จอย โต้ข่าวควงเสี่ย ปลงชีวิตรัก เตรียมหนีไปบวช

เป็นอีกหนึ่งสาวที่ดวงเรื่องรักแทบไม่เกิด ทำให้นางเอกสาว “จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ” เงียบเหงาจากหนุ่มๆมานานโข

แต่ล่าสุดมีคนเห็นแอบไปเดินควงหนุ่มใหญ่กลางห้างดัง ไม่รู้เหมือนกันว่า ความรักจะโลดแล่นไปไกลแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ มีข่าวว่า ‘จอย’ กำลังหนีเรื่องความรัก ถึงขั้นอยากที่จะหนีไปบวชชี

ข่าวควงเสี่ยใหญ่ ?


“ถ้ามีภาพกับผู้ใหญ่ คือ เป็นอาคนเดียวเลยค่ะ เคยเจอข่าวนี้มาทีนึงเมื่อหลายปีแล้ว เพราะเขาขับรถให้แม่ แล้วบางที จอย ก็เดินกับแม่กับอา เราสนิทอยู่แล้วไม่ได้คิดอะไร”


แล้วมีเสี่ยเข้ามาจีบบ้างมั้ย ?

“ไม่มีเลยค่ะ อาจจะไม่ใช่สเป็คมั้ง ไม่เคยมีเสี่ยๆ ไม่เคยมีคนโตมากๆ มาจีบค่ะ อาจจะเป็นรุ่นเดียวกัน หรือว่า โตกว่านิดหน่อย”

เครียดกับข่าวมั้ย ?


“ไม่ได้ซีเรียสเลย แต่แค่อยากรู้ว่า เป็นใครกันแน่ ไม่เป็นอา ก็เป็นพ่อ มีอยู่แค่นี้ เพราะว่าจอย ไม่ได้ไปไหนมาไหนกับผู้ชายเลยค่ะ

นานหรือยังที่ไม่ไปไหนกับผู้ชาย ?


“(หัวเราะ) นานนะคะ หนูตอบไม่ได้จริงๆ ไม่เคยมานั่งนับ จำไม่ได้จริงๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ จอย ไม่ได้เป็นคนขี้เหงา ไปไหนมาไหนก็ไปกับแม่ตลอด เสร็จงานไปดูหนังกับแม่ ไม่เห็นเหงาอะไรเลย แล้วไม่อยากจะมีด้วย เพราะว่าทำงานทุกวันเลย ขี้เกียจคุยโทรศัพท์ ขี้เกียจไปไหนเลย”


มีหนุ่มๆ เข้ามาบ้างมั้ย ?

“แรกๆ มีเข้ามาบ้าง แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีแล้ว ถ้ารู้ว่า เขาโทรมาจีบก็ไม่คุยแล้วค่ะ ขี้เกียจคุยค่ะ ไว้อยากมีแฟนเมื่อไหร่ แล้วค่อยอยากคุย”

จุดที่ทำให้ไม่อยากมีแฟน ?


“คือไม่รู้เหมือนกัน จอย ไม่อยากมีค่ะ ชอบอยู่เฉยๆ เราทำงานทุกวัน กลับบ้านก็อยากที่จะนอนดูทีวีเฉยๆ ไม่อยากที่จะต้องออกไปไหน เพราะว่า มันเหนื่อยแล้วล่ะ ไม่อยากมีจริงๆ จอย ไม่ได้เริ่มคุยกับใคร แล้วก็ไม่เจอคนที่ใช่ด้วยแหละ ถ้าจอยรู้สึกว่า คนนี้เข้ามาจีบก็จะเมมชื่อไว้ว่า โน โทรครั้งต่อไปจะได้ไม่รับสาย”

ทำไมปฏิเสธสัมพันธ์หนุ่มง่ายดาย ?


“คือสงสารเขาค่ะ ต้องมานั่งเสียเวลา สู้ให้เขาไปจีบคนอื่นดีกว่า จอย ไม่อยากมานั่งให้ความหวังใคร ตอนแรกที่คุย จอย ก็จะพูดตรงๆ ไปเลยว่า ไม่อยากมีแฟน ขี้เกียจคุยค่ะ แต่ก็มีโทรมาบ้างนานๆ ถ้าว่างอยู่ ไม่ได้ทำอะไรก็จะคุยบ้าง”


เกาะคานทอง ?

“ดีใจนะ (หัวเราะ) ก็มีความรู้สึกว่า อยู่คนเดียวทำอะไรได้เยอะดีไง สมมุติว่า ถ้าไม่มีครอบครัวแล้ว จอย จะได้เข้าวัดไง จะได้ไม่มีบ่วง ไม่มีอะไร คือ จอย ไม่อยากมีลูกด้วยแหละ ไม่อยากมีครอบครัวอยู่แล้ว”

พูดเหมือนปลงชีวิต ?


ไม่ได้ปลงนะคะ ยังแฮปปี้อยู่ค่ะ แม่ก็ดีใจที่จอยไม่มีแฟน จะได้อยู่กับเขาตลอด”

เข้าวัดมากขึ้น ?


“ช่วงที่มีเวลาค่ะ ส่วนใหญ่ไปคนเดียว หรือไม่ก็ อาตุ๊ก-ดวงตา จอย เป็นคนสนใจ ชอบอ่านเรื่องปรัชญาชีวิตอะไรอย่างนี้อยู่แล้ว ทำให้เรามีความสุขได้ง่ายขึ้น แล้ว จอย สนใจอยู่แล้วด้วย คิดว่า ถ้าเกิดเราไม่ได้ทำงาน ได้เข้าวัดเต็มที่ ไม่มีครอบครัว ก็จะดีใจนะ”


หนีรักหรือเปล่า ถึงเข้าวัด ?

“ไม่หนีเลย เรื่องความรักมันเป็นเรื่องเล็กมากๆ ไม่รู้สึกเลยว่า อกหักแล้วต้องเข้าวัด รู้สึกว่าจะเข้าวัดเมื่อพร้อม ไม่ได้รู้สึกว่า จะเข้าวัดก็ต่อเมื่อมีปัญหา จอย รู้สึกว่า ไม่ได้หนีไปทางนั้น จอยตั้งใจทำเองมากกว่า จอยว่า ดีนะที่คนเข้าหาธรรมะ เข้าหาธรรมชาติมากขึ้น”

บั้นปลายชีวิตจะบวชเลยมั้ย ?


“ถ้าได้ก็ดีนะ ถ้ามีโอกาสก็ดี แต่ยังไม่ได้คิดขนาดนั้น แต่ถ้าถามว่า ไม่มีครอบครัวเหรอ จอย ก็บอกไม่มีก็ดีล่ะซิ จะได้ไม่ต้องมานั่งห่วงใคร อนาคตยังไม่รู้เหมือนกัน”

จริงๆ อยากมีชีวิตคู่บ้างมั้ย ?


“ไม่อยากมีค่ะ ไม่อยากที่จะต้องดูแลใคร แม่อาจจะเลี้ยงมาด้วยการดูแลอย่างเต็มที่ อยู่กับแม่ดีกว่า เรายังนึกไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าจะต้องไปอยู่กับผู้ชายซักคนนึง หรือว่า ต้องไปดูแลเขา ถ้าต้องมีลูกจะเลี้ยงยังไง เพราะว่า ทุกวัน แม่ยังดูจอยอยู่เลย (หัวเราะ) เรายังไม่พร้อมที่จะไปดูแลใคร จอย ไม่เคยคิดอยากแต่งงานเลย ไม่เคยวาดภาพถึงการมีครอบครัวเลย ไม่อยากมีค่ะ”

วิธีไหนที่หนุ่มๆ จะสามารถพิชิตใจเราได้ ?


“ต้องเป็นเพื่อนนะ ถ้าคนที่ไม่รู้จักกัน จะโทรมาบอกชอบเราคงไม่ได้ ในเมื่อไม่รู้จักแล้วชอบอะไร ชอบหน้าตาเหรอ เราไม่เหมือนในทีวีนะ ถ้าเกิดเป็นเพื่อน เรายังรู้ว่า ชอบเราเพราะอะไร อาจจะมีเหตุผลมากกว่ามั้ง” 

    หนุ่มคนไหนอยากจะพิชิตใจ ‘สาวจอย’ คงต้องเร่งทำคะแนนกันอย่างหนัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์