ก้อย ประสบการณ์เยอะ ช่วยสอนการแสดง เป้

ถึงจะต้องมาร่วมงานกับเพื่อนสาวสุดสนิทอย่างดีเจสาวหน้าหวาน ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ในภาพยนตร์ “รัก/สาม/เศร้า”

ของผู้กำกับ ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค แต่ศิลปินหนุ่ม เป้-อารักษ์ อมรศุภสิริ ไม่เขินอายแต่อย่างใด แถมยังช่วยแนะนำเทคนิคการแสดงให้กันอีกต่างหาก “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น พายุ เป็นคนเงียบ ๆ ธรรมะธรรมโม เพราะเคยผ่านการบวชเรียนมาก่อน แล้วก็มาแอบหลงรักเพื่อนสนิทของตัวเอง บทก็ท้าทายดี ถามว่ามันยากกว่าเรื่องแรกอย่าง “บอดี้ศพ #19” มั้ย มันก็ยากคนละแบบ อย่างเรื่องแรกเน้นแอ็คชั่นแบบโวยวาย

แต่เรื่องนี้ต้องเล่นแบบแช่กล้อง เน้นทำอารมณ์มากกว่า ใช้สายตาเล่น ซึ่งยากมาก

เพราะต้องใช้อารมณ์เยอะ ในเรื่องนี้ผมเลยต้องอ่านบทและทำความเข้าใจกับคาแร็คเตอร์ตัวละคร โชคดีที่พี่ต้อมอธิบายคาแร็คเตอร์ตัวละครได้ชัดเจนทำให้เรารู้ว่าควรจะแสดงออกอย่างไร พี่ต้อมทำงานได้คมมาก  มองปุ๊บก็รู้เลยว่า ต้องเล่นแบบไหน ขาดหรือมากเกินไป



เรื่องนี้ต้องเล่นกับก้อยด้วยคนเลยจับตามองมากเป็นพิเศษ?  

“ก็โอเคนะ เพราะผมชินแล้ว เวลาเข้าฉากกันก็ไม่เขินอะไร ก้อยน่าจะเป็นฝ่ายเขินมากกว่า เพราะผมต้องทำหน้าเก็ก เขาก็จะแซวตลอด แต่ได้เล่นกับก้อยก็ดีนะ เข้าขากันดีเล่นกันลื่นมาก ช่วยต่อบทและสอนโน่นสอนนี่ให้ ก้อยเขาเก่งกว่าผมเยอะ เพราะเราเรียนการแสดงมาตั้งแต่ตอนเรียนนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”

กับก้อยเป็นอย่างไรบ้าง

“ตอนนี้ก็เป็นแบบเดิมเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด ผมไม่อยากจะใช้คำว่า “แฟน” เพราะมันดูผูกมัดยาวไกลเกินไป อายุผมก็เพิ่งจะไม่เท่าไหร่เอง ยังไม่ได้มองอะไรไกลขนาดนั้น”

เป็นเพราะก้อยไม่ค่อยพูดถึงเรื่องความรักหรือเปล่า ทำให้เป้คิดแบบนี้?

“เฉย ๆ เรารู้ว่าอะไรเป็นอะไร สิ่งที่เราพูดเราก็ไม่ได้โกหก คบกันไปเรื่อย ๆ แบบนี้น่าจะดีกว่าครับ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์