สู้เพื่อแม่นัทลุ้นเต๋ามีเซอร์ไพรส์

"นัท" มีเรีย เบเนเดตตี้ ยังไม่รู้โอกาสคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จะกลับมาหายได้เมื่อไร รับค่าใช้จ่ายแพง แต่ยังสู้ รอลุ้นอดีตสามีว่าจะเซอร์ไพรส์อะไรในวันที่ 8 เดือน 8


ต้องขอส่งกำลังใจให้"นัท" มีเรีย ที่คุณแม่กำลังป่วยด้วยโรคเอแอลเอส หรือที่เรียกกันว่า โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งนักร้องสาวคนดัง ได้เปิดเผยถึงอาการของโรค ว่าเป็นโรคที่ทำให้กล้ามเนื้อค่อยๆ อ่อนแรง แต่ยังมีสติสัมปชัญญะทุกอย่าง



แต่การเคลื่อนไหวร่างกายจะไม่ดี เหมือนมันไม่มีแรงในการจะยกแขนยกขา เดิน ระบบกล้ามเนื้อทั้งหมดจะถูกทำลาย ตอนนี้ยังหาสาเหตุของโรคไม่ได้ แต่ก็ต้องอยู่ที่สะอาด อย่าให้ติดเชื้อ ตอนนี้คุณแม่ยังเคลื่อนไหวตัวเองไม่ได้ ก็ต้องให้มีการเคลื่อนไหว โอกาสหาย ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีเท่าไร แต่เขาก็พยายามค้นคว้ารักษากันอยู่ ว่ามันมาจากอะไร หรือว่าต้องรักษาวิธีไหนถึงจะหายขาด 

เพราะมันเหมือนยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นโรคที่มาจากอะไร (โอกาสที่จะกลับมาพูดได้) ตอนนี้แค่สื่อสารได้ด้วยการกะพริบตา ยิ้ม หรืออยากได้อะไร แล้วสื่อสารมาทางตา เช่นว่าเราบอกว่าอยากได้อันนี้ใช่ไหม เขาก็จะหลับตา แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว เหมือนกับรู้เรื่องแล้ว ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายตอนนี้ก็ยังดูแลได้ ไม่มีปัญหาอะไร อยู่ได้ทำได้ สามารถ ไม่เป็นไรหรอก สำหรับแม่คนเดียว ทำได้อยู่แล้ว สบายมาก" นักร้องคนดังค่ายแกรมมี่กล่าว 


ถามว่า"เต๋า" สมชาย เข็มกลัด อดีตสามี มาให้กำลังใจคุณแม่บ้างหรือไม่ นัทยอมรับ ว่ามาบ้างประมาณ 1-2 ครั้งต่อเดือน ซึ่งทุกครั้งที่มา คุณแม่ของเธอจะมีอาการสดชื่นขึ้น 

"เวลาคุณเต๋ามาที คุณแม่ก็ดีใจ จะยิ้ม สดใสขึ้น เขาก็ยังรักกันอยู่ เป็นธรรมดาคนมีอายุ เห็นลูกหลานมาให้กำลังใจก็ดีใจ ใครก็ตามไปหาเขา เขาก็มีความสุข เปลี่ยนหน้าไปเรื่อยๆ อย่างนัทตอนนี้ทำตลกให้เขาดู ก็เริ่มตลกไม่ค่อยขึ้นแล้ว (หัวเราะ) นอกจากคุณเต๋า ก็ยังมีเพื่อนๆ ทยอยไปเยี่ยม อย่าง คุณหนุ่ม (ศรราม เทพพิทักษ์) คุณแอน ทองประสม ฯลฯ" 


กับคำให้สัมภาษณ์ของฝ่ายชายที่ว่าจะมีเซอร์ไพรส์ ในวันที่ 8 เดือน 8 ทำเอาหลายคนลุ้นว่าทั้งคู่จะกลับมาแต่งงานกันรอบสองหรือเปล่า นัท หัวเราะร่วน  



โอ้ย...ก็เซอร์ไพรส์ต่อไป อีกแป๊บเดียวเอง ไม่มีอะไรมากมาย เดี๋ยวค่อยดูอีกที นัทก็รอลุ้นอยู่เนี่ย รอให้ถึงวันนั้นเร็วๆ  นัทเองก็ไม่รู้ เดี๋ยวค่อยตอบอีกทีแล้วกัน ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

 นัทก็ยังไม่รู้เลยเนี่ย ไม่มีอะไรหรอก รอดูวันนั้นดีกว่าว่าจะเป็นอะไร (คนลุ้นว่าจะแต่งรอบสอง?) ไม่มีอะไรจริงๆ ตัวนัทไม่ทราบจริงๆ ยังไม่รู้เหมือนกัน นัทเองก็รอลุ้นเหมือนทุกคน (จะแต่งรอบสองไหม?) ไม่รู้สิ ไม่ได้คิดเลย เดี๋ยวค่อยว่ากัน ทุกวันนี้ก็ยอมรับ ว่ามีคุยกันบ้าง ส่วนที่ว่าคุณเต๋าชนะใจนัท เพราะช่วยดูแลแม่ ที่จริงเราก็ดูแลกันอย่างนี้ตลอดอยู่แล้ว ไม่ได้มีดูแลแค่ช่วงไหนๆ ก็เรื่อยๆ ก็ยังเป็นเพื่อนกันอย่างที่บอก (ใจอ่อนไหม?) เดี๋ยวค่อยว่ากัน (ไม่ตอบรับไม่ปฏิเสธเรื่องแต่ง แสดงว่ามีโอกาส?) ไม่ใช่ไม่ปฏิเสธ แต่ไม่รู้จะตอบยังไง มันยังไม่ถึงวันนั้นเลย นัทก็ยังรอดูอยู่ (สถานะตอนนี้?) เพื่อนๆ ไปก่อนล่ะกัน เดี๋ยวใกล้ๆ แล้วจะบอก" นัทรีบขอตัวก่อนทันที  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์