จอย-รินลณี แบบอย่างดาราวางตัวดี

“จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ” ดาราช่อง 3 ที่เคยสร้างชื่อผลงานการแสดงมาหลายเรื่อง

จนกลายเป็นดารา-นางแบบ คนหนึ่งที่ต้องยอมรับว่า มีพรสวรรค์ทางการแสดง หากรับบทไหน จอย ได้พัฒนาการที่ดีต่อเนื่องสมกับ “มืออาชีพ” ช่วง 5 ปีที่ได้เห็นผลงานการแสดงคนนี้ ถือว่าเป็น “ดารา” ที่เล่นบทร้ายได้สมบทบาท ต่างจากบุคลิกภาพของเธอที่ดูเรียบร้อย แม้แต่ งานพิธีกร “จอย” ทําหน้าที่ได้ดี จึงทําให้ “งานอีเว้นท์-งานรายการทีวี” ต่างก็สนใจเลือกเธอมาร่วมงาน


ด้วยความที่เป็น “ดารา” ที่ไม่ค่อยเรื่องมาก

หากเขารับงานด้านไหน เมื่อพิจารณาดูแล้วสอดรับกับคาแรคเตอร์ของตัวเองก็จะรับ ที่สําคัญ “จอย” เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง ตรงต่อเวลา นอกจากว่า เขามีงานยุ่ง จะแจ้งทีมงานมาล่วงหน้า ที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นข่าว “จอย” ด้านลบ ขาดความรับผิดเรื่องงาน

แม้แต่เรื่อง “ความรัก” นั้น ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็น “แฟน” กับ “ชาคริต แย้มนาม”

หากสังเกตช่วงนั้น “จอย” ค่อนข้างแนะนําการดําเนินชีวิต การวางตัวที่ดี และสอนให้เป็นคนที่รู้จักประหยัด จน “ชาคริต” เริ่มใช้เงินเป็น พักหลัง “ชาคริต” มีเงินซื้อที่ดินและรู้จักเล่นหุ้น เพราะโดยส่วนตัว “จอย” เขาค่อนข้างที่เป็น “ดารา” ที่ชอบเรื่องการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เล่นหุ้น เป็นนักลงทุนรายย่อย ซื้อมา ขายไป ต้องยอมรับว่า “จอย” เป็นดาราที่ให้ความสนใจเรื่องข่าวเศรษฐกิจ การตลาด และการลงทุนค่อนข้างสูง บางครั้งเจอเธอตามงานบันเทิง ต่างๆ จะเห็นเธอพกหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจไปด้วย เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการลงทุน ซึ่งยุคหนึ่ง “จอย” ค่อนข้างที่จะหันมาสนใจเล่นหุ้นอย่างมาก แต่พอเจอภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออํานวย ประกอบไม่มีปัจจัยที่เกื้อหนุน เขาต้องปรับตัว “ขายหุ้นทิ้ง”

ตัวไหนที่เห็นว่าไม่มีศักยภาพออกไป ด้วยความที่เป็นดาราที่รอบรู้การใช้เงิน

และรู้จักออมทรัพย์ จะเห็น “จอย” จะเป็นคนที่ไม่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายมากนักเนื่องจากเขามองเห็นคุณค่าเงิน ไม่ชอบเที่ยวเตร่ในยามค่ำคืน ไม่เคยเห็นภาพ “จอย” ไปเที่ยวผับกับหนุ่มที่ไหน นอกจากพักผ่อนอยู่กับครอบครัวที่บ้าน และยามว่างทํางานบันเทิง รับจ๊อบงานพิธีกรหากย้อนมองอุปนิสัยและวางตัวในสังคมแล้ว ต้องยอมรับว่า “จอย” น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับดารารุ่นใหม่ที่จะนําไปใช้ในการทํางานบันเทิง จึงไม่แปลกใจ “จอย” กลายเป็นดาราอันเป็นที่รักของทุกๆ คน ทั้งในวงการและนอกวงการ แม้ว่ากาลเวลาอาจล่วงเลยการทํางานไปบ้างในบางเรื่อง และมีดารารุ่นน้องแจ้งเกิดขึ้นในวงการมากมาย แต่ “จอย” ยังมีผลงานการแสดงออกมาไม่ขาดมือ ด้วยความที่เธอเป็นมืออาชีพ และยังมีเรือนร่างที่สวยงาม สามารถรับงานได้หลากหลาย

ทั้งการแสดง การเดินแบบก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้ดูในตัวเขา “จอย” เป็นคนที่พูดน้อย มีความฉลาด  บางครั้งเมื่อเจอในสิ่งที่ไม่ดี จะถอยฉากออกมาตั้งหลักใหม่ เพื่อไม่ให้ชีวิตต้องพลั้งพลาดไปอีก♦


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์