เชื่อหรือไม่เรื่องผี ๆ

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่สมัยเรื่องราวลี้ลับที่จับต้องไม่ได้อย่าง “เรื่องผี” ก็ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนตลอดเวลา

ถึงขั้นรายการบางรายการยังต้องมีช่วงเกี่ยวกับประสบการณ์เล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับเรื่องวิญญาณมาเล่าให้เราได้ฟังกัน หรือไม่ก็พาไปบุกบ้านร้างที่โน่นที่นี่กันเป็นประจำ แหม!บางคนก็มองว่าเรื่องราวเหล่านี้ไร้สาระ แต่ทำไมหนอคนยังสนใจกันอยู่ ว่าแล้วเราลองไปฟังความเห็นบรรดาคนดังกันดีกว่าว่าพวกเขาเชื่อเรื่องนี้มากน้อยแต่ไหน


เริ่มที่ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กล่าวว่า

“แพนว่าการที่คนให้ความสนใจเรื่องนี้กันก็เพราะว่า มันเป็นเรื่องที่ยังหาข้อพิสูจน์ชัด ๆ ยังไม่ได้เสียที ก็เหมือนยิ่งลี้ลับมากเท่าไหร่คนก็ยิ่งอยากรู้ ถามว่าตัวแพนเชื่อเรื่องพวกนี้มั้ย  แพนเชื่อนะ เพราะว่าในโลกนี้มันยังมีสิ่งลึกลับหลายอย่างมากที่เรายังไม่รู้ เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายอะไร อย่างแพนเองไม่เคยทำตัวเป็นเด็กสมัยใหม่ ไปลบหลู่โน่นนี่เลย เพราะเราไม่รู้ว่ามันมีจริงหรือเปล่า อย่างเวลาแพนไปทำงานต่างจังหวัดบ่อย ๆ แพนก็จะไหว้พระขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางตลอด และจะพกพระติดตัวเสมอเพื่อความสบายใจ แต่ถ้าถามว่าเคยเจอมั้ย ไม่เคยเจอ แต่เราไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เราเห็นคืออะไรกันแน่ เพราะมีอยู่ครั้งนึงตอนที่กำลังดูละครที่ตัวเองแสดง ก็เห็นอะไรแว่บ ๆ อยู่ในฉาก ซึ่งมีพี่ทีมงานคนหนึ่งที่นั่งดูอยู่กับแพน เขาก็เห็นเหมือนกัน เราก็ถามเขาไปว่าเห็นแบบเดียวกันกับเราหรือเปล่า พอเขาบอกว่าเห็น เราก็เงียบไป ไม่พูดอะไรต่อเพราะกลัวค่ะ”


ด้าน นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ เผยว่า

“นุ่นไม่เคยเจอแบบจัง ๆ นะ เคยเห็นผ่าน ๆ มากกว่า แต่ก็พยายามไม่คิดอะไรมาก นุ่นว่าการที่คนมักจะให้ความสนใจกับเรื่องนี้กันเป็นเพราะว่า มันเป็นเรื่องที่หาข้อพิสูจน์ยังไม่ได้ คนก็เลยยิ่งอยากรู้ ส่วนตัวแล้วนุ่นก็ไม่ได้เชื่อ 100 %นะ เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งมากกว่า เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอะไรที่เรามองไม่เห็น จับต้องไม่ได้ อย่างเวลาไปไหนจะไหว้ขออนุญาตสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอด อย่างน้อยเราก็สบายใจ อย่างพระนุ่นก็จะพกติดตัวตลอด เพราะนอกจากจะคุ้มครองเราแล้ว ยังเป็นเครื่องยึดเหนี่ยจิตใจเราด้วยค่ะ”


ฟาก จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กล่าวว่า

“การที่คนยังให้ความสนใจกับสิ่งเร้นลับอยู่น่าจะเป็นเพราะว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเร้นลับ เราไม่รู้ว่ามันมีจริงหรือไม่ ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ จั่นว่าคนที่สนใจเรื่องพวกนี้ส่วนใหญ่พวกเขาน่าจะเคยเจอ เคยฟัง หรืออาจจะเคยนับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วท่านช่วย เลยทำให้เขารู้สึกเชื่อเรื่องนี้ อย่างเรื่องเล่นของอะไรพวกนี้ก็เหมือนกัน แต่ก่อนจั่นไม่เชื่อเรื่องประเภทแบบเสกตะปูเข้าท้องนะ แต่พอไปดู “ลองของ 2” จั่นก็ตะลึงนะ ประกอบกับมีคนที่รู้จักเขาบอกว่าเรื่องนี้มีอยู่จริง ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ อย่างเวลาไปถ่ายละครในสถานที่แปลก ๆ ด้วยความที่จั่นเป็นคนที่กลัวผีอยู่แล้ว จั่นก็จะพกพระติดตัวเอาไว้ตลอด ก่อนนอนก็จะขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองเราค่ะ”


ปิดท้ายที่ แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล เผยว่า
 
“เรื่องพวกนี้มันเป็นอะไรที่เร้นลับ วิทยาศาสตร์ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้  และโดยธรรมชาติแล้วคนเราก็ยิ่งไม่รู้ ก็จะยิ่งอยากรู้ให้ได้ แป้งไม่รู้หรอกนะว่าเรื่องพวกนี้มันมีอยู่จริงหรือเปล่า แต่ก็เชื่อว่ามันมีอะไรบางอย่างอยู่ แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันมีอะไรบ้าง ถามว่าเคยเจอมั้ย ไม่เคยค่ะ เพราะว่าส่วนใหญ่เวลาเจออะไรแป้งก็มักจะคิดว่าเราตาฝาดหูแว่วไปเองหรือเปล่า แต่ขณะเดียวกันเราก็จะไม่ไปลบหลู่อะไรสุ่มสี่สุ่มห้า เนื่องจากเราก็ไม่รู้ว่ามันมีอยู่จริงมั้ย ทุกครั้งที่ต้องไปทำงานหรือนอนแปลกที่แป้งก็จะไหว้เจ้าที่เจ้าทางก่อนนอนค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์