บัณฑิต อึ้งรังษี ผู้ชาย World Class จาก Gm

GM

ฉบับที่ 359 เดือนมิถุนายน 2551
บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด(มหาชน) 

Cover บัณฑิต อึ้งรังสี

 Interview  บัณฑิต อึ้งรังษี ผู้ชาย World Class

ผู้ชายไทยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ผู้เข้าใจศักยภาพของมนุษย์ และได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว บัณฑิต อึ้งรังษี บอกว่าบนป้ายหลุมศพของเขา อยากจะให้เขียนไว้แบบนี้ ! เขาเป็นคนประเภทที่ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับความคิดว่า ‘I deserve the best.’ ตลอดทั้งวันเขาจะครุ่นคิดถึงแต่สิ่งที่อยู่สูงขึ้นไป ยิ่งใหญ่ขึ้นไป แล้วก็ไม่รอช้าที่จะลงมือไขว่คว้าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นมาไว้ในกำมือ ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองและของมนุษย์อย่างเต็มเปี่ยม  

Feature  OLYMPIC 2008  @ BEIJING


OLYMPIC  ผมไม่เคยไปโอลิมปิก ประสบการณ์ร่วมของผมกับโอลิมปิก คงเหมือนคนไทยอีกหลายคนที่รับรู้ผ่านจอโทรทัศน์ อดตาหลับขับตานอนเชียร์นักกีฬาไทย ไม่ก็เชียร์นักกีฬาที่เราชอบ โอลิมปิกเหมือนการทำสงครามที่แต่ละประเทศส่งขุนพลที่คิดว่าดีที่สุดออกมาห้ำหั่นกัน ว่ากันว่านี่เป็นหนทางของการแสดงออกที่มนุษย์ต้องการยอมรับ และแน่นอนว่ามันเข้าท่ากว่าการทำสงครามจริงๆ ซึ่งคำนวณดูแล้วหาข้อดีจากสงครามสักนิ้วก็ไม่ได้


สมัยก่อนชาวกรีกถือว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เป็นการแสดงความเคารพต่อมหาเทวีเฮราและเทพเจ้าซูส โดยยึดเอาช่วงพระจันทร์เต็มดวงในเดือนสิงหาคมถึงกันยายนเป็นช่วงของการแข่งขัน (ซึ่งจริงๆ คือการบวงสรวงนั่นแล) ในระยะหลังก่อนที่โอลิมปิกสมัยเก่าจะยกเลิกไปในช่วง ค.ศ. 393 โอลิมปิกเริ่มมีการพนันขันต่อ การว่าจ้างนักกีฬาเพื่อลงแข่งขัน เพราะรางวัลสำหรับผู้ชนะนั้นจะได้รับการยกย่องประหนึ่งตัวแทนของพระเจ้า ได้ออกท่องเที่ยวไปทั่วแคว้นในฐานะตัวแทนแห่งเทพ จนทำให้จักรพรรดิ ธีโอดอร์ ซีอุส ประกาศยกเลิกการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องกันมายาวนานถึง 1,200 ปี

เรื่องที่น่าทึ่งของโอลิมปิกก็คือ
ตลอดระยะเวลากว่าสหัสวรรษ สถานที่ในการจัดการแข่งขันไม่เคยเปลี่ยนแปลง นั่นคือบริเวณเชิงเขาโอลิมปัส ในแคว้นอีลิส เหตุนี้เองจึงทำให้เราเรียกการแข่งขันนี้ว่า กีฬาโอลิมปิก
 

Feature  ยูโร แห่งการโรมรัน 4 มหาอำนาจ กับ 12
กองโจรวัฒนธรรม

คงเป็นเรื่องเชยไปแล้ว หากจะยังมีคำถามอยู่ทุกวี่วันว่า ใครจะเป็นแชมป์ยูโร
2008 ที่กำลังเย่อแข้งอยู่ในตอนนี้ เอาแบบนี้ดีกว่า ถ้าบังคับให้คุณต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้บินไปตามเชียร์ระหว่างสวิส (เจ้าภาพ) กับ กรีซ (แชมป์เก่า) ใครจะเลือกอยู่ทีมไหน ?


Special Thanks Photo By:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์