อู บุกครัวร้าน อั๋น-เจนนี่ เปิดเมนูเด็ดเป็ดรมควัน

เพิ่งเปิดร้านอาหารใหม่ได้ไม่เท่าไหร่ 2 หุ้นส่วนหัวใจ
 
เอ๊ย! หุ้นส่วนร้านอย่าง อั๋น-ศราวุธ นวแสงอรุณ และ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ ก็เลยเปิดร้านใหม่ให้ได้ลิ้มชิมรสเมนูเด็ด พร้อมกับเปิดครัวให้พระเอกหนุ่ม อู-ภาณุ สุวรรณโณ ได้โชว์ฝีมือทำอาหารฝรั่งกันด้วย
 
โดยร้านใหม่ของหนุ่มอั๋นและสาวเจนนี่

นี้ชื่อว่าร้าน “นางกวัก” อยู่ปากซอยทองหล่อ 10 นี่เอง เห็นชื่อร้านเป็นไทย ๆ แบบนี้ แต่อาหารที่นี่เขาจะเน้นอาหารฝรั่งและผสมผสานกลิ่นอายแบบไทย ๆ ด้วย เมื่ออูไปถึงอั๋นก็พาบุกไปถึงครัว ให้นายอูได้ลองฝึกทำ “อกเป็ดรมควันสลัดราสเบอร์รี่และไวน์” กับอีกเมนูคือ “พอร์คช็อบ” หรือ “สเต็ก” ที่เราคุ้นเคยกันนี่แหละ


เริ่มจากเมนูอกเป็ดรมควันนั่นดูเหมือนจะง่าย

แต่ความจริงก็แอบมียุ่งยากเล็กน้อย ต้องนำอกเป็ดไปรมควันจนได้ที่ หั่นบาง ๆ ขนาดพอเหมาะ จากนั้นนำผักที่เตรียมไว้ทำสลัดมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงอย่างน้ำซอสราสเบอร์รี่และไวน์ แต่ที่พิเศษก็คือ ที่นี่นายอั๋นและสาวเจนนี่เขาสั่งคุมเข้มเรื่องวัตถุดิบ ขนาดซอสยังนำลูกราสเบอร์รี่สด ๆ มาคั้นเองด้วย ส่วนเคล็ดลับอย่างอื่นเผยมากไม่ได้ เพราะเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน นายอูของเราก็ทำไปชิมไปเอร็ดอร่อยน่าดู
 
พอเสร็จจากอกเป็ดรมควัน

ก็มาต่อกันที่ “พอร์กช็อบ” นายอูขอบุกไปถึงเตาขอย่างเนื้อหมูด้วยตัวเอง ซึ่งเนื้อหมูจะผ่านการหมักมาแล้วจนได้ที่ ย่างกันจนหน้ามัน เนื้อหมูสุกได้ที่ ก็มาถึงวิธีทำน้ำราดที่ง่ายแสนง่าย รอตกแต่งจานให้ดูสวยงามน่ารับประทานก็ใส่ปากหม่ำได้ทันที
 
“อืม อร่อยมาก หมูนุ่มมาก”

เสียงออกจากปากนายอู หลังจากที่ได้ชิมคำแรก แหม...ฝีมือใครกันล่ะเนี่ย  อั๋นบอกว่า “อั๋นเคยทำร้านอาหารสปาเก็ตตี้ เฮ้าส์ มาตอนนี้ร้านนั้นอยู่ตัวแล้วก็เลยมาร่วมหุ้นกับเจนนี่และก็เพื่อนรุ่นพี่เปิดที่นี่อีก จะเน้นเป็นอาหารฝรั่งซะมากกว่า ว่าง ๆ เชิญอูมาชิมได้นะ” อูรีบแทรก “ลดราคาให้ด้วยนะ” “โอ้ ได้อยู่แล้ว” อั๋นรีบบอก อู บอกว่า “อูเองก็เป็นคนชอบทำอาหารนะ อยู่บ้านว่าง ๆ ก็ชอบทำ แล้วยังมีความคิดอยากเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองอีก เอาไว้เสร็จเป็นรูปเป็นร่างเมื่อไหร่จะชวนไปชิมนะ

...แหม วันนี้ได้ชวนกันเข้าครัว แถมอิ่มแปล้ไปเลยจ้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์