ชนะใจคนดู แก้ม เดอะสตาร์พิสูจน์ให้เห็นไม่สวยก็มีดี

ต้องขอปรบมือให้ดังๆ กับสาวน้อยมากความสามารถ และน้ำเสียงดีอย่าง “แก้ม - วิชญานี เปียกลิ่น”

ที่สามารถเอาชนะใจคนดูทั้งประเทศจากการประกวดเวทีประชันน้ำเสียง และ ความสามารถ เวที ‘เดอะสตาร์’ ด้วยพลังเสียงที่มีอยู่เหลือล้นทำให้เธอกลายเป็น เดอะสตาร์หญิงคนแรกของวงการบันเทิงบ้านเรา ชั่วพริบตาจากเด็กต่างจังหวัดก็กลายเป็นคนดังขึ้นมาในทันที ‘อินฟราเรดซูม’ ไม่รอช้า ขอคิวด่วนนั่งคุยกับเธอ เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนคลับที่ชื่นชอบสาวน้อยคนนี้ ตลอดระยะเวลาการสัมภาษณ์ ‘สาวแก้ม’ ก็ยอมรับอย่างไม่อายว่า ยังไม่คุ้นซะทีเดียวกับการเป็นคนดังในเวลาอันรวดเร็วขนาดนี้


ความรู้สึกที่ได้ตำแหน่ง ‘เดอะ สตาร์’ ?
 
“รู้สึกดีใจมากแล้วก็ภูมิใจมากที่ทุกๆ คนมองเห็นถึงความสามารถของเรา เลือกให้เป็นเดอะสตาร์ด้วย แล้วยิ่งเป็นผู้หญิง มันยิ่งทำให้เราภูมิใจมากขึ้นไปใหญ่”

ปกติเรียลลิตี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายที่ได้ ?


“ค่ะ ส่วนใหญ่ที่โหวตกันก็จะเป็นผู้หญิงที่โหวต ไม่มีผู้ชายคนไหนที่มานั่งโหวต แต่พอเราได้เป็นปีนี้ก็ทำให้เรารู้ว่า เขามองกันที่ความสามารถ”

ตอนที่ยืนอยู่บนเวที 2 คนกับ ‘รุจ’ ในใจคิดอะไรอยู่ ?


“คิดมาตลอดว่า พี่รุจ เต็งมาตลอด พี่รุจ ได้แน่ๆ เขาครบเครื่องจริงๆ หล่อ ความสามารถก็ดี แล้วแฟนคลับเยอะมาก คิดว่า ยังไง พี่รุจ ก็ได้อยู่แล้ว แก้ม ไม่คิดมาก แค่ได้มายืน 2 คน ถือว่าสุดยอดแล้ว”


คะแนน 100 เสียงในห้องส่ง เรียกความมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหน ?

“แก้ม ไม่รู้กระแสข้างนอกว่า เป็นยังไง คิดว่า แค่เราได้ร้องเพลง เราก็มีความสุขแล้ว ถึงจะได้ หรือ ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร 100 เสียงในห้องส่ง เป็นกำลังใจให้แก้มค่ะ คิดว่า คนชอบในการแสดงของเรา มันก็เป็นกำลังใจ ถึงมันจะเป็นเพียงแค่ 10 % ของคะแนนทั้งหมด แต่มันก็สำคัญกับจิตใจของเราด้วยว่า เขาชอบโชว์ของเรา เราก็รู้สึกดี”

กระแสว่า ผลรางวัลล็อกให้ ‘แก้ม’ อยู่แล้ว ?


“ถ้าล็อค แก้มว่า ล็อคให้ พี่รุจ ไม่ดีกว่าเหรอ เวทีนี้มันไม่มีล็อคค่ะ เข้ามาได้เพราะความสามารถ 8 คน แต่ละคนจะโดดเด่นกันคนละแบบ เมื่อก่อน แก้ม เป็นคนดู แก้ม ก็คิดว่าโหย ล็อคหรือเปล่า แต่ แก้ม มาอยู่ตรงนี้ แก้มรู้เลยว่า มันไม่ได้ล็อก”

คิดว่าอะไรที่ทำให้เราชนะใจคนทั้งประเทศ ?


“คงเป็นด้านการร้องเพลงค่ะ ส่วนนึง แก้มว่า มาจากคุณแม่ด้วย แม่เป็นคนที่สนุกสนาน เฮฮา คุณแม่คุยเก่ง ทำให้คนชอบแม่ แล้วก็ชอบลูกไปด้วย”


เป็นเพราะพลังเสียงเราด้วยหรือเปล่า ?

“ก็มีส่วนด้วย แต่ว่าก็มีทั้งคนชอบ และ ไม่ชอบ คนที่ไม่ชอบเขาจะบอกว่า แก้ม ได้แต่แหกปาก แต่ว่าแก้ม เข้าใจ เพราะว่า คนเราชอบฟังเพลงไม่เหมือนกัน แต่จริงๆแล้ว แก้ม ชอบร้องเพลงหลายๆ แนว ไม่ได้ร้องโชว์พลังเสียงได้อย่างเดียว”

ย้อนกลับไป รู้ตัวว่า ชอบร้องเพลงตั้งแต่ตอนไหน ?


“ตั้งแต่เด็กค่ะ แม่บอกว่า พอบอกชื่อเพลงอะไรมา แก้ม ก็ร้องได้ ตอนนั้นประมาณ 3-4 ขวบ แต่ก็ยังไม่ได้ชอบ คิดแค่ว่า ร้องเฉยๆ ชอบดูโทรทัศน์แล้วก็ร้องตาม แต่พอถึง ป.3 แข่งงานวันเด็กของโรงเรียนได้รางวัลชนะเลิศ คุณครูที่คุมวงดนตรีของโรงเรียนก็เลยชวนไปร้องเพลง ก็ไปถามแม่ แม่บอกว่า ถ้าลูกอยากร้องก็ลองดู ไม่เคยเรียนร้องเพลงนะ เพิ่งมาเรียนตอน ม.6 ก่อนจะมาประกวด จาก ป. 3 ก็ร้องมาเรื่อยๆ จนถึง ม.ปลาย รู้สึกว่าเราถนัดทางนี้ ทำไมเราไม่ทำทางนี้ให้ดีไปเลย ไม่ใช่ว่า เรื่องเรียนวิชาอื่นจะไม่ดีนะ แต่ว่า คือ เราชอบ มีความสุขที่ได้ทำ เลยรู้สึกว่า งั้นเราเข้ามาทางนี้เลยดีมั้ย”

ชอบ คือ ใฝ่ฝันว่า อยากจะเป็นนักร้องมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ?


“อยากเป็นนักร้องค่ะ แต่ว่า แก้ม คิดว่า คงไม่มีโอกาส เลยคิดว่า เป็นครูสอนร้องเพลงก็ดี เป็นอาชีพหลักที่เราอยากจะเป็น เลยไปเรียนร้องเพลง แต่พอได้มาแข่งเดอะสตาร์ มันมีโอกาสแล้ว เลยอยากจะทำความฝันตรงนี้ค่ะ


พอได้ตำแหน่ง ชีวิตเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน ?

“เปลี่ยนไปเยอะค่ะ เมื่อก่อนเป็นเด็ก ม.6 ตื่นเช้ามาก็ไปเรียน แต่ตอนนี้ต้องมาทำงาน ไปไหนมาไหนมีแต่คนมอง แต่ก็รู้สึกดี”

ดังแล้ว มีชื่อเสียงแล้ว คิดว่าตัวเองจะเปลี่ยนไปมั้ย ?


“ทุกคนจะบอกว่ าเข้ามาตรงนี้แล้วจะเปลี่ยนไป แต่สำหรับ แก้ม ก็เป็นอย่างนี้แหละ เป็นเด็กพูดตรงๆ ไม่เปลี่ยนค่ะ เพราะเราไม่ได้คิดว่า ตัวเองเป็นคนดัง เราคิดว่า เราได้ทำความฝันของเรา คือ การเป็นนักร้อง ได้มอบความสุขให้กับคนดูก็พอใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเอง ขนาดพี่เบิร์ด ดังขนาดนั้น ยังเป็นกันเองกับทุกคน”

การวางตัวในวงการ มีใครสอนมั้ย ?


“พี่บอย สอนค่ะ พี่บอย เป็นคนที่ให้โอกาสคนตลอด พี่บอย จะเป็นคนคอยเตือนว่า แก้ม เป็นแบบนี้แหละดีแล้ว เป็นคนนอบน้อมถ่อมตนดีแล้ว แล้วเราจะอยู่ในวงการนี้ได้นาน ตอนเราอยู่ เดอะสตาร์ เราแข่งกัน 8คน แต่ตอนนี้เราออกมาแล้ว เราไม่ได้แข่งแค่ 8 คน เราควรทำตัวให้ดีๆ”


เตรียมรับมือไว้บ้างมั้ย อยู่ในวงการมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ?

“คือมันเร็วมากสำหรับ แก้ม จากเด็กธรรมดา แล้วอยู่ๆ ก็มาเป็นอย่างนี้ มันอาจจะเร็วไป พยายามปรับตัวให้เต็มที่ มีอะไรจะไม่คิดมาก คือ ข่าวมันมีอยู่แล้ว มีทั้งดี และ ไม่ดี มันแล้วแต่คนมองว่า เขามองเราในแง่ไหน”

วางแผนในวงการนี้ไว้ยังไง ?


“เรื่องออกเทปมันเป็นรางวัลที่เราได้รับว่า จะได้ออกเทปแน่ๆ ก็คงในปีนี้ค่ะ แต่ว่ายังไม่ทราบว่าช่วงไหน งานอื่นๆ มีโอกาสก็อยากลองค่ะ แต่ขอผอมก่อน เพราะว่า ตอนนี้กำลังเข้าคอร์สลดน้ำหนักค่ะ ( ยิ้ม ) เป็นพรีเซ็นเตอร์ สลิมอัพ เซ็นเตอร์ เพิ่งไปวัดตัวมาว่า เราต้องลดกี่กิโล แล้วก็จะเริ่มทำต่อๆไป ตอนนี้หนัก 66 กก. แก้ม สูง 170 ตั้งใจจะให้ลงประมาณ 55-56 กก. เอาให้มันสมส่วน เราเป็นคนโครงร่างใหญ่ด้วย ถึงลดมากไปก็ยังดูใหญ่อยู่ดี”

มาอยู่กรุงเทพฯ ก็ต้องปรับตัว ?


“ตอนนี้กำลังหาคอนโดอยู่ ปรับตัวยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ภูเก็ตรถก็ติดเหมือนกัน แต่ไม่ขนาดนี้ (หัวเราะ) แล้วก็ธรรมชาติกว่านี้”

มีแฟนคลับเยอะมั้ย ?
 

“แฟนคลับ แก้ม ส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงาน พี่ๆในเว็บจะบอกว่า กลัว น้องแก้ม น้อยใจที่พี่ไม่ตามเหมือนแฟนคลับคนอื่น เพราะว่าพี่ต้องทำงาน สำหรับแก้ม ไม่คิดมากเลยค่ะ แค่มีคนฟังเพลงของเรา มีคนชื่นชอบเรา แค่นั้นก็ดีใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องตามไปทุกที่


ก่อนหน้านั้นมองวงการบันเทิงไว้ยังไง ?
 
“มองว่า เป็นวงการที่ให้โอกาสคน ไม่ว่า จะเป็นด้านการแสดง ร้องเพลง เป็นวงการที่ค่อนข้างจะน่าอยู่”
 
พอได้เข้ามาแล้ว เหมือนที่เราคิดไว้มั้ย ?
 
“เหมือนค่ะ แต่ว่า เราเพิ่งก้าวไงคะ ยังไม่รู้ว่า ต่อไปมันจะเป็นยังไง” คนจะมองว่า ‘แก้ม’ ประสบความสำเร็จ อยากให้ ‘แก้ม’ เล่าว่า

กว่าจะมาถึงตรงนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ?


“มันไม่ง่ายเลยค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ แก้ม ผ่านเรื่องครอบครัวแตกแยก ทุกคนอาจจะมองว่า ต้องเป็นเด็กมีปัญหาแน่ๆ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป ถ้าเรามีคนที่อบรมสั่งสอนเราดี คุณแม่จะดูแลเรามาตลอด เป็นทั้งคุณพ่อ ทั้งคุณแม่ จะคอยสนับสนุนเราเต็มที่ เรื่องร้องเพลงก็ประกวดมาหมด เวทีนั้น เวทีนี้ เวทีงานวัดก็ประกวดมาหมด ทั้งแพ้ ทั้งชนะ ได้เจอคนหลากหลาย เจอคนดูถูก เจอคนชื่นชอบ กว่าจะประสบความสำเร็จ แก้ม คิดว่า พรสวรรค์ก็ส่วนนึง เป็นส่วนที่พระเจ้าให้เรามา แต่ว่ามันต้องมีการฝึกฝนด้วย ไม่งั้นมันก็จะไปกันไม่ได้”

ตอนนี้ได้เป็นนักร้องสมใจ ถือว่าความฝันสำเร็จแล้วหรือยัง ?

“สำเร็จในระดับนึง สำเร็จในส่วนที่เราได้เป็นนักร้อง แต่วงการนี้มันไม่แน่นอน ถ้าเราหมดตรงนี้แล้วก็อยากมีโรงเรียนสอนร้องเพลงเป็นของตัวเอง ตอนนี้ แก้ม มีความสุขกับชีวิต เพราะได้ทำในสิ่งที่ชอบ แม้ว่าจะเหนื่อยก็ไม่เป็นไร ถึงกายมันจะเหนื่อย แต่ใจเราต้องสู้ ทุกคนรอผลงานเรา รอเป็นกำลังใจให้เรา เราต้องคิดถึงจุดนั้น มีแฟนคลับ มีคนให้กำลังใจ คิดถึงคุณแม่ มันก็เป็นกำลังใจทำให้เรามีกำลังทำงานต่อไปเรื่อยๆ”
 
     เชื่อแน่ว่า แฟนคลับของเธอคงจะเป็นกำลังใจให้ ‘สาวแก้ม’ ตลอดไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์