ลุ้นไปกับ หยาด-ต่าย สายสัมพันธ์ที่รอวันงอกงาม

ใช้สถานภาพว่า"พี่น้อง" มาเนิ่นนาน กระทั่งล่าสุด ก็มีข่าวแว่วๆ ว่าพระเอกหนุ่ม "ต่าย" ณัฐพลลียะวณิช กำลังตามจีบนางเอกสาวหน้าหวาน "หยาด" หยาดทิพย์ ราชปาล

ในช่วงถ่ายทำละครเรื่อง "ทางช้างเผือก" ของค่ายทีวีซีนด้วยกันแถมพระเอกหนุ่มยังคอยตามรับตามส่งนางเอกสุดฮอตถึงบ้านอีกด้วย  แหม...ละคร "ทางช้างเผือก" ทางช่อง 3 กำลังฮอตซะขนาดนี้ แถมข่าวคราวความหวานของทั้งคู่ ก็กำลังคุกรุ่น "บันเทิง คม ชัด ลึก" เลยนัดแนะพระเอกหนุ่มชื่อดัง กับนางเอกสุดฮอตมานั่งสนทนาภาษารัก เอ้ย! เปิดอกคุยทุกเรื่องราวกันที่ร้านสตาร์บัคส์ เพลย์กราวน์ ทองหล่อ ว่าแล้วก็ตามมาสัมผัสความน่ารักของเขาและเธอกันเลย...



การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในละคร"ทางช้างเผือก" 

หยาด : สนิทกับพี่ต่ายแต่ไม่ใช่ทำงานง่ายขึ้นนะ ยากขึ้นมากกว่า (ยิ้ม) เพราะเราจะขำๆ กันมากกว่า ในเรื่องหยาดเล่นเรียบร้อยมาก ส่วนพี่ต่ายเล่นเป็นโรคจิตหน่อยๆ (หัวเราะ) ชอบทำหน้าดุใส่ ซึ่งชีวิตจริงเขาจะยิ้มตลอดเวลา เราก็เลยขำ  

ต่าย : พอสวมบทบาทแบบนี้มันดูขัดๆ กับตัวเอง ดังนั้นเวลาเราเล่นก็พยายามไม่ให้หลุด ถ้าหลุดก็พยายามดึงกลับมา จะได้ไม่เทกบ่อย ขอแบบเร็วๆ ดีกว่า

หยาด : พี่ต่ายว่ามั้ยเรื่องนี้หยาดเล่นบทเรียบร้อย ตรงกับชีวิตจริงหยาดมากเลย ได้เล่นเป็นตัวเอง (หัวเราะ) 

ต่าย : ไม่จริงเลย...ตัวจริงหยาดเขาเป็นคนร่าเริงต๊องๆ เอ๋อๆ ชอบโดนคนอื่นแกล้งอยู่บ่อยๆ  

หยาด : ใช่...หยาดชอบโดนพี่ต่ายแกล้งแต่จริงๆ อยู่ในกองไม่มีเวลาแกล้งกันเท่าไร เพราะต้องทำงาน



กระแสตอบรับจากละครเป็นอย่างไรบ้าง

หยาด : ก็ดีนะคนก็พูดถึงเยอะ ว่าหยาดดูเรียบร้อยมากเลย อย่างเพื่อนๆ หยาดจะบอกว่าเรียบร้อยมาก หลายคนก็บอกว่าเป็นละครสร้างสรรค์ดี 

ต่าย : สำหรับต่ายคนจะบอกว่าดูเปลี่ยนไป ดูเป็นคนละคนกับที่เคยเห็น  ต้องยอมรับว่า ละครเรื่องนี้ออกอากาศต่อจากละครเรื่อง "นางสาวผ้าขี้ริ้ว" คนดูเขาเลยเห็นเราเปลี่ยนไปจากเรื่อง "นางสาวผ้าขี้ริ้ว" แต่คนจะถาม ว่าถ่ายนานหรือยัง เขาบอกว่าดูย้อนยุคหน่อยๆ  

หยาด : แหม...ที่เขาถามว่าถ่ายนานหรือยังเพราะน้องหยาดหน้าเด็กหรือเปล่า เพราะพี่ต่ายใส่ชุดนักเรียนคู่กับหยาด เลยดูแก่หรือเปล่า ฉากนั้นหยาดขำมากเลย ที่พี่ต่ายเขาใส่ชุดนักเรียน (หยาดแซวต่างพร้อมกันหัวเราะร่วน) 

ต่าย : ฉากที่ใส่ชุดนักเรียนนี่ต้องถ่ายไว้ให้ลูกดูเลย หยาดเขาขำสุดๆ เลย เวลาหยาดใส่ชุดนักเรียนเขาดูไม่โดดเท่าไร แต่ผมใส่แล้วเหมือนนักศึกษาผู้ใหญ่เลยอะ 



พอมาเล่นละครด้วยกันก็มีข่าวกุ๊กกิ๊กอีกระลอก 

ต่าย : มีข่าวว่าผมตามจีบใช่มั้ยแหม...จีบมา 5 ปีแล้วเนี่ย  

หยาด : ไม่เห็นเคยจีบเลยพี่ต่ายไม่เคยจีบ พี่ต่ายเขาเป็นคนแบบเนี่ย ชอบล้อเล่น รอให้พี่ต่ายเลิกกับสาวๆ หมดก่อน เขาไม่เคยพูดอะไรกับหยาดเลยว่าชอบหยาด 

ต่าย : เอาเป็นว่ารอให้หยาดหยุดฮอตก่อน ไม่อย่างงั้นปวดหัว ช่วงนี้หยาดเขาฮอตมาก (ต่ายบอกพร้อมชี้นิ้วไปที่หยาด) 

หยาด : จริงๆสนิทกับพี่ต่ายนะ ประทับใจเขาตรงที่เออ...เขาเพี้ยนดี (ยิ้ม) เขาเป็นคนสบายๆ ไม่เครียด ดูเป็นคนเทกแคร์ดูแลคนอื่น เขาใส่ใจคนอื่น ไม่รู้นะ ถ้าหยาดมีแฟนก็คงไม่จำกัดอะไรมากมาย ก็คงเป็นอิสระ ทำอะไรก็ทำ ดูไม่ซีเรียส หรือห้ามโน่นห้ามนี่ 

ต่าย : ผมรู้จักน้องมาหลายปีแล้วผมยังจำภาพแรกๆ ของน้องเขาได้ ถามว่าตอนนั้นจีบเป็นเรื่องเป็นราวมั้ย วันแรกที่เจอ ผมก็แอบมองๆ น้องเขาอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) 

หยาด : ตอนนั้นพี่ต่ายถามว่าหยาดอายุเท่าไร พอหยาดบอกอายุไป เขาก็บอกว่าจริงเหรอ...สงสัยตอนนั้นหยาดจะหน้าแก่มั้ง (หัวเราะ) เราเจอกันครั้งแรกตอนที่มาเรียนแอ็กติ้ง ซึ่งตอนนั้นหยาดยังไม่ได้เล่นละครเลย

ต่าย : ถามว่าเจอแล้วปิ๊งเลยมั้ย...แต่ก่อนเขาเด็กทอมออกแนวห้าวๆ เป็นเด็กทอมบอยผมยาว พอมาเจออีกที ดูดีขึ้น (ยิ้ม) แหม...น้องเขาน่ารักตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว แต่ผมชอบเขาแบบใสๆ อย่างงั้นมากกว่า เมื่อก่อนเขาไม่มีใครเข้ามาจิ๊จ๊ะเยอะ แต่ช่วงนี้มีคนเข้ามาจีบเยอะ น้องเขาเสน่ห์แรง (หันไปมองหน้าหยาด) 

หยาด : พี่ต่ายก็เสน่ห์แรงแต่ไม่ค่อยมีใครรู้ (ยิ้ม) เพราะไม่ค่อยมีข่าว 

แฟนละครลุ้นให้เป็นแฟนกัน 

หยาด : ก็รู้สึกดีนะถามว่ามันเป็นไปได้มั้ย หยาดว่าต้องดูไปเรื่อยๆ อนาคต ต้องดูนานๆ 

ต่าย : นานไปหรือเปล่า

หยาด :ต้องรอพี่ต่ายหยุดเจ้าชู้ก่อน(ยิ้ม) 

ต่าย : ไม่ใช่แหละอันนี้กลับกัน ต้องให้เขาหยุดเจ้าชู้ก่อน (ยิ้ม) ถามว่ามีลุ้นมั้ย อย่างที่ผมบอก ผมกับน้องหยาดสนิทกันมาก คือเป็นห่วงน้องเขามากกว่าคนอื่น ถามว่าน้องเขาเป็นสาวในสเปกของผมมั้ย คือผมไม่มีสเปก ผมเห็นแล้วจะรู้ว่าใช่หรือไม่ใช่ ผมชอบคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข กับน้อง ณ ตอนนี้ เป็นแบบนี้ผมแฮปปี้ คือไม่ได้เป็นแฟนเต็มที่ หรือจริงจัง ผมก็งงๆ ความสัมพันธ์เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นแฟนกันจริงๆ เราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง 

หยาด : โห...ถ้าเป็นแฟนกันจริงๆหยาดจะต้องกลายร่างเป็นปีศาจแน่ๆ เลย พี่ต่าย...ห้ามไปโน่นไปนี่นะ (หัวเราะ) ถามว่าพี่ต่ายมีอะไรตรงสเปกเราบ้างเหรอ... คือหยาดชอบคนที่โตกว่า แล้วก็ชอบคนที่ทำงานเก่ง ตั้งใจทำงาน เป็นคนที่ไม่ค่อยซีเรียสอะไรมาก จริงๆ พี่ต่ายก็ตรงสเปก แต่ยังแก่ไม่พอ พี่ต่ายเพิ่งอายุ 25-26 เอง ต้องรอให้แก่กว่านี้ก่อน หยาดว่าถ้าใครเป็นแฟนกับพี่ต่ายโชคดีนะ ดูเป็นคนเทกแคร์ดูแลดี ดูเป็นคนรักจริง ดูจากระยะเวลาการคบ คบใครคบนาน ดูให้เกียรติผู้หญิง 

ต่าย :  ผมว่าหยาดดุนะ 

หยาด : หยาดไม่ดุนะคือถ้าใครเป็นแฟนเราปุ๊บ เราจะไม่มีการเคารพเลย ไม่มีความเป็นพี่เป็นน้องแล้ว คือหยาดเป็นคนขี้หึงมาก (ลากเสียงยาว) 

ต่าย : โอ๊ย...รับได้ชิลล์ๆ



เรื่องเม้าท์ๆของกันและกัน 

หยาด :เรื่องเม้าท์พี่ต่ายเหรอ...จริงๆถ้าจะให้เม้าท์พี่ต่ายมีเยอะมาก แต่ไม่พูดดีกว่า (ยิ้ม) คือเขาเป็นคนที่มีศัพท์คำพูดแปลกๆ ที่คนเขาไม่พูดกัน แต่พี่ต่ายจะเป็นคนเอามาเผยแพร่ก่อนใคร  

ต่าย : น้องเขาก็มีเรื่องเม้าท์เยอะเหมือนกันเขาเอ๋อๆ เป็นคนกลัวแม่สุดๆ   อย่างเวลาไปเที่ยวกัน พอถึงเวลาที่แม่ให้กลับบ้านแล้ว แต่บางทีทำอะไรเพลินๆ อยู่ พอเขาเห็นนาฬิกาว่าสี่ทุ่มแล้ว เขาจะลุกลี้ลุกลน รีบบอกว่าต้องกลับแล้วๆ ซึ่งจริงๆ มันไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้ คือกลัวแม่มากๆ  

หยาด : แหม...แม่หยาดสายแค่5 นาทีไม่ได้เลยนะ  

ต่าย : (หัวเราะ) อย่างเวลาจะขับรถไปส่งเขา เขาก็จะบอกว่า พี่ต่ายนี่ขับรถช้า มานี่หยาดขับเองดีกว่า คือเขาอยากให้ถึงบ้านเร็วๆ (แสดงว่าแม่ไว้ใจต่ายมาก ให้หยาดไปไหนมาไหนด้วย) แม่ไว้ใจผมนะ...

หยาด : จริงๆแม่เขาเป็นคนที่ไม่คุยกับเพื่อนหยาดเลย ไม่คุยเล่นกับใคร แต่แม่เขาคุยกับพี่ต่ายเยอะมาก แล้วเขาชอบพูดถึงพี่ต่ายตลอด ไม่รู้ว่าพี่ต่ายทำเสน่ห์ใส่แม่หรือเปล่าเนี่ย  

แหม...เห็นความน่ารักแบบนี้ไม่รู้ว่าเมื่อไรทั้งคู่จะหันมาคบกันจริงจัง...ซ้ากที  


ชื่อ- สกุล: หยาดทิพย์ราชปาล

ชื่อเล่น: หยาด

วันเกิด: 22/11/2529 

การศึกษาม.6 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

ผลงานไอ้ม้าเหล็ก รักสุดฟ้าล่าสุดโลก ธรรมะติดปีก เลิฟสตรอเบอรี่ แก้วรัดเกล้า วายร้ายยอดรัก จันทร์ ฤ จะฉาย อมฤตาลัย เล่ห์กุหลาบ ทางช้างเผือก


ชื่อ- สกุล: ณัฐพลลียะวานิช 

ชื่อเล่น: ต่าย

วันเกิด: 01/09/2524 

การศึกษาจบมัธยมจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์สิงหเสนีย์) ปริญญาตรีนิเทศศาสตร์วิชาเอกโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ผลงานภาพยนตร์ ยุวชนทหาร

ละครคนของแผ่นดิน เสือ 11 ตัว ตราบฟ้าสิ้นดาวสาวแก่ ไอ้ม้าเหล็ก เลิฟสตรอเบอรี่ เลดี้มหาชน เทพธิดาขนนก เมื่อดอกรักบาน นางสาวผ้าขี้ริ้ว ทางช้างเผือก




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์