ตองไม่กล้าใช้คำโกอินเตอร์

"ตอง" ภัครมัยโปตระนันทน์ ไม่คิดทาบ ทาทา-มะหมี่-กอฟ ถ่อมตนไม่ใช่คนเก่ง จนสามารถใช้คำว่า "โกอินเตอร์" ได้ เผยจะเล่นงิ้วในละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" อย่างดีที่สุด

โกอินเตอร์เล่นหนังของต่างประเทศอย่างเต็มตัวครั้งแรกสำหรับ "ตอง" ภัครมัย กับเรื่อง "บีทเทอร์/สวีท" มาถ่ายทำในประเทศไทย ทำเอานักร้องสาวออกปากว่ากดดันไม่น้อยกับคำว่า "โกอินเตอร์" เพราะรู้สึกว่าเป็นคำที่ใช้สำหรับคนที่เก่งจริงๆ



"ตองต้องขอยอมรับเลย ว่าตองไม่ได้เก่งเลย คนที่ทำได้ในประเทศไทย ตองเชื่อว่ามีทาทา ยัง มะหมี่ (นภคประภา นาคประสิทธิ์) และพี่กอฟ (อัครา อมาตยกุล) ที่ตอนนี้ไปดังที่เมืองคานส์แล้ว ของตองนี่ยังถือ ว่าเป็นนักแสดงประกอบธรรมดา ประกอบยอดเยี่ยมดีเด่น (หัวเราะ) ถามว่ามีนักแสดงดังๆ มารวมตัวกันขนาดนี้ กลัวว่าเขาจะมากลบตองไหม ตรงนี้ไม่กลัวเลย 

เพราะว่าบทเรื่องนี้น่ารักมากๆ ตองเองเหมือนเป็นตัวคิวปิด ทำให้ทุกคนมารักกัน แล้วตัวตองก็จะมีความรักที่ดีอยู่แล้ว กับพี่กอล์ฟ ก็แฮปปี้ดี ในเรื่องตองเล่นเป็นสาวใต้ แต่เลิฟซีนมีไหม จริงๆ หนังเรื่องนี้จะค่อนข้างนำเสนอความเป็นหญิงไทย อะไรที่โจ๋งครึ่มไม่มีหรอก มีเลิฟซีนมากสุด น่าจะหอมแก้มอย่างเดียว เวลาพี่กอฟหอมก็ไม่ค่อยรู้สึก เพราะเขาเป็นพี่ชายเรา แต่ถ้าเป็นคนอื่นหอมก็ไม่แน่ ไม่กลัวมะหมี่หึง เพราะเป็นเรื่องทำงาน ต้องไปถามเขาเองว่าเขาหึงไหม" ตองแจกแจง


นอกจากงานหนังแล้วตองก็กำลังจะมีละครของค่ายกันตนาเรื่อง "เสน่ห์นางงิ้ว" ประกบ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ซึ่งเธอจะต้องเป็นนางเอกงิ้ว ทาบรอย "จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ที่เคยรับบทดังกล่าวมาแล้ว


"เริ่มรู้สึกว่าทำไมชีวิตเรา ไม่ได้เล่นละครที่มันง่ายเลย รู้สึกว่ามันยากทุกอัน ลิเกเล่นมาแล้ว งิ้วกำลังจะเล่น ก็คิดว่าน่าจะทำได้ จะทำเพื่อให้ทุกคนรู้สึกว่าตองตั้งใจจริงๆ ไม่ได้เหลาะแหละกับงาน ก็รอแป๊บหนึ่ง ตองอยากให้คนดูได้เห็นอีกแบบหนึ่ง ไม่กลัวโดนเปรียบเทียบกับของเก่า เพราะตองเชื่อว่าจอย เขาเล่นได้ไม่มีที่ติอยู่แล้ว วันนี้ที่ตองได้มาเล่น ก็อาจสนุกไปอีกแบบหนึ่ง อยากให้ลองดู งิ้วยังมีตั้งหลายคณะ ตองเชื่อว่าเสน่ห์ของงิ้วแต่ละคณะไม่เหมือนกัน ถ้าถามตอง ตองไม่รู้จะเล่นยังไง แต่ตองจะพยายามทำให้เต็มที่" ตองกล่าวสรุป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์