ชุ่มฉํ่ากับ BANGKOK FASHION WEEK



ขอเว้นวรรคความเครียดกันสักพัก ด้วยแฟชั่นโชว์จากเหล่าดีไซเนอร์แถวหน้า ที่ทุ่มเทฝีมือ ชนิดไม่มียั้ง เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของแคตวอล์ก Bangkok Fashion Week ครั้งที่ 2 ให้กลับมาสวยงามคุ้มกับเม็ดเงิน 321 ล้านบาท

ในส่วนของเทรด แฟร์ ต้องยอมรับว่าเงียบเหงาวังเวงกว่าที่คาดไว้เยอะ เพราะโดนหางเลข จากการเมืองไทยฟาดเอาอย่างจัง!! แต่หายห่วงได้สำหรับโซนแคตวอล์ก โชว์ ยังคึกคักไป ด้วยเหล่าแฟชั่นนิสต้า ทั้งไทยและเทศ ที่พร้อมใจกันหนีโลกวุ่นวายภายนอก มาเอ็นจอยกับ ของสวยๆงามๆ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์แทน!!




แบงค็อก แฟชั่น วีค 2006 ระหว่างวันที่ 14-19 มี.ค. 2549 ยังคงได้รับความร่วมมือ ร่วมใจจากเหล่าแม่เหล็กชั้นดีของโลกแฟชั่นไทย ไล่ตั้งแต่รุ่นใหญ่ อย่าง KAI, NAGARA, Fly Now ไปจนถึงรุ่นกลางยันรุ่นใหม่ไฟแรง เช่น Grey by Greyhound, Issue, แม่ฟ้าหลวง, Boudoir, Tube Gallery และ Headquarter ล้วนแต่งัดพลัง ความสร้างสรรค์มาประชันกันสุดลิ่มทิ่มประตู!!

หลังจากรีเบิร์ตกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งบนแคตวอล์ก และได้รับการเชิดชูให้เป็น ไอคอนแฟชั่นไทย จากเวทีแอล แบงค็อก แฟชั่น วีค 2004!! ดีไซเนอร์รุ่นใหญ่ สมชาย แก้วทอง แห่ง KAI ก็คึกไม่หยุด...ปล่อยฝีมือโชว์เทคนิคชั้นบรมครูเต็มที่!! โชว์ล่าสุดจึงถือ เป็นการพักเบรก...ลดทอนความพิถีพิถันเหลือแค่โก้หรูสวมใส่ได้จริง ในคอนเซปต์ รีสอร์ตรับลมร้อน เหมาะกับเหล่าไฮโซใส่วาเคชั่นแถวแซงต์ โทรเปซ์ มากกว่าจะอวด ความเป็นโอต์ กูตูร์อย่างเคยๆ ส่วน นคร สัมพันธารักษ์ แห่ง NAGARA ยังคงวนเวียนอยู่กับคอนเซปต์เก่าๆ แม้จะตั้งชื่อคอลเลกชั่นว่า ซัมเมอร์ ทรอพิคัล แฟชั่น แต่แทบไม่เห็นความแตกต่างจากซีซั่นก่อนๆ...ไหมและไหมย้อมยังเป็นวัสดุหลัก เช่นเดียวกับการหากินกับลุคโอเรียนทัลตามถนัด!!




โชว์ที่น่าปรบมือเพราะสร้างสรรค์ จนผิดหูผิดตา ก็คงเป็นคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2006-07 ของ Grey by Greyhound นำทีมโดย ภาณุ อิงคะวัต ที่พลิกโฉมสาวเท่มาดกวนๆ แบบเกรย์ฮาวนด์ กลายเป็นสาวช่างคิดและเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ!! โชว์เซตนี้พาผู้ชมนั่ง ไทม์แมชชีนย้อนกลับไปสู่ความทรงจำวัยเด็ก ภายใต้ธีม All We Need is Love ได้แรงบันดาลใจจากเด็กน้อยแถบเอเชียตอนเหนือ ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับความหนาวเหน็ บและหิวโหยไม่รู้จบ...




ฟากรุ่นใหม่ไฟแรงเช่น Boudoir ของ ดิษยา ประกอบสันติสุข มีแววรุ่งพุ่งแรงไม่หยุด!! เพราะโชว์ครั้งนี้พัฒนาไปไกลและโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด!! ชัดเจนในคอนเซปต์ไม่มีหลุด...แต่ยัง คงรักษาอิมเมจความเป็นสาวน่ารักแอนด์เซ็กซี่ไม่ตกหล่น!! เช่นเดียวกับสองดีไซเนอร์คู่หู ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ และ พิสิฐ จงนรังสิน จาก Tube Gallery ยังคงเส้นคงวาเรื่อง ความเป็นเจ้าคอนเซปต์!! ครั้งนี้ได้อินสไปเรชั่นจากผลงานศิลปะของ กิลเบิร์ต แอนด์ จอร์จ ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ นำกลิ่นอายของวัฒนธรรมภารตะมาผสมผสานกับสไตล์เจ้าอาณา-นิคมตะวันตกได้อย่างน่าทึ่ง กลายเป็นลูกครึ่งที่สวยโดดเด่นน่าจับตามอง!!



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์