สะดุดแฟชั่นลามก แลกลิ้นกลางแคทวอล์ค


ในที่สุด..งานบางกอกแฟชั่นวีคครั้งที่2ซึ่งได้ผ่านพ้นไปนั้น ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ ทอล์คออฟเดอะทาวน์ขึ้นอย่างไม่คาดคิด
ปรากฏการณ์ ทอล์คออฟเดอะทาวน์ ที่ว่านอกจากเราจะได้เห็นความสามารถของเหล่าดีไซเนอร์ไทยที่เตรียมตัวเดินพาเหรดไปแจ้งเกิดบนแผนที่โลกแล้ว
ยังคงมีวัฒนธรรม นางแบบโนบราเดินเปลือยอกอีกเช่นเคย
แต่ที่ทำให้สังคมไทยได้ตื่นตะลึงยิ่งกว่านั่นคงจะเป็นช็อตเด็ดบนแคทวอล์คของสองนางแบบสาว โย-ยศวดี หัสดีวิจิตรและ อิ้น-ดาลัด กำภู ณ อยุธยา ภายใต้การนำเสนอของห้องเสื้อ KUNITAR & 8E88โดยคุณศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์เป็นดีไซเนอร์



ทั้ง โยและ อิ้นต่างประกบปากจูบกันอย่างเร่าร้อน

ท่ามกลางผู้ชมตื่นตะลึงและหายใจไม่ทั่วท้องไปพร้อมๆกัน
จึงเกิดคำถามที่ว่าพฤติกรรมแบบนี้มันเหมาะสมแล้วหรือบนเวทีแคทวอล์คของไทย
ตามปกติแล้วเรื่อง โชว์หวิวเปลือยอกบนแคทวอล์คนั้นเป็นเหตุผลที่พอฟังขึ้นสำหรับแฟชั่นโชว์ทั่วไป แต่การที่หญิงมาจูบกับหญิงท่ามกลางที่สาธารณชนนี้นั้นมีเหตุผลมารองรับการกระทำมากน้อยแค่ไหน
จะอ้างเหตุผลอะไรถึงฟังขึ้นแม้ดีไซเนอร์จะออกมาเล่าแจ้งแถลงไขว่า
คอนเซ็ปท์แฟชั่นเซ็ทนี้ได้แรงบันดาลใจจากตอนช่วงที่เรียนมัธยม ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วน ภาพของวันเก่าๆย้อนเข้ามาในความคิด จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจสำหรับแฟชั่นเวทีนี้
จริงอยู่ที่ว่า ..แรงบันดาลใจของดีไซเนอร์นั้น ล้วนแล้วแต่จะนำเสนออะไรก็ได้บนเวที ขอให้เป็นความคิดที่สร้างสรรค์และสวยงาม แต่หากย้อนคิดตามคำพูดของดีไซเนอร์ว่า เพราะนึกถึงชีวิตสมัยเรียนโรงเรียนหญิงล้วน.. แน่นอน ..เรื่องราวของรุ่นพี่รักรุ่นน้อง, เรื่องของทอม-ดี้ ย่อมมีอยู่ในโรงเรียนหญิงล้วนอยู่แล้วไม่มากก็น้อย แต่จำเป็นมากน้อยแค่ไหนที่จะนำเสนอในรูปแบบอย่างโจ่งแจ้งเช่นนี้


โย-ยศวดีให้เหตุผลที่ว่ามันไม่น่าเกลียด

มันไม่น่าเกลียด เพราะรูปแบบของแฟชั่นเป็นเรื่องราวของเด็กใจแตก เป็นการนำเสนอของเด็กวัยรุ่นมากกว่า และปัจจุบันนี้โยว่าสังคมเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น สิ่งที่โยจูบกับอิ้นนั้นไม่ใช่เรื่องราวของ รักร่วมเพศแน่นอน
แต่กระนั้นก็ดี..ภาพที่ออกไปนั้นหลายคนเกรงว่า จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชน แต่โย-ยศวดีบอกว่า
ไม่น่าคิดมากถึงขนาดนั้นค่ะ คิดซะว่ามันคือแฟชั่นโชว์ แต่เป็นแฟชั่นโชว์ที่มีคอนเซ็ปต์
มันเป็นเรื่องที่ช็อคเรามากพอดูอยู่เหมือนกัน..ปกติเราจะเห็น นางแบบหวิวเปลือยอกเพื่อพรีเซนต์เสื้อผ้าให้สวยงาม และนี่คือการพรีเซนต์เสื้อผ้าตรงไหน ต่อไปแฟชั่นโชว์คงจะให้มีผู้ชายจูบกับผู้ชายได้ หรือผู้หญิงจูบกับผู้ชายบนแคทวอล์คได้ และการจูบครั้งนี้มันไม่ใช่การ คิสแบบเด็กนักเรียนหญิงจูจุ๊บสไตล์น่ารัก ๆแต่เป็นการจูบแบบเฟรนช์คิสนานถึง30 วินาทีทีเดียว เข้าใจว่ามันคือแฟชั่นโชว์แต่นี่คือประเทศไทย ขอร้องว่า..เจ้าของห้องเสื้ออย่าพรีเซนต์อะไรที่มันแปลกแตกต่างเพื่อความคาดหวังจะให้ ห้องเสื้อของตัวเองแจ้งเกิดแบบโด่งดัง เป็นที่พูดถึงในวงกว้างนักเลย..เราควรจะพูดถึงเรื่องความสวยงามของเสื้อผ้า,เรื่องการตัดเย็บ, เรื่องโครงเสื้อหรือแพทเทิร์นมากกว่า ดีไซเนอร์คนหนึ่งระเบิดอารมณ์พร้อมให้ความคิดเห็นแบบดุเดือดร้อนแรง


ติดตามอ่านได้เต็ม ๆ พร้อมภาพ
ที่หนังสือพิมพ์ dara daily


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์