตลอดชีวิตก็ได้ หลายคนอยู่กันมาสิบปี พอแต่งปีสองปีเลิก”


ไม่อยากแต่งงานแล้วไม่อยากมีลูกเหรอ?


ฟาน
“อนาคตไม่ได้คิดไปไกล เหนื่อยไป ผมว่าแค่นี้เด็กกำพร้าก็เต็มโลกแล้ว ไม่รู้ลูกจะได้โตอยู่ในโลกนี้ได้รึเปล่า โลกจะระเบิด ร้อนจะตาย” ฝน ช่วยเสริม “ฝนว่าชีวิตคนเรามีอะไรที่น่าสนุกมากกว่าที่จะต้องมานั่งคิดว่าจะต้องแต่งงาน เราไม่ต้องการใช้ชีวิตเหมือนเป็นหุ่นยนต์ เหมือนนก ถึงมันจะสวยขนาดไหนแต่ถ้ามันอยู่ในกรงก็ไม่มีประโยชน์ มันไม่ คุ้มกับการที่จะต้องเกิดมา ถ้าเราเกิดมาแล้วเราควรจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม ตายไปแล้วไม่รู้จะได้เกิดใหม่รึเปล่า” งั้นไม่ต้องเหยียบเบรก กดคันเร่งโลด...ด.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์