พจน์ ยันเอาเรื่อง ตั๊ก ถึงที่สุดชมแม่ดาราสาวใจดี เรียก 5 จะให้ 50

"พจน์" ยันเอาเรื่อง "ตั๊ก" ถึงที่สุดชมแม่ดาราสาวใจดี เรียก 5 จะให้ 50

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 09:31 น.

พจน์ อานนท์ ยืนยันเดินหน้าฟ้อง ตั๊ก บงกช คงมาลัย ฐานหมิ่นประมาทเพื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนแม้นายใหญ่ เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ออกมาโต้เปล่าอนุญาตให้ผู้กำกับคนดังดำเนินคดีกับนางเอกลูกหม้อ ใจป้ำสุดๆ บอกไม่มองว่าเสี่ยกลับลำแต่แม้จะกลับคำจริงตนก็ฟ้องร้องไปแล้ว พร้อมออกปากชม แม่ตั๊ก รวยดีที่กล้าท้าให้ตนฟ้องสัก 50 ล้าน

ยังคงวุ่นวายไม่รู้จบสำหรับเรื่องราวข้อกรณีพิพาทฟ้องร้องกันระหว่างผู้กำกับ "พจน์ อานนท์" กับ นักแสดงหญิง "ตั๊ก บงกช คงมาลัย" ดาราในสังกัดของค่ายสหมงคลฟิล์มฯ หลังจากที่ฝ่ายหลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้กำกับอดีตแมวมองชื่อดังที่ทำงานร่วมกันในภาพยนตร์เรื่อง "ไฉไลฯ" ว่าไม่มีฝีมือและไร้คุณภาพเป็นเหตุให้ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาทนั้น

ล่าสุดแม้ทางผู้บริหารของค่ายสหมงคลฯ "เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" จะออกมาพูดในทำนองที่ว่าตนไม่ได้พูดว่าจะอนุญาตให้มีการฟ้องร้องกันได้ภายหลังจากที่หนังฉายไปแล้วแต่อย่างไร หากแต่เป็นเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่แต่อยากให้ปรองดองกันมากกว่า ทว่าทางผู้กำกับหนุ่มในฐานะของโจทก์ก็ยืนยันว่าจะเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไปอย่างแน่นอน โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยกับ บันเทิงออนไลน์ ว่า...

"ตอนนี้จริงๆ ก็ศาลรับฟ้องแล้วครับ รอศาลนัดเบิกความปลายเดือนส.ค.นี้ แล้วเอาหลักฐานที่มีทนโท่ในหนังสือพิมพ์ข่าวสดฉบับนั้นให้เขาดู ทางตั๊กก็ไม่ได้โทรมาไกล่เกลี่ยครับเขาบอกว่าเขาจะสู้คดีให้ถึงที่สุดนี่ครับที่ตามหน้าหนังสือพิมพ์ลงน่ะนะครับ เรื่องสู้คดีนี่ก็สหฯ ก็ไม่ยุ่งนะครับเพราะว่าเป็นเรื่องส่วนตัว"


ถามถึงความรู้สึกที่เสี่ยเจียงบอกไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนและไม่ได้อนุญาตให้ไปฟ้อง พจน์บอกถึงเสี่ยไม่อนุญาตตนก็ฟ้องไปแล้ว
"ไม่รู้สึกอะไร เสี่ยเจียงเขาพูดตั้งแต่แรกแล้วว่าเรื่องของมึง ให้หนังกูฉายเสร็จก่อนแล้วมึงจะทำอะไรก็เรื่องของมึง เขาพูดกับผมอย่างนี้เอง ที่ผมบอกว่าเสี่ยอนุญาตก็นั่นคือความหมายว่าเสี่ยเจียงอนุญาตแล้วนะ แต่ภาษาเสี่ยเจียงเขาจะพูดแบบนี้อยู่แล้ว มึงจะไปทำอะไรก็เรื่องของมึง เรื่องของผมก็คือฟ้องไง"

"ผมก็ไม่ได้มองว่าเสี่ยกลับคำหรืออะไรเพราะผมอ่านในบทสัมภาษณ์แล้วเสี่ยก็ไม่ได้กลับคำนี่ เขาพูดแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้ว มึงทำอะไรเรื่องของมึงไม่เกี่ยวกันแต่เขาจะกลับคำหรือไม่กลับคำผมก็ฟ้องไปแล้ว ก็ไม่เกี่ยวกับเขา"

การที่ พจน์ มีเรื่องมีราวกับลูกรักของนายทุนใหญ่อย่างค่ายสหมงคลอย่างนี้ หลายคนจึงมองว่าจะได้คุ้มเสียหรือไม่ พจน์กล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า...
"จะกระทบกับสหฯ น่ะเหรอ อ๋อ ไม่ครับ ผมก็คุยกับเสี่ยเจียงตามปกติครับ ก็เสี่ยเจียงบอกให้ทำงานต่อ เขาไม่ให้ทำก็ไม่เป็นไรครับผมก็ไปทำที่อื่นแต่เราคุยโปรเจ็กต์หนังเรื่องใหม่กันไว้ตั้งนานแล้วน่ะครับ แล้วเขาเซ็นอนุมัติแล้วด้วย

แต่รายละเอียดจะเอาใครมาเล่นหรือเป็นแนวไหนยังไม่รู้ครับเพราะว่ามันยังแค่หาตัวดาราอยู่ ก็คงอีกเดือน 2 เดือนน่ะครับถึงจะเปิดเผยหรือให้รายละเอียดอะไรได้ ก็นานน่ะ ที่ฟ้องเนี่ยไม่ใช่โปรโมตหนังนะครับเดี๋ยวหาว่าไปโปรโมตหนังกันอีก ฟ้องเพราะว่าทนไม่ได้ที่เขาละเมิดสิทธิเราเกินไปน่ะครับ"

"ถามว่าเรามั่นใจที่จะชนะคดีแค่ไหน เราก็ไม่ได้อะไร ก็เรามีหลักฐานน่ะครับว่าเขาหมิ่นประมาทเราเท่านั้นเองน่ะ แล้วถ้าถามอีกว่าผมจะคุ้มมั้ยกับการฟ้องร้องครั้งนี้ ก็คือเราก็ได้ศักดิ์ศรีเราคืนน่ะเพราะเราไม่ยอมน่ะครับ ไม่ได้มั่นใจว่าชนะหรือไม่ชนะ ชนะผมก็เอาเงินไปทำบุญอยู่แล้วครับ"

กรณีแม่ตั๊กท้าว่าทำไมฟ้องแค่ 5 ล้านไม่ฟ้องสัก 50 ล้านไปเลย พจน์อารมณ์ดีบอกว่า...
"อ๋อ ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ เขารวยน่ะครับผมเรียกแค่นี้ก็เอา 5 ล้านมาให้ผมละกัน อีก 45 ล้านก็ให้เขาเก็บเอาไว้ ผมไม่รู้จะฟ้องไปทำไมเยอะๆ"

"พจน์ อานนท์"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์