จอย-ศิริลักษณ์ ความจำสั้นเหมือนปลาทอง


สาวน้อยคนนี้ เป็นสมาชิกสโมสรผึ้งน้อยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนมาถึงวันนี้


อายุย่างเข้า 31 ปี ใครๆเรียกเธอว่า “จอย” หรือชื่อจริง “ ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” นางเอกละครชื่อดัง ที่มีผลงานผ่านสายตาผู้ชมมาแล้วจนนับไม่ถ้วน เพราะไม่เคยนับ แค่จำได้คร่าวๆ อดีตวันวานของ  “จอย”เกิดวันที่ 3 ธันวาคม 2520 ที่ร.พ.รามาธิบดี  กรุงเทพฯ  เป็นลูกคนเดียวของคุณพ่อคุณแม่ ที่ไม่เคยตามใจลูก ตรงกันข้ามคุณพ่อคุณแม่เลี้ยงจอย ด้วยเหตุผล  จนหนูจอยติดเป็นนิสัย เห็นใครทำผิดไม่ได้ จะอยากรู้อยากเห็นว่า ทำไมเขาทำแบบนั้น ก็เที่ยวซอกแซกถามตามประสาเด็ก  จอยเป็นเด็กเรียบร้อย  ว่านอนสอนง่าย  ไม่บ่อยนักที่จะโดนแม่ตี แต่ถ้าถูกตีก็หมายถึงว่ารู้ตัวว่าผิดจริงๆ ก็จะแอบร้องไห้ฮือๆอยู่คนเดียว
                         
ด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว จอยจะเหงาและติดเพื่อนมาก  ชีวิตนี้ขาดเพื่อนไม่ได้จะชวนมานอนบ้านตลอด

สนุกสนานเฮฮาประสาครอบครัวเดียวกัน ในวัยเรียนจอยเป็นเด็กเรียนดี แต่บทขี้เกียจอ่านหนังสือก็เอาเรื่องเหมือนกัน  แต่ก็ไม่เคยสอบตก เพราะกลัวเพื่อนล้อว่า ความจำสั้นเหมือนปลาทอง  ซึ่งจอยจะจำเรื่องราวที่มีสาระ ถ้าไร้สาระไม่จำ มันเป็นโดยอัตโนมัติ   เวลาเห็นเพื่อนโดนคนอื่นแกล้ง จอยเป็นต้องเข้าไปขวาง ลุยแทนเพื่อน ประมาณว่าเพื่อนเลิฟข้า..ใครอย่าแตะ  นิสัยใจคอหรือก็ไม่ธรรมดา  เห็นขอทานที่ไหนก็สงสารเขา ให้เงินเขา จนบางครั้งไม่มีค่าขนมไปโรงเรียน 



พอโตเป็นสาว อะไรๆก็เปลี่ยนไป  โดยเฉพาะความคิดเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

จะทำอะไรสักอย่างต้องมีการวางแผน วางไปวางมาอีท่าไหนไม่รู้ ...จู่ๆฟ้าก็ลิขิตให้เธอ มาเป็นดาวเจิดจรัสในวงการบันเทิง  ได้ขึ้นแท่นนางเอกละครเบอร์หนึ่ง และมีผลงานละครทางช่อง 3 อย่างต่อเนื่องหลายสิบปี  ทุกครั้งที่เธอโผล่หน้าจอทีวี จะสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอย่างไม่รู้ลืมจริงๆ
                          
 “จอย – ศิริลักษณ์” เธอเกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงอย่างแท้จริง 

ที่น้อยคนนักจะสามารถทำให้ผู้ชมอินไปกับตัวละครที่เธอสวมบทบาทอยู่  แล้วเชื่ออย่างสนิทใจว่าเธอเป็นตัวละครนั้นจริงๆ จนแยกกันไม่ออก  ชีวิตย่อมมีขึ้นมีลง..เป็นธรรมดา กว่าจะถึงวันนี้เธอผ่านวิกฤตชีวิตมาไม่น้อย   ฉะนั้น “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” จึงเหมาะที่สุดสำหรับเธอในช่วงเวลาอันใกล้นี้.จริงมั๊ยจ๊ะหนูจอย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์