ถึงดำ ก็ดำแต่ตัวนะจ๊ะ

เคยฝันเอาไว้ตั้งแต่สมัยยังเรียนไม่จบว่าถ้ามีโอกาสอยากจะไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสตามชนบท ล่าสุดพอนางเอกสาว นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ไปถ่ายหนัง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 3” กำกับ โดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ จ.กาญจนบุรี เจ้าตัวก็เลยเตรียมชักชวนแฟนคลับไปให้ความรู้กับเด็กด้อยโอกาส


ตอนนี้กำลังแท็กทีมกับแฟนคลับหรือพี่ ๆ รู้จักจะไปสอนหนังสือให้กับน้อง ๆ ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่นุ่นไปถ่ายหนัง “สมเด็จพระนเรศวรฯ 3” บ่อย ๆ คนที่นั่นใจดีมาก ดังนั้นพอมีโอกาสนุ่นก็เลยอยากจะช่วยเหลือน้อง ๆ ที่นั่น แต่ด้วยความที่นุ่นเองไม่ได้มีสตางค์มากนัก เพราะให้คุณแม่เก็บหมด แต่นุ่นมีสมอง นุ่นสะสมความรู้มาตั้งแต่ประถมจนถึงมหาวิทยาลัย นุ่นยังไม่ได้มีโอกาสใช้ความรู้ที่มีเลย ก็เลยตั้งใจจะไปสอนหนังสือกับพวกเขา"


"นอกจากนี้นุ่นยังมีโครงการอีกอย่างคือ สร้างบ้านให้คนที่ไร้ที่อยู่ในต่างจังหวัด สมัยเรียนเคยคิดจะแบ่งเงิน 10 % จากเงินเดือนสะสมไว้ช่วยเหลือคนจน แต่นุ่นมาอยู่ ณ จุดที่มี่คนรู้จัก นุ่นสามารถทำอะไรได้มากกว่าเงินเท่านั้น อย่างน้อยเราก็มีแรงเยอะกว่า 1 คน ก็จะชวนคนที่สนใจไปช่วย ๆ กัน แต่ไม่ได้จะทำอะไรให้เอิกเริกใหญ่โต แค่มีใจก็พอ เพราะถ้ามีใจจะทำอะไรมันก็ได้เต็มที่อยู่แล้ว”



ยังไงเราก็เอาใจช่วย คนสวยใจบุญค่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์