นางเอกลืมตีน วีนแตก แดกหัวนักข่าว

ลิ้นกับฟันพบกันทีไรก็เรื่องใหญ่ 

    เกิดเป็น นักข่าวหัวเห็ด ใครคิดว่า จะสบาย ได้อภิสิทธิ์เหนือระดับกว่าคนอื่น ดูเหมือนเป็นบุคคลที่น่าอิจฉา เพราะมีสิทธิ์มากกว่าคนทั่วไป แต่ใครจะรู้ว่า ชีวิตนักข่าวแท้จริงแสนลำบาก วันๆ ก็ โดนเหยียบหัว ด่าสาดเสียเทเสีย ดูอย่าง ผู้มีอิทธิพลของประเทศ ยังออกมาด่ากราดไม่ยั้ง ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ นั่งฟังคำด่าอยู่ที่บ้าน ยังอดที่จะของขึ้นไม่ได้ทุกที แหม..ถ้าไม่มีสื่อมวลชนไม่รู้เหมือนกันว่า บ้านเมืองจะอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้หรือเปล่า นักการเมืองคง สวาปาม คอรัปชั่นกันแบบมันส์หยด งบประมาณมันคง ผลาญ กันหมดประเทศแน่ๆ 

    ไม่ใช่แค่นักการเมืองเท่านั้นที่เกลียดนักข่าว ยังมีดาราอีกค่อนวงการ ที่เห็นนักข่าวเป็น ผีสางนางไม้ เจอกันงานไหนเป็นไม่ได้ต้อง ใส่ตีนผี วิ่งหนีหัวหกก้นขวิดซะทุกรอบ เหมือนกับ นางเอกหน้าบาน ชีเกลียดนักข่าวเข้าใส่ พอนักข่าวขอสัมภาษณ์เท่านั้นแหละ ชี ก็รีบปัดบอกว่าไม่ให้สัมภาษณ์ทันที ช่วงหลังๆ เริ่มหนักข้อขึ้นพอ โดนจี้ ถามเรื่องความรักกับแฟน หนุ่มหน้าหล่อมากๆ เข้า ชี เลย ใส่ตีนผี วิ่งหนีนักข่าว แถมยังสวมบทนางเอกผู้น่าสงสาร พอโดนสื่อบันเทิงรุมสัมภาษณ์ ชี ก็เลยลงทุนหกล้ม ชักดิ้นชักงอ อยู่กับพื้น เพื่อให้สมบทบาท แล้วบอกว่า สื่อกลั่นแกล้ง ดู๊..ดูมันทำซิ...

    เกิดเหตุการณ์ปะทะคารมกับนักข่าว แต่ ชี ก็ไม่หวั่น เพราะถือว่า ตอนนี้ดังขึ้นหม้อเป็นลูกรักของสถานียักษ์ใหญ่ เลย หยิ่งผยองพองขน สุดๆ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ จะคอยดูว่า ถ้า ชี หล่นบัลลังก์ แฟนทิ้งเมื่อไหร่ คนทั้งประเทศเขา รอสมน้ำหน้า อยู่เหมือนกัน 

    จาก นางเอกหน้าบาน มาถึง นางเอกหน้าแหลม กันบ้าง รายนี้มีดีกรีเป็นถึงนางเอกเจ้าบทบาทความสามารถล้นเหลือ ลักษณะเด่นเฉพาะตัวของ ชี คือ เรื่องวีน จิกหน้าจิกตายิ่งกว่าไก่ ชี ทำหน้าตาวีนได้ตลอด 24 ชม. แต่ถึงจะทำตัว จอมวีน แค่ไหน ชี ยังขึ้นหม้อเป็นที่รักของบรรดานักข่าวอยู่ดี เพราะความน่ารักของ ชี นั่นเองที่ทำให้ใครหน้าไหนก็หลงรัก

    แต่วันนั้นเหมือน วิญญาณผีขี้วีน เข้าสิง หรือไม่ก็ประจำเดือนคงจะมาไปปกติ ชี ไปงานโชว์ตัวงานหนึ่ง แต่คงเพราะทีมงานอ่อนหัด งานเลยช้าไปนาน ทำให้ชี หน้าบึ้ง ชักสีหน้า อารมณ์เสียขึ้นมาซะดื้อๆ พอถึงคิวที่นักข่าวจะต้องเข้าไปสัมภาษณ์ ชี ก็เริ่มทำหน้า เม้งแตก ทำตัวนิ่งไม่ยอมให้ความร่วมมืออะไรทั้งสิ้น ถามคำตอบคำแบบขอไปที 

    ระหว่างที่สัมภาษณ์ นางเอกหน้าแหลม อยู่นั้น นักข่าวนางหนึ่ง ดันถามคำถามถึงเรื่องผลงานละครที่ ชี กำลังแสดงอยู่ ก็ถามไปตามหน้าที่ไม่ได้คิดอะไร แต่ ชี ดันชักสีหน้าแล้วตอบแบบเชือดเฉือนว่า ...ตอบมาเยอะแล้วย่ะ ชั้นไม่อยากตอบแล้ว เล่นเอานักข่าวรายนั้นหน้าซีดเดินหนีออกจากวงสัมภาษณ์ไปเลย ทีแรกนึกว่า จบแค่นั้น นางเอกหน้าแหลม ยังใช้สายตาจิกไปที่นักข่าวคนนั้น ให้มันรู้อธิฤทธิ์ของชั้นซะบ้างว่า มันแรงขนาดไหน 

    อย่างว่า ตอนนี้ ชี ได้ขึ้นแท่นมาเป็น นางเอกแถวหน้า ของค่ายละครยักษ์ใหญ่ ชี เลยทำตัวหยิ่งยโสโอหัง ไม่เหมือนเมื่อตอนที่เพิ่งเข้าวงการ เพราะก่อนหน้านั้น ชี เป็นนางเอกเรียบร้อยน่ารักน่าเอ็นดู แต่ก็อย่างว่า ความโด่งดัง มันทำให้พฤติกรรมของคนเปลี่ยนไปได้จริงๆ 

    ถ้ากระแสความนิยมตกลงมาเมื่อไหร่ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ รอกระทืบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์