ลินดา อาการปลอดภัย ออกห้อง ไอซียูแล้ว

หมอแถลง ลินดา อาการหลังผ่าตัดดีขึ้น อนุญาตออกICUเย็นนี้ งดเยี่ยม 10 วัน รอ รพ.ราชวิถี-รามา รับตัวทำกายภาพบำบัดฉายแสงอีก 25ครั้ง

จากอาการป่วยของดารา นางแบบ ลินดา ค้าธัญเจริญ ที่ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ. กรุงเทพด้วยอาการ มะเร็งที่โคนลิ้นระยะที่ 4 และได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อบ่าย วันที่ 26 เม.ย 51 ซึ่งแพทย์ได้ใช้เวลาในการผ่าตัดนานกว่า 8 ช.ม ล่าสุด นายแพทย์สมศักดิ์ หวานกิจเจริญ แพทย์เชี่ยวชาญด้าน หู คอ จมูก เจ้าของไข้ได้แถลงข่าวถึงอาการหลังผ่าตัดเมื่อบ่ายวันที่ 28 เม.ย 51 ณ ร.พ.กรุงเทพ ชั้น 4 ว่า


อาการโดยรวมทั้งความดันโลหิตและชีพจรอยู่ในเกณฑ์ปกติดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยใช้ทีมแพทย์ 4 ชุดและหมอดมยาอีก 1 หลังการผ่าตัดเสร็จ

ได้ส่งผู้ป่วยไปอยู่ในห้องผู้ป่วยหนัก (ICU) และจะได้กลับลงมาพักฟื้นที่ห้องคนไข้ปกติในเย็นวันนี้และ จากผลที่ผ่าก้อนเนื้อได้ส่งไปพิสูจน์ก็พบว่า เป็นก้อนมะเร็ง ระยะที่ 4 กว้างประมาณ 3.5 เซนติเมตร และผลจากการตรวจต่อมน้ำเหลืองที่เอ๊กเซเรย์พบ 2 จุดไม่ใหญ่เท่าในฟิล์มที่ได้เอ๊กเซเรย์ไป

เมื่อผ่าเอาต่อมน้ำเหลืองออกแล้วก็สามารถควบคุมการเกิดขึ้นมาใหม่อีกได้

แล้วหลังจากนี้จะให้ผู้ป่วยได้พักฟื้นตัวโดยไม่อยากให้เข้าเยี่ยมประมาณ 7-10 วัน และรอดูอาการเพื่อทำการกายภาพบำบัดเพื่อให้คนไข้กลับมาพูดได้ ทานอาหารได้แต่ในช่วงระยะนี้ยังต้องให้อาหารคนไข้ทางสายยางที่ต่อเข้าทางจมูก และอาการหลังการผ่าตัดจะมีอัตราความล้มเหลว 5 %


ซึ่งการติดเชื้อทางทีมแพทย์ได้ควบคุมอยู่แล้วและตรวจเช็คสภาพร่างกายเราป้องกันไว้ตลอดและหลังจากนี้ก็จะให้เคมีบำบัดรวมทั้งฉายแสง 3-4 สัปดาห์

หรือประมาณ 25 ครั้งทั้งนี้ทั้งนั้นผลการฉายแสงต้องรอดูผลตอบรับจากร.พ.ราชวิถีและรามาธิบดีว่าจะรับผู้ป่วยเข้ารักษา สำหรับผลข้างเคียงของการฉายแสงนี้อาจทำให้เกิดอาการปากแห้งคอแห้งได้" นายแพทย์สมศักดิ์กล่าว

ด้านเพื่อนดาราที่มาร่วมฟังในการแถลงข่าวในวันนี้คือ เดือนเต็ม ได้ร่วมเปิดเผยถึงอาการของลินดาว่า

" มาเยี่ยมดาเมื่อวันก่อนดารู้สึกตัวและก็มีกำลังใจดีมาก ชู 2 นิ้วว่า สู้ๆ สำหรับการย้ายดาไป ร.พ.รัฐบาลต้องรอทางร.พ.เขาติดต่อกลับมาว่าจะให้ไปทำการตรวจฉายแสงที่ ร.พ.ราชวิถี หรือ รามาธิบดีเขาจะรับ แต่ต้องรอดูอาการอยู่ที่ ร.พ. กรุงเทพนี้ก่อนประมาณ 10 วันถึงจะย้าย" แล้วตอนนี้ยอดเงินบริจาคได้ประมาณเท่าไหร่ "ยอดเงินตอนนี้ยังบอกไม่ได้เลยว่าเท่าไหร่แต่มีบริจาคเข้ามาเรื่อยๆ ตุ๊ก(ดวงตา)กับตุ๋ยเขาจะเป็นคนถือสมุดบัญชีไว้ต้องเอาสมุดบัญชีไปเช็คทุกวัน" เดือนเต็มกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์