รักทำกระอัก สอนชีวิตจั๊กจั่น

2 ปีที่ผ่านมา กลายเป็นข่าวทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เมื่อนางเอกสาว "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ประกาศจะหมั้นกับพระเอกหนุ่ม "ชาคริต แย้มนาม" ชนิดสายฟ้าแลบ แต่แล้วไม่ทันไร ก็เลิกรากันก่อนที่จะหมั้น

จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ได้สอนบทเรียนให้กับเธออย่างมากจนยากจะมีใครใหม่ และถูกมองว่า สงสัยเธอจะเข็ด "ผู้ชาย"

-พูดถึงความรักแล้วยังเสียวสันหลังอยู่มั้ย?

จั๊กจั่น - "ถามว่าเข็ดมั้ยก็ไม่เข็ดหรอก แต่ถ้ามีแล้วมันไม่ดีจั่นก็ยังไม่อยากมี ลึกๆ ยังอยากมีความรัก อยากมีลูก แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมามันสอนให้รู้ว่าถ้าเราค่อยๆ ดู ค่อยๆ ตัดสินใจไปย่อมดีกว่ารีบร้อน ความรักที่ผ่านมาจั่นยอมรับว่ารีบร้อนไป"

-เหตุการณ์ที่ผ่านมามันหนักหนาสำหรับเด็กอายุ 24-25 นะ?

จั๊กจั่น - "หนักหนามากค่ะ แต่ตอบไม่ได้ว่าหนักหนาขนาดไหนเพราะทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว วันที่จั่นร้องไห้กับตัวเองมากๆ ก็คิดว่าจะร้องวันนี้วันสุดท้าย จั่นเก็บตัวนอนมองเพดานไม่กล้าออกไปไหน เจอคนก็กลัวสายตาคนมอง ช่วงนั้นเอาแต่โทษตัวเอง เอาแต่คิดว่าทำไมทุกคนมารุมจั่นคนเดียว จนลืมมองว่ามีแม่ มีพี่ชาย และอีกหลายคนที่เป็นห่วงจั่น"

"วันนี้ถามว่าจั่นเจอเรื่องอะไรหนักสุดในชีวิต ก็เป็นเรื่องความรักนี่แหละ ถ้าตอนนี้จะเจอปัญหาอะไรอีกก็จะบอกตัวเองว่าเดี๋ยวก็ผ่านไปได้ เพราะไม่มีอะไรหนักหนาเท่าครั้งนั้นอีกแล้ว"

-ยังได้คุยกับชาคริตอีกมั้ย?

จั๊กจั่น - "ถ้าเจอกันก็คุย โทร.คุยก็มีบ้างแต่คงไม่ใช่โทร.บ่อยๆ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องโทร.คุยกัน หลังจากที่จั่นทำใจได้ก็คิดว่าถ้าเราคบกับใครเป็นแฟนไม่ได้ ก็น่าจะยังเป็นพี่น้องร่วมวงการกันได้ ยังดีที่วันนี้เราไม่ได้โกรธกันจนมองหน้าไม่ได้"

-ย้อนกลับไปคิดว่าวันที่ประกาศหมั้น ตัวเองโง่มั้ย?

จั๊กจั่น - "จั่นไม่มองว่าตัวเองโง่ เพียงแต่มันเกิดจากการที่เรายังเด็กเลยไม่ได้คิดให้รอบคอบ ความรักของจั่นตอนนั้นเป็นเรื่องง่ายๆ สวยงาม แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว ความรักไม่ได้เหมือนละครที่ตอนจบพระเอกนางเอกได้มาแต่งงานกันมีความสุข"

-ถือเป็นความผิดพลาดที่สุดในชีวิตหรือเปล่า?

จั๊กจั่น - "ไม่ถือว่าผิดแต่เป็นการพลาด เพราะมันยังแก้ไขอะไรได้ ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของจั่นเอง ไม่มีใครมาบังคับ จั่นพลาดที่ตัดสินใจเร็วเกินไป เหตุการณ์ในครั้งนั้นสอนจั่นเยอะมาก ไม่งั้นจั่นก็คงไม่เป็นจั่นที่เข้มแข็งอย่างทุกวันนี้"

-รู้สึกยังไงที่เหตุการณ์นั้นทำให้คนมองว่าจั่นไม่ใช่เด็กใสๆ อีกแล้ว?

จั๊กจั่น - "คนก็ยังบอกว่าจั่นใสอยู่นะ(แอบค้อน) ส่วนใหญ่จะบอกว่าจั่นดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น จั่นเป็นจั่นคนเดิม นิสัยเหมือนเดิม บางเวลาจะนิ่งมากขึ้น ประสบการณ์ของเมื่อวานสอนให้แต่ละวันของเราโตขึ้น เมื่อก่อนจั่นมองว่าความรักเป็นสิ่งสวยงามเพราะจั่นไม่ใช่คนที่มีความรักมาเยอะ แฟนคนแรกของจั่นคือโบ(ธนากร ชินกูล) คบกันมาตั้งแต่เรียน เวลาจั่นรักใครก็จริงจัง ซึ่งจั่นไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดี"



แม่คือฮีโร่


"เมื่อก่อนพ่อทำงานเหมืองที่ภูเก็ต ที่นั่นจะมีตัวจั๊กจั่นร้องเสียงดัง แม่เลยเอาชื่อจั๊กจั่นมาตั้งเป็นชื่อลูก" ดาราสาว "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข เผยถึงที่มาของชื่อเล่น

และเล่าต่อว่า "ซึ่งพอมาตั้งชื่อนี้จั่นก็กลายเป็นคนเสียงแหลมดังด้วยนะ ตอนเด็กจะมีนิทานเรื่องจั๊กจั่นกับมด ซึ่งจั๊กจั่นก็เอาแต่ร้องเพลง ส่วนมดก็ขยันทำงาน จนแม่บอกว่าไม่น่าตั้งชื่อลูกว่าจั๊กจั่นเลย น่าจะตั้งชื่อมดดำมดแดงจะได้ขยันๆ หน่อย(หัวเราะ)"

"จั๊กจั่น" มีพื้นเพเป็นคนจ.สมุทรปราการ เธอมีพี่ชาย 1 คนอายุห่างกัน 6 ปี คุณพ่อเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุตั้งแต่เธออายุ 2 ขวบครึ่ง ส่วนคุณแม่ทำงานธนาคาร

"จั่นถือว่าแม่เป็นฮีโร่ของจั่นเพราะเป็นผู้หญิงเก่ง ตอนที่พ่อเสีย พี่ชายอายุ 8 ขวบ จั่นเพิ่ง 2 ขวบครึ่ง ถ้าเป็นคนอื่นคุณแม่คงแต่งงานใหม่ไปแล้ว แม่เสียสละและมีความอดทนสูงมาก แม่เลี้ยงจั่นมาอย่างดี ไม่เคยมีครั้งไหนที่จั่นขออะไรที่เป็นสาระแล้วจั่นไม่ได้ จะเรียนบัลเลต์ เปียโน คอมพิวเตอร์ จั่นได้เรียนหมด"

เพราะคุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเล็กมาก ทำให้ "จั๊กจั่น" จำหน้าพ่อไม่ได้เลย "แม่จะพูดให้ฟังว่าจั่นหน้าเหมือนพ่อ พ่อจะออกคมเข้มเพราะมีเชื้อมอญ ส่วนแม่เป็นไทย-จีน จั่นเลยเป็นลูกผสมไทย-จีน-มอญ แต่พี่ชายจะเหมือนแม่"

จั่นเล่าว่า ผู้ชายคนเดียวที่ไม่เคยทำให้เสียใจและดีกับเธอมากที่สุดคือพี่ชาย "จั่นรู้สึกว่าพี่ชายเหมือนพ่อ ไม่ว่าจั่นจะมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาพี่ชายตลอด พี่ชายกับแม่จะมองคนละมุม แม่จะเป็นผู้ใหญ่กว่า แต่พี่ชายจะค่อนข้างเข้าใจจั่น อย่างตอนที่มีปัญหาจนเป็นข่าวใหญ่โต พี่ชายก็บินกลับมาจากเมืองนอกมาดูว่าจั่นเป็นยังไงบ้าง"

ด้วยผิวพรรณหน้าตาที่ดี สมัยเรียนทำให้ "จั๊กจั่น" เป็นดาวโรงเรียน เรียกว่าป๊อปปูล่าร์น่าดู!!

"ตอนแรกไม่รู้ตัวว่าป๊อป แต่มารู้อีกทีคือเป็นที่กิ๊วก๊าวของน้องๆ ทั้งที่เป็นร.ร.หญิงล้วน แต่ก็ออกแนวขำขันนะ"

ด.ญ.จั๊กจั่นเป็นเด็กเรียบร้อยเมื่ออยู่กับแม่ แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนเมื่อไหร่ก็แก่นเซี้ยวไปตามประสา

สมัยเด็กฝันอยากเป็นทั้งหมอ ครู อังศุมาลิน พนักงานแคชเชียร์ นางงาม ฯลฯ

ปัจจุบันฝันของ "จั๊กจั่น" เป็นจริงแล้ว เมื่อได้สวมบทบาทหลากหลายอาชีพ ในฐานะนักแสดง



"เซ็กซี่"มีลิมิต-ส่วน"อึ๋ม"ใช้เทคนิค

ที่มาของการเข้าสู่วงการของ "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข นั้นเกิดจากความฝันที่อยากเป็นนักร้อง เลยลองไปเทสต์เสียงเป็นนักร้องดู แต่คนที่เทสต์กลับชวนให้ไปเล่นละครก่อน โดยหนูจั่นเล่าว่า

"ตอนนั้นอายุ 19 ปลายๆ ไปเทสต์เสียงเป็นนักร้อง แต่พี่คนที่เทสต์บอกว่านักร้องหญิงถ้าไม่เก่งจริงอยู่ไม่ได้หรอก สนใจไปเล่นละครก่อนมั้ย เพราะตอนนั้นมีประกวดสตาร์เซิร์ช จั่นก็ลองดู จนเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายก็ถูกเรียกให้เล่นละคร "เฮฮาคาเฟ่" คู่กับพี่ริ(ภูริ หิรัญพฤกษ์) โชคดีที่ได้เล่นเรื่องแรกกับพี่ริ เขาจะคอยสอนตลอด คนที่จั่นถือว่าเป็นครูคนนึงและสอนจั่นมากที่สุดในวงการน่าจะเป็นพี่ริ"

พอเข้าวงการต้องเรียนและทำงานด้วย ทำให้แม่กังวล กลัวลูกสาวเรียนไม่จบ 4 ปี "จั่นสัญญากับแม่ว่าจั่นเข้าวงการมาจะไม่ทำให้การเรียนเสียหาย จั่นต้องจบ 4 ปี กลายเป็นว่าการเข้าวงการทำให้จั่นกระตือรือร้นมากขึ้น พลาดอะไรไม่ได้เลย ทั้งการเรียนและงานต้องไปได้ดีทั้งคู่"

7 ปีในวงการ ชีวิตและชื่อเสียงของ "จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ" ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้าง แต่เธอก็พอใจ มาช่วง 1-2 ปีหลังนี่เองที่กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะมีข่าวหน้า 1 "ประกาศหมั้นแบบสายฟ้าแลบ" และ "เลิกราแบบสายฟ้าฟาด" จนเป็นที่สนใจและถูกจับตา หากย้อนเวลาได้ เธอว่า ถ้าให้ดังด้วยเรื่องแบบนี้ ไม่ขอดังดีกว่า

กับผลงานการแสดงที่ผ่านมา บางทีก็เล่นเป็นนางเอกเดี่ยว บางทีก็มีนางเอกคนอื่นประกบ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไร "เพราะจั่นวางบทบาทของตัวเองไว้เป็นนักแสดงไม่ใช่นางเอก จะให้เล่นเป็นตัวอะไรก็ได้ที่มีความสำคัญกับเรื่อง" ดาราสาวให้เหตุผล

แรกที่เข้าสู่ถนนมายาด้วยภาพใสวัยน่ารัก แต่มาพักหลังดีกรีความเซ็กซี่ของน้องหนูกลับร้อนแรงขึ้นทุกวัน โดยจั่นเฉลยถึงสาเหตุว่า "ไม่ได้ประชดชีวิต แต่เป็นเพราะโตขึ้นมากกว่าค่ะ เมื่อก่อนยังเรียนไม่จบเลยไม่กล้าทำอะไรมาก แต่ในความเซ็กซี่จั่นก็มีลิมิต หรือบางทีที่เห็นอึ๋มขนาดนั้นมันก็มีเทคนิค"

"หลายคนชอบมองว่าจั่นมาถ่ายเซ็กซี่เพราะอยากให้คนเห็นว่ายิ่งเลิกก็ยิ่งสวย ซึ่งจั่นไม่ได้คิดแบบนั้นเลย จั่นชอบถ่ายแฟชั่นเพราะได้เปลี่ยนลุกส์ตัวเองบ่อยๆ แต่ตอนนี้คงไม่มีแนวเซ็กซี่แล้ว เพราะท่านมุ้ยขอไว้ เนื่องจากจั่นเล่นเป็นน้องพระนเรศวร"

ถามว่าวางตัวเองในวงการอย่างไร ดาราสาวให้คำตอบว่า "จั่นไม่ได้วางว่าจะต้องก้าวไปถึงจุดไหน แต่แต่ละงานที่จั่นได้รับมาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มีความรับผิดชอบกับมันเต็มที่ แค่นั้นก็พอแล้ว"

ส่วนชีวิตในอนาคต ดาราสาวอยากสร้างรากฐานด้วยการมีกิจการ โดยธุรกิจที่เล็งไว้เป็นเรื่องสวยๆ งามๆ และอาหารการกิน


ภูมิใจเล่น"นเรศวรฯ3"

แม้หนังฟอร์มยักษ์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค3" ยังไม่ออกสู่สายตาประชาชน แต่นางเอกสาว "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ก็ยกให้หนังเรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นโบแดง ส่วนละครคือเรื่อง "ผู้พิทักษ์รักเธอ" โดยกล่าวว่า


"จั่นดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนัง "นเรศวรฯ 3" เพราะเป็นหนังเรื่องแรกที่ได้ทำงานกับท่านมุ้ย(ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) เป็นความภูมิใจและความสำเร็จสูงสุดในชีวิต ทุกสเกลที่ออกมามันสุดยอดมาก ถ้าจั่นไม่เล่นจะถือว่าตัวเองโง่มากค่ะ"

"ส่วนงานละครเป็นเรื่อง "ผู้พิทักษ์รักเธอ" ที่เล่นคู่กับพี่คริต(ชาคริต แย้มนาม) ชอบเพราะได้ร้องเพลงลูกทุ่ง ละครเรื่องนี้เปิดโอกาสให้จั่นได้ทำสิ่งที่ชอบพร้อมกัน 2 อย่างคือร้องเพลงและการแสดง"

ชื่อเล่น : จั๊กจั่น

ชื่อจริง : อคัมย์สิริ สุวรรณศุข

บิดา/มารดา : นายประภัสสร-นางวนิดา สุวรรณศุข

วัน/เดือน/ปีเกิด : 10 มิ.ย. 2525

พี่น้อง : มีพี่ชาย 1 คน "น้อง-ฤกษ์บุญ"

การศึกษา : อนุบาล-มัธยม ร.ร.เซนต์โยเซฟทิพวัล, ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

หน้า 17


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์