ชีวิตพลิกล็อกของ รุจ เดอะสตาร์

รุจ “ศุภรุจ เตชะตานนท์” หนุ่มจากจังหวัดขอนแก่น ที่กลายมาเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศคนใหม่ไปแล้ว บนเวทีเดอะสตาร์

ถึงแม้การเดินเข้ามาประกวดร้องเพลงในครั้งนี้ของเขาเริ่มแรกแค่จะมาเป็นเพื่อนเพื่อนเท่านั้นเอง แต่ด้วยดวงชะตาฟ้าลิขิตทำให้ รุจ กลายมาเป็นดาวดวงใหม่ที่มา แรง ซึ่งเมื่อเขามาแรงและเนื้อหอมขนาดนี้ เราจึงยินดีที่จะเปิดพื้นที่ตรงนี้ ให้แฟน ๆ บันเทิงเดลินิวส์ได้รู้จักหนุ่มเนื้อหอมคนนี้มากขึ้น ว่าแล้วเราก็ไปพูดคุยกับเขาเลยดีกว่า
 
ชีวิตวัยเด็ก รุจเป็นยังไง ?
 
“ผมเป็นเด็กที่ติดบ้าน คือพ่อเขาเป็นนักการเมืองเขาจะมีกรอบให้เราเสมอว่าเราต้องทำอะไร จริง ๆ ก็ดูเหมือนผมจะเป็นคล้าย ๆ คุณหนู แต่เป็นคุณหนูที่ติดดินอย่างผมก็แค่ขี่มอเตอร์ไซค์ กินข้าวราดแกงทั่วไปได้ครับ แต่ถามว่าเกเรไหมก็ธรรมดาครับ โดนทำโทษบ่อย ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องชอบเถียงไม่ค่อยฟัง
 
แล้วก็เคยสร้างวีรกรรมไว้เหมือนกัน คือแกล้งเพื่อนซะจนโดนประณาม ตอนนั้นเรียนอยู่ ป.5 วิ่งเตะกับเพื่อนอยู่ แล้วเพื่อนมันก็วิ่งไปในซอกตึก ผมก็เลยเตะก้อนหินใส่ แล้วปรากฏว่าก้อนหินมันชิ่งจากฝั่งตึกไปโดนหัวเพื่อน เพื่อนก็หัวแตกเย็บไปหลายเข็มเลยครับ เหตุการณ์ครั้งนั้น ผมยังจำมาได้ถึงวันนี้เลยครับ
 
แต่ผมก็มีเพื่อนค่อนข้างเยอะครับ แบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม ทั้งเพื่อนเล่นกีฬา เพื่อนเล่นเกม เพื่อนเรียน ชีวิตผมส่วนมากก็อยู่ที่ขอนแก่นนั่นแหละครับ”
 



จริง ๆ แล้ว รุจ อยากจะทำอะไร ถ้าไม่เข้ามาประกวดร้องเพลง?
 
“คือความฝันผมมีหลายอย่าง ผมเรียน เอ็มบีเอ มา คือถ้าไม่ได้มาประกวด ผมก็จะไปสมัครงานตามปกติ คิดว่าตัวเองก็น่าจะเป็นนักธุรกิจ ที่คิดไว้ก็อยากจะทำหอพัก ส่วนอีกความฝันที่เคยมี คือเวลาที่เราดูคอนเสิร์ตวงร็อก เราเห็นรู้สึกว่ามันเท่ดีนะ คิดว่าสักวันหนึ่งถ้าเรามีโอกาสอย่างนั้นบ้างก็คงจะดี ซึ่งสองอย่างมันไม่เหมือนกันเลย แต่วันนี้ที่มาตรงนี้ได้ เราต้องทำให้ดีที่สุด เพราะเราก้าวเข้ามาแล้ว”
 
ไม่คิดจะเป็นนักการเมืองเหมือนพ่อเหรอ?
 
“ตอนนี้ตอบเลยว่าไม่ครับ แต่อนาคตเราไม่รู้ คือเหมือนผมจะติดภาพลบกับการเล่นการเมืองของพ่อ คือเมื่อก่อนพ่อเขารวยมาก แต่ว่ายิ่งเล่นการเมืองดูพ่อยิ่งจนลงเรื่อย ๆ เลยไม่เข้าใจว่าเล่นแล้วมันดีไม่ดี แต่อนาคตเราก็ยังไม่รู้นะครับว่าจะเป็นยังไง”
 
ที่บ้านพ่อ แม่ เขาสอนรุจมายังไง ?
 
“ปกติแม่จะเป็นคนสอน คือที่บ้านเขาจะเป็นแบบว่าพ่อเขาจะดูแต่เรื่องใหญ่ ๆ ส่วนแม่จะดูแลเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเรื่องประกวดแม่เขาจะรู้ตลอดว่าผมเข้าประกวด แต่ไม่ได้บอกพ่อเลย จนมาเข้าถึงรอบ 8 คน ถึงจะบอกพ่อ คือตอนนั้นคิดว่าถ้ามาประกวดแล้วตกรอบก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องบอกพ่อ แต่พอเข้ารอบมาก็ต้องบอกเขา เดินไปบอกว่าพ่อครับ ผมจะเข้าบ้าน พ่อก็ถามบ้านอะไร ผมก็บอกเดอะสตาร์ครับ เขาก็งงว่าเราไปสมัครมาเมื่อไหร่ คือจริง ๆ เขาก็ไม่ได้บอกว่าไม่ได้ แต่เขาก็ไม่สนับสนุนเท่าไร ผมว่าเขาอาจจะวางแผนอะไรให้เราอยู่ก็ได้ แต่ว่ามาตอนนี้แล้วเห็นจากสีหน้าเขาที่เขามาเชียร์เรา แสดงว่าเขาคงยอมรับแล้วล่ะ”
 


มาถึงวันนี้แล้ว รุจ จะเลือกเดินทางไหน?
 
“ตอนนี้มันมีหลายทางให้เราเดิน ก็มีหลายอย่างที่อยากทำ มันก็มาจากความฝันเดิมถ้ามีเงินก็อยากจะกลับไปทำหอพัก ส่วนวงการบันเทิงถ้าไม่แน่จริงก็อยู่ไม่ได้ แต่ตอนนี้ผมอยากเป็นนักร้อง อยากแต่งเพลง ทำดนตรี คือมาถึงตรงนี้แล้วผมก็อยากเป็นนักร้อง อยากออกอัลบั้มครับ”
 
การมีชื่อเสียงทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไหม ?
 
“มันเปลี่ยนแน่นอนครับ มันเปลี่ยนตรงที่ว่าเราทำอะไรต้องคิดมากขึ้น คือจริง ๆ ผมเป็นคนตรง ๆ และไม่ได้เป็นคนเรียบร้อย บางทีด้วยความที่เราเป็นคนตรงบางทีพูดอะไรไปมันก็มีผลเสียกลับมาหาเราเหมือนกัน ซึ่งผมก็เคยเจอมาแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อเรามาถึงตรงนี้แล้ว จะพูดอะไร จะทำอะไร เราต้องคิดมากขึ้นนะ”
 
มองวงการบันเทิง เป็นยังไง ?
 
“คือบางทีมันดูเหมือนมันจะสนุก แต่บางทีทำไมข่าวนี้มันดังจัง บางทีคนเราเวลาโดนด่าก็โดนด่าเยอะ จนบางครั้งก็ต้องระมัดระวังตัวตลอดเวลา แต่อีกมุมหนึ่งถ้าเราจะมองเรื่องของการตอบแทน ชื่อเสียง มันก็ได้มาง่าย ผมว่าอยู่วงการนี้ต้องมีสติมาก ๆ กว่าวงการอื่นครับ
 


รุจ มีแฟนหรือยัง ?
 
“ก่อนหน้านี้เคยมีครับ ก็ตามประสาผู้ชาย ตอนนี้ก็หาอยู่ครับ ผมเป็นคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องเรียน ผมคิดกับการเรียนว่าเรียนเพื่อให้รู้ เรื่องการทำงานผมก็ไม่ซีเรียสเท่าไร แต่ผมจะซีเรียสเรื่องผู้หญิงมาก เพราะฉะนั้นคนรอบข้างผมจะมองว่าผมเรื่องมาก เลือกมาก ไม่เลือกใครสักที คือชีวิตผมเป็นคนที่แบบอยู่กับตัวเองซะส่วนใหญ่ แต่พอได้เจอได้สนิทกับใครสักคนมักยาก แต่ถ้าเลือกแบบผ่าน ๆ มันก็ได้ แต่มันจะเหนื่อยกับการเริ่มต้นใหม่ทุก ๆ ครั้ง ผมคิดว่าขอดูนาน ๆ และถ้าคบกันแล้วก็คบกันนาน ๆ จะดีกว่า แต่ตรงนั้นมันก็อยู่ที่ว่าเราเข้ากันได้ด้วยหรือเปล่านะ”
 
แล้วชอบผู้หญิงแบบไหน?

 
“จริง ๆ ผมเองเป็นคนที่ไม่มีสเปก แต่หลัก ๆ ก็คือ ขาว ไม่ปฏิเสธครับว่าผู้ชายก็ต้องชอบผู้หญิงสวย และอีกอย่างที่สำคัญผมเป็นคนที่แบบไม่เหมือนคนอื่น คือคนแบบผมมันมีน้อย แบบเก็บตัวไม่เที่ยว ไม่ดื่ม ไม่สูบ และถ้าผู้หญิงที่อยู่ในข่ายนี้ มันอาจจะไม่เหมาะกับเรา ผมก็อยากจะเจอคนที่เหมือนผมครับ คิดว่าน่าจะเข้ากันได้มากกว่านะ”
 
คำถามสุดท้ายคิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มเนื้อหอมหรือเปล่า ?
 
“คืออันนี้ไม่สามารถที่จะตอบเองครับ (หัวเราะ) คงต้องถามคนอื่น ๆ แล้วละครับ”
 
เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่ ที่อยากจะตามหาฝันของตัวเอง

และวันนี้ รุจ หนุ่มจากขอนแก่นคนนี้ก็พิสูจน์ให้เราเห็นกันแล้วว่า เขาทำได้ เขาประสบความสำเร็จกับการตามหาฝันของตัวเองแล้ว แต่เขาจะรักษามันเอาไว้ได้หรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์