โฟร์-มดเว้นวรรค ไม่มีใจให้เรื่องรัก

ปล่อยเพลงมาทีไรเป็นต้องโดนใจแฟนเพลงทุกครั้ง

โดยเฉพาะเพลงเต้นแนวสนุกสนาน สำหรับ 2 สาวดูโอหน้าใส โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร กับ มด-คุณัชญา ชัยรัตน์ ที่ส่งเพลงมาแรงขึ้นชาร์ทไปเรียบร้อยแล้ว ย้อนกลับไปมาถึงผลงานของทั้งคู่ก็มีอัลบั้มมาถึง 4 ชุดแล้ว กับอัลบั้มล่าสุด “โฟร์-มด อิน วันเดอร์แลนด์” ได้กระแสตอบรับดีเหมือนเดิม ทำให้ “พักไมค์” นั้นต้องรีบคว้าตัว 2 สาวมานั่งทอล์คแบบสบายๆ



งานเป็นอย่างไรกันบ้างช่วงนี้งานชุกมือมั้ย?
   
โฟร์ กล่าวว่า “ตอนนี้เป็นช่วงของการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศค่ะ ซึ่งช่วงนี้เราสองคนต้องเดินทางออกต่างจังหวัดกันตลอดเลย” 
   
มด เสริม “ใช่ค่ะ หลังจากที่อัลบั้มนี้เปิดตัวไปซักพักหนึ่งแล้ว และได้รับการตอบรับจากแฟนๆทั่วประเทศดีมากๆ ทำให้ตอนนี้เราทั้งคู่ต้องเดินทางไปเจอกับแฟนๆทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆที่น่าประทับใจเยอะแยะด้วย”
  
อยู่เบื้องหน้ามาก็นาน คิดว่างานบันเทิงให้อะไรกับตัวเองเยอะรึเปล่า?

   
“สำหรับโฟร์คิดว่าการทำงานในวงการนี้ ให้ทั้งประสบการณ์ชีวิตด้านใหม่ๆ และได้รับความรู้สึกดีๆที่ โฟร์ไม่สามารถจะหาได้ที่ไหนอีกแล้วค่ะ (ยิ้ม) ซึ่งคนเหล่านั้นก็คือแฟนเพลงของ โฟร์-มด นี่เอง การที่ได้รับความรักและความหวังดีจากคนที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อย่างนี้โฟร์ว่ามันเป็นเรื่องที่พิเศษมากนะคะ
  
ด้าน สาวมด “อันดับแรกเลยที่มดได้รับจากวงการบันเทิงก็คือทำให้ความฝันของมดที่จะเป็นนักร้องนั้นเป็นจริง ซึ่งเรื่องการเป็นนักร้องเป็นสิ่งที่มดฝันเอาไว้ตั้งแต่เด็กๆแล้ว และทางบ้านก็สนับสนุนตลอด เพียงแต่ว่าต้องยึดเรื่องการเรียนเป็นหลัก มดจะขอไปเรียนพิเศษร้องเพลงหรือทำอะไร ที่บ้านจะไม่เคยว่าแต่ว่าต้องอยู่ในสายตาคุณพ่อ-คุณแม่ ที่สำคัญที่สุดคือการเรียนต้องไม่เสียค่ะ” 


กระแสตอบรับดีอย่างนี้มีสิทธิ์โกอินเตอร์กับเขาบ้างมั้ย?
  
“ก็มีแอบๆคิดเอาไว้เหมือนกันค่ะ เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกความฝันของเราสองคนเลยนะ เพราะที่ผ่านมาเราสองคนจะมีงานที่ต้องไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น ซึ่งฟีดแบคของแฟนเพลงที่นั่นก็ค่อนข้างดี ตอนนี้เรามีกลุ่มแฟนเพลงที่เป็นคนญี่ปุ่นอยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งบางทีเค้าก็จะมาหาเราสองคนที่เมืองไทยด้วยค่ะ”
  
นอกจากข่าวคราวเรื่องงานแล้ว เรื่องความรักเนี่ยก็ดูร้อนแรงไม่แพ้กันด้วย จริงๆที่บ้านหวงมากมั้ย?

   
โฟร์เปิดใจว่า “ว่าก็เป็นเรื่องธรรมดานะคะ ที่ๆบ้านจะค่อนข้างหวงเพราะว่าโฟร์เป็นลูกคนเล็ก และโฟร์ก็ห่างจากพี่ๆตั้งหลายปี คล้ายๆกับเราเป็นลูกหลงค่ะ เพราะฉะนั้นนอกจากคุณพ่อ-คุณแม่จะหวงโฟร์แล้ว ยังมีพี่ๆอีก 3 คนด้วยค่ะ ที่คอยดูแลด้วยค่ะ”
   
“ของมดนี่บอกได้เลยว่าที่บ้านหวงสุดๆ ทั้งหวง ทั้งห่วงเลยค่ะ เพราะว่ามดเป็นลูกคนเดียว จะไปไหนหรือทำอะไรต้องผ่านด่านคุณแม่ก่อนเลย ซึ่งเพื่อนๆที่โรงเรียนของมดจะรู้กันดีเลยว่าคุณแม่หวงมาก หวงมาตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการเลยค่ะ” มดกล่าว. 


อย่างนี้หนุ่มๆเข้ามาขายขนมจีบ โฟร์-มด” ยากเลยสิ!
   
“คงจะอย่างนั้นแหละค่ะ แต่จะว่าไปก็คงไม่รู้จะเข้ามาจีบหรือมาเจอกันตอนไหนได้นะคะ เพราะว่า ทุกวันนี้โฟร์ทำงานตลอดเวลา และถ้าไม่ทำงานโฟร์ไปเรียนหนังสือ ซึ่งเวลาไปเรียนก็จะต้องมีคุณแม่ หรือไม่ก็พี่ชายคอยรับ-ส่งตลอด คือ เวลาไปเรียน โฟร์ไม่อยากขับรถเอง เพราะว่าบางทีไปทำงานกลับดึกเรามีเวลานอนน้อย ขับรถแล้วไม่ปลอดภัย ก็ให้คุณแม่หรือว่าพี่ชายไปส่งดีกว่าค่ะ”
   
ด้าน มด “เรื่องหนุ่มๆจะเข้ามาคงไม่ต้องพูดถึงค่ะ เพราะว่าช่วงนี้มีงานทุกวัน เสร็จจากงานก็เรียนหนังสือ ซึ่งปีนี้มดต้องเตรียมตัวเอนทรานซ์แล้วด้วย ตั้งใจไว้ว่าอยากจะเอนทรานซ์ให้ติดค่ะ จะได้เป็นของขวัญให้คุณพ่อ คุณแม่ และจะได้เป็นตัวอย่างให้น้องๆที่ชื่นชอบเราด้วย ซึ่งมดจะพยายามทำให้ออกมาดีที่สุด ตอนนี้พอมีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็จะรีบอ่านหนังสือล่วงหน้า และทำแบบฝึกหัดเอาไว้ตลอดเลยค่ะ”


แสดงว่าตอนนี้ทั้งคู่ไม่พร้อมจะมีความรักงั้นเหรอ?
   
โฟร์ เผยว่า “คงอีกนานเลยค่ะ เพราะตอนนี้โฟร์อยากจะตั้งใจให้กับเรื่องงานและก็การเรียนก่อน ซึ่งแค่ 2 อย่างนี้ที่จะต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด โฟร์ก็หมดเวลาไปคิดเรื่องอื่นๆแล้ว จริงๆอีกอย่างหนึ่งก็คิดว่ายังมีเวลาสำหรับเรื่องความรักอีกตั้งเยอะ เอาไว้เรียนหนังสือจบ เรารับผิดชอบชีวิตเราได้เองแล้วค่อยมาคิดโฟร์ว่ามันก็ยังไม่สายนะ”
  
“เรื่องความรักของมด ตอนนี้บอกได้เลยว่าคงอีกนานๆมากกว่าพี่โฟร์ซะอีกค่ะ (หัวเราะ) มดยอมรับว่าที่ผ่านมา อาจจะด้วยความที่เรายังเด็กเลยทำให้คุณแม่ ต้องเสียใจกับสิ่งที่เราทำไปค่ะ พอมาตอนนี้มดเข้าใจแล้ว และก็เข้าใจคุณแม่มากๆด้วย มดไม่อยากทำอะไรที่จะทำให้คุณแม่ต้องเสียใจ และไม่สบายใจอีก มดเลยจะขอเบรกเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องงานและการเรียนให้ออกไปให้หมด มดขอตั้งใจทำหน้าที่สองอย่างนี้ที่มีให้ดีที่สุดก่อน ส่วนเรื่องความรักคงปล่อยให้เป็นไปตามวัยค่ะ ตอนนี้มดอายุแค่ 17 เอง ยังห่างไกลเรื่องของความรักค่ะ” มดเสริม
  
เมื่อเป็นแบบนี้แล้วหนุ่มๆมีสิทธิ์ขายขนมจีบได้เหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับหัวใจของสองสาวแล้วล่ะว่าจะเลือกใครเป็นหวานใจ ที่แน่ๆตอนนี้ของรักกับงานไปพลางๆก่อน...   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์