บี-มาติกา เปิดใจ หนุ่มๆ ตีตราจอง

ถ้าพูดถึงสาวร่างบาง ยังไงก็หนีไม่พ้น “บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์”

ถึงตัวจะเล็ก แต่ฝีไม้ลายมือในการแสดงไม่เล็กตามไปด้วย แม้ว่าจะไม่ได้มีงานล้นมือเหมือนนางเอกคนอื่นๆ แต่ละครที่เธอเล่นทุกเรื่อง เรียกได้ว่า เรคติ้งดีจนฉุดไม่อยู่ งานละครล่าสุด เรื่อง ‘เส้นไหมกับนายหิน’ ที่ ‘บี’ ยังคงตั้งใจแสดงออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ส่วนเรื่องหัวใจของสาวน้อยคนนี้จะยังว่างอยู่หรือไม่ ไปฟังจากปากของเธอกันเอง


บทบาทในเรื่อง ‘เส้นไหมกับนายหิน’ ?

“ในเรื่อง ได้รับบทบาทเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี เป็นคนที่รักหลาน เป็นคนที่อยากให้คนอื่นดูดี ทำให้พระเอก ที่ทำตัวไม่อยู่ในลู่ในทางเป็นคนดี เป็นคนที่หวังดีกับทุกคน”

ในเรื่องนี้ต้องเจอ ‘น้ำ-รพีภัทร’ ?


“ดีค่ะ เพราะ บี กับ น้ำ สนิทกันอยู่แล้ว ได้มาร่วมงานกันรู้สึกว่า โอเคเลย จะได้ไม่ต้องเขิน อาย สามารถพูดคุยกันได้ นอกจากเรื่องบท เราคุยกันเรื่องทั่วไปได้ แกล้งเล่น พูดเล่นกันได้ เพราะว่าเจอกันมานานแล้ว

กลัวโดนกระแสข่าวคู่กับ ‘น้ำ’ อีกครั้งมั้ย ?


“ไม่ค่ะ เพราะ น้ำ เขามีแฟนอยู่แล้ว แล้ว บี ก็รู้จักกับแฟนน้ำ (หัวเราะ)”


คาดหวังกับละครเรื่องนี้มั้ย เพราะละครตอนเย็นของ ‘บี’ ส่วนใหญ่จะเรตติ้งดี ?

“อืม...ยินดีค่ะ ถ้าละครที่เราเล่นได้เรตติ้งดีขึ้นมาก็ยินดี และขอบคุณแฟนละครทุกท่านที่เลือกรับชมละคร ถ้าละครเรตติ้งดีถือว่า เป็นผลพลอยได้แล้วกัน เป็นผลพลอยได้จากการที่ทีมงาน ผู้กำกับ นักแสดงทุกคนตั้งใจทำงาน เพื่อให้ผลงานตรงกับเป้าหมาย และตอบรับกับกระแสของผู้ชมได้ค่ะ”

หัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?


“หัวใจ เรื่อยๆ ยังไม่มีใคร”

กับหนุ่มที่ถูกถ่ายปาปาราซซี่ ?


“คนไหนคะ (หัวเราะ)”


ที่ไปดูคอนเสิร์ต กับไปกดเงิน ?

“อ๋อ...คนนั้นเป็นเพื่อนกัน เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที เป็นกลุ่มเพื่อนๆ กันนี่แหละค่ะ รู้จักกัน สนิทกันค่ะ”

แต่ข่าวที่ออกมาดูแรง เขียนว่า ‘บี’ เป็นแม่บุญทุ่มให้หนุ่มคนนั้น ?


“(หัวเราะ) คงไม่ต้องบุญทุ่มให้เขาหรอก เพราะว่า เขาก็มีอยู่แล้ว บี คิดว่า ผู้หญิง เป็นเพศที่เกิดมาให้ผู้ชายเทคแคร์ ดูแล ดีกว่าที่ผู้หญิงจะไป เทคแคร์ ดูแลเขาค่ะ คนละ 50-50 เราไม่ต้องไปเป็นเจ้าบุญทุ่มให้เขา และเขาไม่ต้องมาเป็นเจ้าบุญทุ่มให้เรา เป็นเพื่อนกัน แชร์กันมากกว่า”

โกรธมั้ย เพราะเขียนแรงเหมือนกัน ?


“ไม่โกรธ เพราะมันแค่ข่าว ไม่มีต้นสายปลายเหตุ ไม่มีมูล ไม่มีอะไรเลย เป็นข่าวที่เขียนสร้างขึ้นมาเอง เพื่ออะไรไม่ทราบเหมือนกัน ไม่โกรธค่ะ เพราะว่าทุกคนต้องโดนข่าวที่เขียนขึ้นมาโดยไม่มีต้นสายปลายเหตุ อาจจะดูแค่จากรูปว่า บี เดินไปกดเงินเฉยๆ ซึ่งมันเป็นเงินของ บี แล้ว บี ก็ใช้ของ บี เขาก็มีเงินของเขา


กลัวคนอ่านจะเชื่อไปตามข่าวที่ถูกเขียนหรือเปล่า ?

“กลัวเหมือนกันค่ะ เพราะว่า ตามกระแสส่วนใหญ่ต้องเชื่อตามข่าวก่อน แต่คนในยุคปัจจุบันใช้วิจารณญาณในการรับข่าว เชื่อข่าวกันมากขึ้นค่ะ”

คนเอามาโยงกันว่า เพราะหนุ่มคนนี้เป็นเหตุให้ ‘บี’ เลิกกับ ‘ดีเจแบงค์’ ?


“ไม่เกี่ยวค่ะ บี กับ แบงค์ เป็นเพื่อนกันมาก่อนอยู่แล้ว ต่างคนต่างทำงาน ต่างมีวิถีชีวิตในการที่ต้องดำเนินต่อไป เพราะ บี เพิ่งเรียนจบ แบงค์ ต้องทำงาน ต่างคนต่างใช้ชีวิตของตัวเองมากขึ้น เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน จากวันแรกที่ได้รู้จัก แบงค์ จนถึงวันนี้ ยังเป็นเหมือนเดิม ยังเป็นเพื่อนที่ดี คอยช่วยเหลือ ไม่ได้โกรธไม่ได้เกลียดอะไรกัน เพียงแต่ว่าอาจไม่ได้เจอกันเหมือนเมื่อก่อน

มีศึกษาดูใจใครไว้บ้างหรือเปล่า ?


“ใครเข้ามาก็ศึกษา ดูกันไปเรื่อยๆ ยังเด็กอยู่ด้วย อยากศึกษาต่อไปเรื่อยๆ ให้แน่นอนก่อน ถ้าแน่นอนเมื่อไร คงใช้คำว่าแฟน ถ้าเป็นข่าว หรือ บอกว่าคนนี้เป็นแฟน แล้วเกิดเลิกกันขึ้นมา อาจจะเสียหายกับเรา และทางครอบครัวของเราเองด้วย ตอนนี้ มีคุยๆ อยู่เหมือนกัน ต้องให้เกียรติกับทางครอบครัวของคนที่เราคุยเพื่อศึกษาดูใจด้วยเหมือนกัน”


เป็นคนในหรือนอกวงการ ?

“เป็นเพื่อนๆ กันเนี่ยแหละ ขอเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วกัน”

วางแผนอนาคตของตัวเองไว้ยังไง ?


“อยากไปศึกษาต่อต่างประเทศ แต่ขอทำงานก่อน เพราะเป็นงานที่เรารัก และยังอยากทำอยู่ อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ให้มากที่สุด แล้วอีกพัก อยากไปลองใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ อยากไปศึกษาปริญญาโทต่อค่ะ”

กี่ปีถึงจะไปศึกษาต่อ ?


“ที่วางแผนไว้ อาจจะเป็นปลายปีหน้า คือ บี อยากเรียนหลายอย่างมาก มาร์เก็ตติ้ง, แฟชั่น อยากเรียนหลายอย่าง แต่คงต้องขอดูๆ ไปก่อนว่า สิ่งไหน คือสิ่งที่เราชอบ และรักมากที่สุด ส่วนประเทศอาจจะเป็นประเทศอังกฤษ”

ไม่กลัวแฟนๆ คิดถึง ?


“กลัวเหมือนกันค่ะ กลัวว่าจะหายไปเลย แต่ต้องขอดูก่อนว่า มันจะเป็นยังไงต่อไป อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองด้วย หรือไม่ก็อยากมีร้านอาหารสวยๆ เพราะ บี เป็นคนชอบกิน”

   ติดตามชมละคร รวมถึงรอลุ้นชายหนุ่มผู้โชคดีคนนั้นกันดีกว่าว่า ใครจะเป็นผู้โชคดี พิชิตใจสาวร่างบางคนนี้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์