แนนนี่ ควง แม่-เพื่อน ทำบุญวันเกิด มูลนิธิสัตว์พิการ

“แนนนี่” ควง “แม่-เพื่อน” ทำบุญวันเกิด “มูลนิธิสัตว์พิการ”

 ความน่าสงสารบวกกับความน่ารักของสุนัขและแมวที่ แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี 1 ในสมาชิก“วงเกิร์ลรี่เบอรี่” ได้ไปสัมผัสใน มูลนิธิสัตว์พิการ (ปากเกร็ด) เมื่อหลายปีก่อน ทำให้เจ้าตัวพยายามหาโอกาสไปเยี่ยมและให้อาหารสุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้งอีก  ซึ่งวันคล้ายวันเกิดในปีนี้ (20 พ.ค.) แนนนี่ เลยเลือกไปทำบุญ อายุครบ 23 ปี ด้วยการกลับมาหาสุนัขและแมวที่นี่อีกครั้ง

 โดยงานนี้ แนนนี่  ได้ควงแขน คุณแม่สุพิมล วิถีพานิช, กิ๊บซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา “วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่” เป็นตัวแทนเพื่อน กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ และ เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร ที่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ และพี่ๆ น้องๆ ในสังกัดอย่าง บัว-สโรชา, น็อตโตะ, มีล่า, พายุ รวมถึงแฟนคลับ มาร่วมฉลองวันเกิด

 และเมื่อทุกคนเดินทางมาถึงมูลนิธิสัตว์พิการ (ปากเกร็ด) แนนนี่

ก็กล่าวต้อนรับอย่างเป็นทางการ จากนั้น แนนนี่ กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ก็นำทีมคุณแม่และเพื่อนศิลปิน-ดารา ลุยให้อาหารน้องหมาพิการทันที  โดยวันนี้ แนนนี่ ได้นำไส้กรอกและข้าวคลุกปลาทูมาเลี้ยงน้องหมาน้องแมวทั้งหมดร่วม 200 ตัว ก่อนเข้าไปให้อาหารทุกคนก็ดูจะกล้าๆ กลัวๆ เมื่อเห็นมีป้ายติดข้างกรงว่า “ระวังสุนัขดุ!!!” ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาสร้างความมั่นใจให้ทุกคนว่า “สุนัขทุกตัวสามารถให้อาหารได้ แต่ระวังในการจับตัวเขา!!” งานนี้ทุกคนเลยเดินให้อาหารน้องหมาแบบโล่งใจ  หลังจากให้อาหารน้องหมากินจนอิ่มท้อง แนนนี่ ก็พาทุกคนออกมาคลุกข้าวให้กับน้องแมวอีกฟากหนึ่ง  ซึ่งทุกคนก็ดูจะเมามันส์อย่างมาก 




จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พา แนนนี่, กิ๊บซ่า, มีล่า
 
ชักแถวถือชามข้าวไปยังกรงแมวแล้วเอาข้าวใส่ในรางให้น้องแมว  ขณะที่ทุกคนกำลังง่วนเทข้าวให้แมวอยู่นั้นจู่ๆ กิ๊บซ่า ก็ร้องจ๊าก!! เพราะถูกน้องแมวใจร้อนงับมือ ทำเอาเจ้าตัวสะดุ้งโหยง โชคดีที่เจ้าตัวใส่ถุงมือเลยไม่เป็นอะไรมาก งานนี้ กิ๊บซ่า ยังยิ้มได้และยกนิ้วสู้ตาย พอเสร็จเจ้าตัวก็ไปล้างมือเช็ดทำความสะอาดแผล เมื่อให้อาหารน้องหมาและแมวเรียบร้อย ก่อนกลับทุกคนก็ไม่ลืมไปบริจาคเงินให้กับมูลนิธิเพื่อเอาไว้ช่วยเหลือสุนัขและแมวที่นี่ต่อไป  และสัญญาว่าจะกลับมาเจอน้องหมาน้องแมวที่นี่อีกด้วย

แนนนี่ เผย
 
“ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนก็เคยมาเห็นพวกเขา ครั้งนั้นที่มาเห็นก็รู้สึกสงสารสัตว์ที่นี่มากๆ ซึ่งมีสุนัขตัวนึงที่เห็นแล้วทำให้เราน้ำตาไหลเลย คือสภาพของสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บคอทะลุ เวลาเห่าก็ไม่มีเสียง นึกถึงภาพนั้นทีไรรู้สึกสงสารทุกที  ซึ่งแนนนี่ก็เตรียมไส้กรอกมาให้พวกเขากินด้วย และได้

มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมทั้งซื้อยารักษากับโรคไว้รักษาสัตว์พวกนี้ต่อไปค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่สัตว์ที่นี่จะพิการและได้รับบาดเจ็บ  เพราะถูกทอดทิ้งและถูกทารุณ แนนนี่ ว่าสิ่งหนึ่งที่จะช่วยลดปัญหาสัตว์พิการและสัตว์เร่ร่อนเหล่านี้ได้ก็คือ
 
ทุกคนควรจะให้ความรักและความใส่ใจกับเขาให้มากๆ และถ้าไม่มั่นใจว่าจะดูแลชีวิตพวกเขาได้ก็อย่าซื้อเขามาเลี้ยงเลย  เพราะที่สุดแล้วปัญหาก็ตกมาอยู่กับคนเพียงกลุ่มเล็กๆ เท่านั้นค่ะ”    


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย: RS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์