ทุ่ม2แสน เก็บสเตมเซลล์

เทรนด์ใหม่ พ่อแม่-ดารา มือใหม่ ในแวดวงบันเทิง-ไฮโซ แห่ทํา “สเตมเซลล์” เซลล์ต้นกําเนิดชีวิต แม้ค่าใช้จ่ายจะสูงถึง 2 แสนบาท

มั่นใจลูกน้อยที่เกิดมาจะมี “เซลล์สํารอง” เอาไว้เปลี่ยนถ่ายเวลาฉุกเฉิน แถมป้องกันโรคร้ายได้ถึง 75 ชนิด ที่ทําแล้ว อาทิ “เป็กกี้-ริสา หงส์หิรัญ”, “บัว-ปัทมน สุริยะ (อดิเรกสาร)” ล่าสุดเป็นคิวของนางแบบดัง “ลูกหมี-รัศมี” และ “ตุ๊ก-ชนกวนัน วัชรคุณ”  “ลูกหมีวางแผนครอบครัวว่าจะมีน้องเอาไว้ค่ะ การทําสเตมเซลล์เนี่ย เหมือนกับการให้ของขวัญลูก ตอนที่ลูกหมีคลอดลูก แค่ 20 นาทีเท่านั้นที่จะเก็บสเตมเซลล์ไว้ได้ จะรักษาโรคได้ถึง 75 โรค มันเป็น



วิวัฒนาการทางแพทย์ที่ทันสมัยมากๆ” ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบชื่อดังเปิดใจกับ ดาราเดลี่ พร้อมกับสามีสุดเลิฟ “พี่หลุยส์-ราชันย์ มาลัยวงศ์” 

“อาจจะติดตรงที่ว่าค่าใช้จ่ายมันค่อนข้างสูง แต่มันดีสําหรับลูกไงคะ เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไงก็เลยวางแผนล่วงหน้าไว้ ลูกหมีทํากับบริษัท ไคโอวีว่า เป็นบริษัทร่วมกับไทย และ อินเดีย แต่มีที่ปรึกษาในเมืองไทย ประเทศอื่นเค้าก็นิยมกันแล้ว เมืองไทยกําลังจะแพร่หลายมากขึ้น ลูกหมีเข้าไปอ่านข้อมูล แล้วก็ศึกษาอยู่พักใหญ่ก่อนจะตัดสินใจทํา

ตอนนี้ก็เซ็นสัญญาแล้ว ลูกหมีจะคอนแทคกับทางบริษัทตลอด  บอกเค้า ถ้าคลอด ร.พ.ไหน จะได้ทันท่วงที

ซึ่งบริษัทเค้าก็ดูแลตรงนี้ให้เราอยู่แล้ว จะใช้เวลาหลังคลอด 20 นาที เก็บสเตมเซลล์เอาไว้ เวลา 20 นาที เป็นของขวัญที่ล้ำค่ามากสําหรับลูกที่จะเกิดมาค่ะ หากเค้าไม่สมบูรณ์ หรือพิการ ต้องรักษาด้วยการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ คนจะมองว่าราคา 2 แสนบาท นี่แพงนะ แต่มันยิ่งกว่าคุ้ม เพราะมันคือชีวิตทั้งชีวิต ทางบริษัทเค้าจะดูแลตั้งแต่การเก็บและฝากสเตมเซลล์ จะมีที่ฝากเฉพาะ ดูแลให้ถึง 20 ปี คือเค้าต้องดูแลเราอย่างดี  

จะมีน้องเร็วๆ นี้หรือเปล่า ?  

“ลูกหมียังไม่ได้แพลนค่ะ  แต่อยากมีน้องมากๆ แต่พอแต่งแล้ว งานยังมีเข้ามาเรื่อยๆตัดสินใจมากขึ้น แคร์อีกคนนึงด้วย เปลี่ยนไปในทางบวก ลูกหมีอยากมีเลย เดือนหน้าลูกหมีจะไปเนปาล ไปเอเวอร์เรสต์แคมป์ ขอเที่ยวก่อนก็แล้วกันค่ะ”



ด้านคุณแม่มือใหม่ “ตุ๊ก-ชนกวนัน” ภรรยาคนสวยของ “บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” ก็เป็นหนึ่งในพ่อแม่หัวสมัยใหม่ที่สนับสนุนการทําสเตมเซลล์แบบสุดตัว 

“สําหรับตุ๊กนะคะ ถ้าพ่อแม่ พร้อมที่จะเก็บสเตมเซลล์ ก็เป็นเหมือนอีกเรื่องหนึ่งที่เราไม่ประมาท ดูแลรักษาโรคได้ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับเลือด กว่าจะถึงวันนั้นก็อาจจะมีโรคที่ร้ายแรง ก็แล้วแต่มุมมอง บางคนอาจจะคิดว่าไกลตัว ถ้าลูกเราเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ ก็เป็นการเตรียมตัวที่ดี ขั้นตอนการทําแม่ไม่เจ็บ ลูกไม่เจ็บ 

ยอมรับว่ายังใหม่อยู่ในสังคมไทย ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

แต่บริษัทเค้าจะให้ความรู้กับเรา เหมือนซื้อประกันให้ลูก แต่เราใช้เงินซื้อความเสี่ยง อนาคต เซลล์ต้นกําเนิดของเซลล์ในร่างกาย เป็นการเพาะอวัยวะ ช่วยดูแลคนในครอบครัวได้ด้วย หากมีใครเป็นอะไร ดีกว่าไปรับบริจาคอวัยวะ ที่ไม่รู้ว่าจะเข้ากันได้ไหม ต้องมีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก  
 
เพราะเรารับสื่อเยอะ ก็ได้รู้จักตรงนี้ ต้นเดือน มิ.ย.นี้ ตุ๊กก็จะถึงกําหนดคลอดแล้วเลยต้องวางแผนก่อน ติดต่อกับ ร.พ.ที่เราจะไปคลอด ซึ่งจะมีคุณหมอ ผู้เชี่ยวชาญ แล้วแต่ใครจะเห็นความสําคัญ  ตั้งแต่ท้องได้ 3 เดือน ตุ๊ก ก็ตัดสินใจทําแล้วค่ะเพราะตุ๊กกับพี่บ๊วยตั้งใจไว้แล้วค่ะ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์