หยาดเส้นเสียงอักเสบ-ขึ้นเม็ด ทำแม่เครียดลูกไม่กล้าผ่าตัด

เป็นโรคฮิตของนางเอกอาการเส้นเสียงอักเสบ ก่อนหน้าก็"ขวัญ"อุษามณี ไวท ยานนท์

ล่าสุดก็นางเอกสาววิก 3 "หยาดทิพย์ ราชปาล" ซึ่งสาวหยาดเผยว่า "จริงๆ อาการมันก็ดีขึ้นแล้ว แต่หยาดถ่ายเรื่อง ผู้การเรือเร่ จนถึงเที่ยงคืนเลยไม่ค่อยได้พัก แต่ถามว่าเสียงมันจะหายไหม คงไม่หายแล้ว แต่ถ้าเป็นหวัดมันจะแย่ลง"

กลายเป็นเสียงเซ็กซี่ไปเลย

"ไม่รู้ว่าเซ็กซี่หรือเปล่า แต่ว่าคุณแม่เครียดมากเลย เพราะเมื่อก่อนไม่ได้แหบแบบนี้ แต่หยาดไม่ได้รักษาเรื่องเสียงแล้ว เพราะหมอ บอกว่าถ้าจะหายมันต้องผ่าตัดเพราะมีเม็ดขึ้นที่เส้นเสียง แต่หยาดไม่อยากผ่า ถ้าผ่ามันก็จะหายค่ะ แต่มันก็มีเปอร์เซ็นต์ที่จะแย่กว่าเดิมด้วย โดยทั่วไปเขาผ่ากันก็หาย แต่ว่าหยาดไม่มีเวลาพักขนาดนั้น จริงๆ หยาดกลัวด้วยถ้าไปผ่า"


ไม่กลัวว่าวันข้างหน้าจะไม่มีเสียงเหรอ

"หยาดก็ไม่รู้ แต่เท่าที่คุณหมอส่องกล้องลงไปเขาบอกว่าเส้นเสียงอักเสบ แต่มันจะมีเวลารักษา ถ้ามันมีเม็ดขึ้นที่เส้นเสียง แล้วในระยะ 2-3 เดือนนั้น ต้องหยุดร้องเพลง หยุดตะโกน ต้องดูแล ห้ามพูด 7 วันค่ะ แต่หยาดไม่ยอมทำ มันเลยเป็นมานานจนรักษาไม่ได้แล้ว แต่มันจะไม่ขึ้นเยอะกว่านี้แล้ว นอกเสียว่าหยาดเป็นหวัดค่ะ"

มันมีผลกับงานไหม

"มีค่ะคนจะถามว่าทำไมเสียงแหบ ป่วยเหรอ มันไม่ใช่มันเป็นแบบนี้ไปแล้ว แต่มันก็โอเคนะ มันอาจจะยากต่อการคุมเสียงนิดหน่อย"

ช่วงนี้ไปหาหมอหรือเปล่า

"ไม่ได้ไปค่ะ ไปหาหมอผิวหนังแทน เพราะเป็นลมพิษเรื้อรัง ต้องกินยา 3 เดือน หมอบอกว่าสาเหตุมันหายาก หยาดไม่รู้ว่าตัวเองแพ้อะไร แต่หมอให้งดอาหารทะเล"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์