ดาวเปื้อนดิน

ดาวเปื้อนดิน
ละครหลังข่าว วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 20.25 น.
บทประพันธ์
อัจฉรียา
บทโทรทัศน์
ประไพศรี ศรีนาทม
กำกับการแสดง
กฤษฎา เตชะนิโลบล

ก้องภพเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่แต่งงานแล้วกับนวลลออมีลูกสาวหนึ่งคนชื่อเอื้อมดาว

ซึ่งเพิ่งเรียนจบวิศวกรและเข้ามาทำหน้าที่ควบคุมงานก่อสร้างโรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดจันทบุรีโดยมีอารัณหรืออาร์ม แฟนหนุ่มลูกชายของท่านรัฐมนตรีสุทินกับคุณหญิงฤดีรับหน้าที่เป็นสถาปนิค ธัชพงษ์ ลูกชาย วินัย เพื่อนของก้องภพ แอบรักเอื้อมดาว แต่เมื่อธัชพงษ์รู้ว่าเอื้อมดาวคบกับอาร์ม ก็อกหักและไปเรียนต่อที่อเมริกา

พัชระ คนงานคู่ใจของก้องภพพลั้งมือฆ่าเจ้าหนี้ตาย จึงพาภรรยาและลูก คือบงกชเกศและรินลดามาฝากให้ดูแล ก้องภพรับปากเพราะต้องการทดแทนบุญคุณที่พัชระเคยช่วยชีวิต บงกชเกศกับรินลดาเป็นคนทะเยอทะยานสองแม่ลูกวางแผนที่จะเข้ามาเป็นคุณนายของบ้าน บงกชเกศทำทุกอย่างจนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับก้องภพ และให้เบาะแสกับตำรวจจนพัชระสามีเก่าถูกจับติดคุกนานนับสิบปี


เอื้อมดาวกับนวลออเสียใจอย่างมากที่ถูกทรยศ แต่กลุ่มเพื่อนอันมี มุกดา จานีน และวีรเทพคอยให้กำลังใจ

เอื้อมดาวบอกเรื่องความร้ายกาจของสองแม่ลูกให้อาร์มฟังแต่อาร์มไม่เชื่อ เพราะภายนอกรินลดากับบงกชเกศดูอ่อนหวาน และประการสำคัญรินลดาเล่าให้อาร์มฟังว่าแท้จริงแล้วก้องภพเป็นฝ่ายขืนใจบงกชเกศ อาร์มกับเอื้อมดาวเริ่มมีปัญหากันโดยมีรินลดาเป็นต้นเหตุ ประจวบเหมาะกับรัฐศาสตร์วิศวกรหนุ่มที่แอบหลงรักเอื้อมดาวมานานเข้ามาใกล้ชิด ทำให้อาร์มหึงหวงเกิดผิดใจกับเอื้อมดาวอย่างรุนแรง เป็นจังหวะเดียวกับอาร์มถูกส่งตัวไปดูงานที่อเมริกา ทำให้อาร์มต้องห่างเหินจากเอื้อมดาวไปโดยที่ทั้งคู่ไม่ทันได้ปรับความเข้าใจกัน รินลดารู้เรื่องก็รีบขอก้องภพไปเรียนต่อที่อเมริกาเพื่อตามอาร์ม

ธัชพงษ์มีโอกาสกลับมาเยี่ยมเมืองไทยและได้เจอกับจานีน พนักงานธนาคารสาวสวย

ธัชพงษ์ตามจีบจนจานีนใจอ่อนยอมรับรักแต่มีสัญญาว่าธัชพงษ์ต้องเลิกเจ้าชู้อย่างเด็ดขาดเพราะพ่อของจานีนเจ้าชู้มากจนแม่ตรอมใจตาย ธัชพงษ์รับปาก ก่อนที่จะกลับอเมริกาไปเรียนต่อ ที่อเมริการินลดาพยายามทำตัวใกล้ชิดกับอาร์มเพื่อหวังเอาชนะใจ แต่อาร์มยังคงเฉยชาไม่มีทีท่าว่าจะสนใจรินลดาแต่อย่างใด รินลดาโกรธมากแกล้งส่งข่าวบอกเอื้อมดาวว่าขณะนี้คบกันอยู่กับอาร์ม เอื้อมดาวเสียใจมากคิดว่าอาร์มเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

นวลลออกับเอื้อมดาวผิดหวังในตัวก้องภพมาก เมื่อรัฐศาสตร์ขอแต่งงาน เอื้อมดาวจึงตกลงเพราะต้องการพานวลลออออกไปเริ่มต้นชีวิตใหม่และที่สำคัญเอื้อมดาวอยากจะลบความเจ็บปวดใจจากอาร์ม มุกดา ,จานีน, วีรเทพ บอกให้เอื้อมดาวคิดให้ดี อย่าตัดสินใจเพียงเพราะต้องการประชด เอื้อมดาวบอกไม่ได้ประชดเพราะในขณะนี้อาร์มคบกับรินลดาอยู่


อาร์มรู้ข่าวจากรินลดาว่าเอื้อมดาวมีคนรักใหม่ก็เสียใจมาก ทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการของรินลดานั่นคืออาร์มกับเอื้อมดาวตัดขาดกัน

อาร์มเปลี่ยนไปเป็นผู้ชายที่เย็นชา ด้วยความเหงา รินลดาแอบมีความสัมพันธ์กับ ธัชพงษ์ ที่บังเอิญเจอกันในผับ แต่เมื่อทุกอย่างผ่านพ้น ธัชพงษ์เกิดความละอายใจรู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่ผิดสัญญากับจานีน เมื่อดูงานเสร็จอาร์มก็กลับเมืองไทย รินลดารีบตามกลับไปด้วยทั้งที่ยังเรียนไม่จบอารมณ์ประชดที่รู้ว่าเอื้อมดาวกำลังจะแต่งงานกับรัฐศาสตร์ทำให้อาร์มยอมที่จะคบกับรินลดา เอื้อมดาวสุดแสนที่จะช้ำใจ

เมื่อรัฐศาสตร์เห็นรินลดาครั้งแรกก็ตะลึงเพราะรินลดาสวยมาก รินลดารู้เข้าก็ใช้มารยาสารพัดยั่วยวนจนรัฐศาสตร์ลุ่มหลงจนถึงขนาดล้มเลิกงานแต่งงาน เอื้อมดาวโกรธมากจึงบอกกับตัวเองว่าจะต้องแย่งอาร์มกลับมาเป็นการตอบแทน เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ธัชพงษ์กลับมาเมืองไทย ธัชพงษ์ตกใจมากเมื่อรู้ว่าจานีนเป็นเพื่อนสนิทของเอื้อมดาว ในขณะที่จานีนก็คิดมากเพราะรู้ว่าธัชพงษ์ยังไม่ลืมเอื้อมดาวด้วยความน้อยใจจานีนจึงทำห่างเหินจากธัชพงษ์

ด้วยความเป็นห่วงเอื้อมดาว ธัชพงษ์จึงบอกอาร์มเรื่องที่เคยมีความสัมพันธ์กับรินลดา เมื่ออาร์มรู้ความจริงจึงกลับมาขอคืนดีกับเอื้อมดาว ทั้งคู่กลับมาคบกันอีกครั้ง

แต่จานีนกับธัชพงษ์กลับแตกหัก เพราะจานีนรับไม่ได้ที่ธัชพงษ์ผิดคำสัญญา ด้วยใจรักจริง ธัชพงษ์ไม่ท้อพยายามทำทุกอย่างเพื่อขอคืนดีกับจานีน แต่จานีนไม่ยอมเพราะลึกๆยังค้างคาใจที่ว่า ธัชพงษ์รักเอื้อมดาวมากขนาดยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งยอมผิดใจกับเธอ

ธัชพงษ์ละอายใจ เพราะแท้จริงแล้วธัชพงษ์ยังตัดใจจากเอื้อมดาวไม่ได้จริงๆ รัฐศาสตร์พารินลดาไปอยู่ที่สวนปาล์มทางภาคใต้ พัชระออกมาจากคุก แค้นมากที่รู้ว่าก้องภพกับบงกชเกศทรยศจึงบุกไปยิง บงกชเกศหลบทัน แต่ก้องภพเจอที่สำคัญบาดเจ็บสาหัสจนเป็นอัมพาต บงกชเกศจึงหนีไปอยู่กับท่านนายพลสมมาตร


เอื้อมดาวกับอาร์มตกลงที่จะแต่งงานกัน

รินลดารู้ข่าวว่าอาร์มจะแต่งงานกับเอื้อมดาวก็โกรธจัดบุกเข้ามาในงานแต่งแล้วประกาศว่าเอื้อมดาวแย่งสามีของตัวเอง เอื้อมดาวพลั้งปากโต้ตอบว่ามันก็สาสมแล้วที่รินลดาแย่งรัฐศาสตร์ไป อาร์มได้ยินเสียใจมาก จึงล้มเลิกงานแต่งงานและบอกว่าจะกลับไปคบกับรินลดา แต่รัฐศาสตร์ที่ตามมาไม่ยอมพยายามลากรินลดาออกจากงาน ที่สุดรินลดาก็ผลักรัฐศาสตร์จนหัวกระแทกเสาหมดสติกลายเป็นเจ้าชายนิทรา พ่อแม่ของรัฐศาสตร์จะเอาเรื่องรินลดาให้ถึงที่สุด

รินลดารีบหนีไปหาบงกชเกศ ขอให้นายพลสมมาตรช่วย ท่านนายพลตกลงแต่มีข้อแม้ว่ารินลดาต้องเป็นเมียของท่าน รินลดาโกรธที่ธัชพงษ์เอาความสัมพันธ์ในอดีตไปบอกอาร์ม จึงขับรถพุ่งเข้าชนจนธัชพงษ์บาดเจ็บสาหัส เมื่อจานีนรู้เรื่องก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ด้วยความรักทำให้จานีนยอมที่จะลดทิฐิหันมาปรับความเข้าใจกับธัชพงษ์ ที่สุดทั้งสองคนก็ตกลงที่จะแต่งงานกัน ท่ามกลางความยินดีของเอื้อมดาวและกลุ่มเพื่อน

คุณสนธยากับคุณปราณี พ่อแม่ของรัฐศาสตร์ขอให้เอื้อมดาวไปดูแล

ราวกับปาฏิหาริย์ไม่นานรัฐศาสตร์ก็ฟื้นขึ้นมารินลดารู้ข่าวรีบกลับไปหารัฐศาสตร์หวังจะฟื้นความสัมพันธ์เพราะไม่อยากเป็นเมียนายพลแก่ ด้วยรักรินลดาอย่างมากรัฐศาสตร์ตกลง แต่คุณสนธยากับคุณปราณีไม่ยอม รินลดาโกรธมากจึงแอบผลักคุณปราณีจนตกบันไดกลายเป็นอัมพาต และขอให้ท่านนายพลช่วยกำจัดเอื้อมดาวแต่ท่านนายพลปฏิเสธ

พัชระที่ดักซุ่มดูอยู่เมื่อเห็นบงกชเกศมาหาก้องภพก็ได้โอกาสอีกครั้ง พัชระดักฆ่าบงกชเกศจนตาย ส่วนก้องภพสลบหมดสติ บังเอิญคืนนั้นรัฐศาสตร์เป็นคนพบเหตุการณ์เขาจำได้แม่นว่าใครเป็นฆาตกรแต่ไม่รู้ว่าพัชระคือพ่อของรินลดา รินลดาเที่ยวกล่าวหาจนใครๆเชื่อว่าครอบครัวของเอื้อมดาวฆ่าบงกชเกศ


เอื้อมดาวเอาตัวไปพัวพันกับท่านนายพลเพื่อแก้แค้นรินลดา เมื่อท่านนายพลหลงใหลเอื้อมดาวก็ขอให้ท่านนายพลไล่รินลดาออกจากบ้าน

รินลดารู้เข้าก็แทบคลั่งไปร้องห่มร้องไห้กับอาร์ม อาร์มยิ่งเข้าใจว่าเอื้อมดาวว่าเป็นคนร้ายกาจ รัฐศาสตร์ต้องการที่จะช่วยครอบครัวของเอื้อมดาวให้หลุดพ้นจากมลทินจึงเข้าเป็นพยานว่าเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ว่าใครฆ่าบงกชเกศ รินลดาโกรธมาก

ก้องภพตามหาพัชระจนเจอแล้วก้มลงกราบแทบเท้าขอโทษในเหตุการณ์ทุกอย่างที่ผ่านมา และขอให้พัชระยอมมอบตัวรับเป็นคนฆ่าบงกชเกศเพื่อครอบครัวของเขาจะได้พ้นผิด รินลดาบอกว่างั้นขอแค่ชีวิตของก้องภพแล้วทุกอย่างก็จะจบสิ้น รินลดาโยนปืนให้ก้องภพ ก้องภพหยิบปืนมายิงตัวตายต่อหน้าพัชระ พัชระสลดใจกับการกระทำของก้องภพยอมเข้ามอบตัว

เอื้อมดาวเสียใจมากที่พ่อตาย บอกกับตัวเองว่าจะทำทุกอย่างให้รินลดาต้องตายทั้งเป็น

เอื้อมดาวออกอุบายจนรินลดามาพบตามนัด รินลดาไม่ซื่อแอบไปบอกอาร์มจนอาร์มที่ตามมาเข้าช่วยรินลดาไว้ได้ทัน อาร์มด่าเอื้อมดาวอย่างรุนแรงว่าร้ายกาจใจร้ายใจดำ เอื้อมดาวโต้ตอบบอกอาร์ม สำหรับคนที่ทำให้พ่อของเธอต้องตาย แค่นี้มันยังน้อยไป และขอให้อาร์มจำไว้ไม่มีทางที่เธอจะปล่อยรินลดาไปเด็ดขาด

รินลดาแค้นจัดหาทางกำจัดเอื้อมดาว จึงขอให้ชาตรีลูกน้องคนสนิทของท่านนายพลช่วยโดยการเอาตัวเข้าแลก และยังสั่งให้ชาตรีฆ่าท่านนายพลแต่ชาตรีสำนึกผิดมาสารภาพกับเจ้านาย ท่านนายพลเห็นตัวตนที่แท้จริงของรินลดาที่คิดจะฆ่าแม้กระทั่งตัวท่าน ท่านนายพลช้ำหนัก ออกปากยกรินลดาให้ลูกน้อง ชาตรีจึงสั่งให้ลูกน้องจับตัวรินลดามารุมโทรมจนเสียสติ

อาร์มเองก็โกรธเข้าใจว่าทั้งหมดเป็นการกระทำของเอื้อมดาว ด้วยทิฐิเอื้อมดาวแกล้งยอมรับ

อาร์มโกรธมากจึงปล้ำเอื้อมดาว หลังจากนั้นก็บอกท่านสุทินว่าจะไปอยู่ต่างประเทศ ธัชพงษ์กับจานีนหาทางที่จะทำให้เอื้อมดาวคืนดีกับอาร์ม แต่เอื้อมดาวยังคงใจแข็ง ท่านนายพลรู้เรื่องจึงบอกท่านสุทินว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะการกระทำของรินลดาและตอนนี้เธอก็ได้รับกรรมแล้ว ท่านสุทินจึงมาพบกับเอื้อมดาวและให้สติ ถึงตัวท่านเองจะไม่ใช่คนที่ดีนักแต่ก็ไม่ใช่คนเลว รู้ว่าอะไรดีอะไรชั่ว แต่คนที่บริสุทธิ์อย่างเอื้อมดาว ท่านอยากคิดให้ดี คุณค่าของคนอยู่ที่คุณความดี อย่าเป็นดวงดาวที่ต้องมาแปดเปื้อนดินเพราะความอาฆาตพยาบาท เพราะไม่อย่างนั้นความโกรธแค้นของเอื้อมดาวจะทำร้ายทุกคน และที่สำคัญมันจะทำร้ายเอื้อมดาวเอง เพราะทุกวันนี้เอื้อมดาวก็อยู่อย่างไม่มีความสุข

ท่านสุทินบอกอาร์มกำลังจะไปอยู่ต่างประเทศ พัชระกับนวลลออขอให้เอื้อมดาวยุติความแค้นแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนที่รักเธอ กลับไปเป็นเอื้อมดาว ดวงดาวที่มีคุณค่าคนเดิม เอื้อมดาวลังเล รัฐศาสตร์จึงไปบอกความจริงทุกอย่างกับอาร์ม และก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป อาร์มก็กลับมาปรับความเข้าใจกับเอื้อมดาว ทั้งสองตัดสินใจที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่และลืมเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆที่ผ่านมา


ขอขอบคุณเรื่องย่อ และรูปภาพ จาก CH7.COM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์