เทย่ารุ่ง-ที่ ลอดช่อง ลองงาน1ปีไม่ทิ้งเมืองไทย

"มีถ่ายแบบเรื่อยๆ แต่เล่มใหม่ที่เพิ่งออกคือคลีโอ (ฉบับเดือนมิถุนายน) ค่ะ"

นางเอกสาวยิ้มกว้าง "เทย่า โรเจอร์" เผยถึงผลงานที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาที่ทำงานอยู่สิงคโปร์ประมาณ 4 เดือน ได้ข่าวว่าฮอตไม่ใช่น้อย? "(หัวเราะ) ต้องขอบอกกว่าที่นี่เก่งที่สามารถดันให้คนรู้จักดาราหน้าใหม่อย่างเรา ช่วงนี้เทย่าเลยมีสัมภาษณ์หนังสือต่างๆ เยอะมาก เดินตามถนนก็เริ่มมีคนจำได้แล้ว ยิ่งถ้าไปทำงานกับเอ็มทีวีจะมีคนเข้ามาทักเยอะมาก บางคนมาขอถ่ายรูป เทย่ารู้สึกแปลก เพราะชินกับการเจอคนเข้ามาทักที่เมืองไทยมากกว่าพอมาเจอคนที่นี่ทักก็จะมีเขินบ้าง


จำได้ว่าตอนแรกที่มีคนมองมากๆ ไม่มั่นใจจนต้องโทร.ไปถามพี่อั๊ต (อัษฎา พานิชกุล)

ว่าเทย่าหน้าตาผิดปกติรึเปล่าเพราะตามถนนมีคนมองเทย่าแปลกๆ พี่อั๊ตก็บอกว่าเทย่าทำวีเจ.มาหลายเดือนแล้วคนก็เริ่มจำได้แล้ว คนที่เข้ามาทัก เขาจะมาถามว่าเทย่าที่จัดเอ็มทีวีใช่มั้ย เทย่ายังไม่เจอที่เข้ามาคลั่งเรามากๆ คือคนสิงคโปร์ค่อนข้างจะอายที่จะเดินเข้ามาทักตัวจริง เขานิยมส่งอีเมล์กับมายสเปซ (My Space) มาทักทายมากกว่า จนเทย่าต้องตอบกลับไปว่าเทย่าไม่ค่อยมีเพื่อนที่สิงคโปร์ถ้าเจอเทย่าตัวจริงก็ให้เข้ามาทักเถอะ เพราะอยากรู้ฟีดแบ็ก การทำงานของเราด้วย"

รู้สึกว่าตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์ของที่นี่มั้ย?

"ไม่นะคะ แค่คิดว่าเราโชคดีที่ทำงานในวงการมาหลายปี และยิ่งโชคดีที่ได้มาทำงานที่ต่างประเทศด้วย"


จะทิ้งงานในเมืองไทยไปเลยมั้ย?

เทย่ารีบปฏิเสธ "ไม่มีทางค่ะ ขนาดเทย่าไม่ได้อยู่เมืองไทย 6-7 ปี ก็ยังไม่ทิ้งวงการ เมืองไทยเป็นบ้านเทย่าอีกหลังหนึ่งที่เราทิ้ง ไม่ได้ เทย่าพยายามกลับไปถ่ายรายการ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาบ้าง เทย่ามาทำงานที่สิงคโปร์ได้เพราะเซ็นสัญญาค่ายของพี่อั๊ตมาประมาณปีครึ่งแล้ว เทย่าก็บินมาอัดรายการเดือนละครั้งเพื่อจะดูฟีดแบ็กว่าคนสิงคโปร์ชอบเรามั้ย จนกระทั่งปลายปีที่แล้วทางเอ็มทีวีบอกว่าอยากให้เทย่ามาทำงานวีเจ.ที่สิงคโปร์ เทย่าเซ็นแค่ปีเดียวเพราะไม่แน่ใจว่าจะอยู่นานได้จริงหรือเปล่า สิงคโปร์เป็นที่ที่เทย่าไม่เคยอยู่เกิน 5 วันเลย แล้ว อยู่ดีๆ จะให้เทย่าย้ายมาอยู่แล้วรู้จักคนแค่ไม่กี่คนก็คงจะลำ บาก เทย่าก็คงต้องขอทดลองทำงานที่นี่สักปีหนึ่งก่อน"

หลายคนมองว่าทำงานต่างประเทศจะโกยเงินค่อนข้างเยอะ?

"ที่สิงคโปร์นี่ไม่เลย ถ่ายแบบที่นี่เขาไม่ให้ตังค์ ถือเป็นการโปรโมตเลยไม่มีค่าตัว เป็นที่เข้าใจว่าคนมาที่นี่เพื่อทำงาน แล้ววงการบันเทิงที่นี่เล็กกว่าเมืองไทยมาก ถ้าเทย่าอยากหาเงินเยอะๆ คงอยู่เมืองไทย แต่เทย่าอยากเก่งขึ้นเรื่อยๆ ในวงการเลยต้องลองทำงานที่ไม่เคยทำดูบ้าง"

แล้วตอนนี้หัวใจเป็นยังไงบ้าง?

"หนุ่มๆ ไม่มีเลย ตอนนี้โสดและไม่มีใครจีบ เทย่ามาอยู่สิงคโปร์ก็จริงแต่อาทิตย์นึงจะอยู่ที่นี่ 3-4 วัน นอกนั้นเทย่าต้องเดินทางไปทำงานที่มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมืองไทยบ้าง เทย่ามาทำงานที่สิงคโปร์เกือบ 4 เดือนแล้วแต่เจอเพื่อนใหม่แค่ 3 คนเอง เทย่าไม่ได้ปิดตัวเองแต่เวลาไม่มีจริงๆ ค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์