รักมองทะลุรูปร่างถึงหัวใจ

พ่นน้ำหมึกด่าผู้ชาย พอถึงคราวตัวเองที่ต้องตกอยู่ในห้วงรัก เลยมีคำถามคาใจว่า สาวฝีปากคมอย่าง "กาละแมร์" พัชรศรี เบญจมาศ น่ะ รักคนเป็นด้วยหรือ

เจ้าตัวร้องเสียงหลง "โอ้โห...จริงๆ เป็นคนโรแมนติกนะ ตอนวัยรุ่นเขียนการ์ดประดิษฐ์การ์ด เขียนจดหมายให้คนที่เราปิ๊ง ฝนตกร้องไห้ เขียนไดอารี่น้ำตาหยดติ๋งๆ ชอบเพ้อฝันจินตนาการไปคนเดียว เคยบอกเพื่อนว่าเลิกกับเขาแล้วนะ เพื่อนถามว่าแล้วเขารู้แล้วเหรอว่าแกชอบ เราก็บอกว่ายังไม่รู้ แต่ฉันเลิกแล้ว"


ว่าแต่สเป๊กกาละแมร์เป็นแบบไหน

"ชอบแบบไม่ต้องหล่อมาก ธรรมดาๆ แต่ขอเป็นคนดูแลตัวเองหน่อย เพราะถ้าเขาดูแลตัวเองก็จะดูแลเราและคนอื่นด้วย"

"พีเค"ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ใกล้เคียงมั้ย?

"ก็ โอเคนะ เขาเป็นคนดูแลตัวเอง"

อะไรที่ทำให้ "พีเค" เอาชนะใจสาวอย่าง "กาละ แมร์" ได้?

เจ้าตัวอมยิ้ม "เขาเป็นผู้ชายที่เข้าใจอะไรง่ายๆ ผู้หญิงอย่างเราไม่ใช่ผู้หญิงปกติ คิดไม่เหมือนคนอื่น แมร์จึงต้องการคนทะลุเข้าไปถึงคำพูดและการกระทำของเราได้ พีเคมีตรงนี้และเป็นคนที่มีอีคิวสูง ส่วนแมร์อีคิวต่ำเป็นคนชอบโมโห เขาจะสอนให้เรามองอีกมุมหนึ่ง พีเคเป็นคนไม่ค่อยโกรธ สามารถทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก และทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องไม่มีอะไรได้"


เคยได้ยินคนพูดมั้ยว่าถ้าแมร์ไม่มีชื่อเสียงเงินทอง พีเคไม่สนใจหรอก

"ไม่เคยได้ยินนะ แต่ก็ห้ามคนคิดไม่ได้ ต้องปล่อยวาง พอคนเราได้มาสนิทกันสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องจิตใจ ของแบบนี้มันต้องมองทะลุรูปร่างจนเข้ามาเจอใจกันและกัน "ความรัก" ในความหมายของกาละแมร์คือ "ความสบายใจ" และความรักของเธอไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ กว่า 1 ปีที่คบหาดูใจ เวลาและประสบการณ์ทำให้เรียนรู้ว่าไม่ต้องคาดหวัง ไม่ต้องคิดถึงเรื่องแต่งงาน เพียงแต่ทำวันนี้ให้ดี ถ้ามันจะเกิดขึ้นในอนาคต ปัจจุบันมันจะส่งผลไปเอง

เพราะเขียนหนังสือ "ผู้ชายเลวกว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร" เลยสงสัยว่า แล้ว "พีเค" เป็นผู้ชายที่มาจากดาวอะไร?

กาละแมร์หัวเราะเอิ๊ก "คำถามนี้โดนใจมาก แมร์ว่าเขาเป็นผู้ชายที่มาจากดาวศุกร์ เขาว่ากันว่าผู้หญิงมาจากดาวศุกร์ใช่ป่ะ ส่วนผู้ชายมาจากดาวอังคาร แต่แมร์ว่าเขามีความเข้าอกเข้าใจในความเป็นผู้หญิงเยอะ ถึงภายนอกจะดูแข็งแกร่ง กล้ามโต แต่ในจิตใจเขาอ่อนโยน"

ความรักที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เปรียบตัวเป็นอะไร แล้วพีเคเป็นอะไร?

เจ้าตัวครวญ "ตอบยากนะเนี่ย เราเป็นคนชอบกินก็จะนึกถึงบราวนี่กับไอศกรีม แมร์เป็นบราวนี่ หน้าตาข้างนอกมันดูน่าเกลียดนะถ้าเทียบกับเค้กแบบอื่น แต่ได้ลิ้มรสแล้วอร่อย นิ่ม ละลายในปาก ขมหวานผสมกัน มีถั่วให้กรุบๆ เวลากินต้องกินตอนอุ่นๆ ส่วนพีเคเป็นไอศกรีม เพราะเขาเป็นคนใจเย็น เวลากินบราวนี่กับไอศกรีมต้องกินควบคู่กัน จริงๆ กินแยกเดี่ยวๆ ก็กินได้ แต่ถ้าได้กินคู่กันจะอร่อยมาก"

เหมือนคู่รักที่ต้องเป็นคู่ "กาละแมร์-พีเค" ถึงจะลงตัวใช่ปะ!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์