ลินดาใจยังสู้รอผ่าตัดมะเร็งลิ้น

เวลา 13.00 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ชั้น 11 ห้อง D1121 โรงพยาบาลกรุงเทพ นักแสดงรุ่นเก่า "ลินดา ค้าธัญเจริญ" วัย 52 ปี

ที่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก ได้นอนพักรักษาตัวจากอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ลิ้น หลังจากรับการผ่าตัดชิ้นเนื้อที่บริเวณลิ้นไปตรวจเมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในห้องพักผู้ป่วยของ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มีเพื่อนสนิทในวงการ "ตุ๊ก" เดือนเต็ม สาลิตุล คอยดูแลอย่างใกล้ชิด


โดยนักแสดงรุ่นเก่าได้หยิบกระดาษและปากกามาเขียนบรรยายอาการป่วยว่า

"เจ็บคอมาก พูดไม่ค่อยได้ เมื่อเช้าหมอมาเอาตัวไปเอกซเรย์ และบอกว่าจะขอคุยกับทางญาติว่าจะดำเนินการรักษาต่อไปอย่างไร ตอนนี้รู้สึกเจ็บที่คอและศีรษะอย่างมาก" และว่า "คนในวงการที่มาเยี่ยมก็มีตุ๊กคนเดียว คนอื่นอาจจะยังไม่รู้ ตอนนี้สู้ๆ เต็มร้อย คุณหมอบอกว่าการผ่าตัดต้องวางยาสลบและและใช้เวลาผ่าตัด 4-5 ช.ม. หมอเขากลัวว่าความดันสูงแล้วเส้นเลือดในสมองเราจะแตกอีก"

ด้าน "ตุ๊ก" เดือนเต็ม กล่าวว่า "ที่ร.พ.บำรุงราษฎร์ หมอตรวจพบว่ามีเลือดออกที่คอ จึงขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจปรากฏว่าเป็นมะเร็ง

นอนพักอยู่ 3 วันก็ออกมาอยู่บ้านเพราะค่าใช้จ่ายสูงถึง 8.6 หมื่นบาท หลังจากที่พี่ดาผ่าตัดชิ้นเนื้อไปแล้วนั้นเขาก็รู้สึกเจ็บและมีเลือดออกมาตลอดเลยขอนอนที่ร.พ.กรุงเทพ และคุยกับทางคุณหมอว่าเป็นไปได้มั้ยว่าที่จะย้ายไปร.พ.รามาธิบดี เพราะอยากจะเซฟเรื่องค่าใช้จ่าย ทางคุณหมอก็กำลังทำเรื่องให้อยู่ และประเมินค่ารักษาเบื้องต้นของร.พ.รัฐบาลอยู่ที่ประมาณหลักแสนถึงล้านบาท จึงอยากขอในเรื่องของความช่วยเหลือการรักษา แต่ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องเงินเพราะไม่อยากมีปัญหาเข้าใจผิดเหมือนครั้งที่ผ่านมา สำหรับคนที่อยากบริจาคช่วยเหลือก็อยากให้ตัดค่าใช้จ่ายกับทางร.พ.เลย จะได้ไม่มีปัญหา "


"พี่ดาไม่มีเงินแล้วค่ะ เงินช่วยคราวที่แล้วคนที่เข้ามาดูแลเป็นคนนอกวงการ เป็นคนสนิทของพี่ดา แต่ตอนนี้เขาไปอยู่ต่างประเทศแล้ว

พวกตนและเพื่อนๆ อย่าง ตุ๋ย-นวลปรางค์ ตรีชิต ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี ก็กลับมาดูแลพี่ดาต่อ ก็ช่วยจ่ายค่ายาให้ เอาเงินไปให้บ้าง ขอวอนผู้มีกำลังทรัพย์อยากให้ช่วยเหลือ เพราะครั้งนี้ค่าใช้จ่ายสูงมากเลย สามารถโอนเงินผ่านทางบัญชีได้ที่ ชื่อบัญชี นางลินดา ค้าธัญเจริญ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยถนนรามคำแหง 28 บัญชีเลขที่ 243-0-54756-8 ค่ะ" "ตุ๊ก" เดือนเต็มกล่าว

"ตุ๊ก-เดือนเต็ม" กล่าวด้วยว่า "คุณหมอบอกว่าการรักษาถ้าคนไข้อยู่ในเกณฑ์ที่ผ่าตัดได้ก็ควรจะต้องผ่าตัดภายใน 2 อาทิตย์นี้เพราะไม่อย่างนั้นแผลจากที่ตัดชิ้นเนื้อไปจะใหญ่แล้วจะลำบาก แต่ถ้าผ่าแล้วทำเคมีบำบัดจะควบคุมไม่ให้มันกระจาย"

น.พ.พีระ จิตตำนาน แพทย์หู คอ จมูก ที่ดูแลอาการป่วยของนักแสดงรุ่นใหญ่

เปิดเผยถึงอาการป่วยว่า สำหรับอาการของคุณลินดาตอนนี้ตรงแผลที่ตัดชิ้นเนื้อยังมีเลือดซึมอยู่ จากการตรวจด้วยการมองและการคลำพบว่าก้อนยังอยู่ที่ลิ้น ขนาดยังไม่ใหญ่มากจนเกินไป แต่ก็ไม่สามารถกำหนดขอบเขตของก้อนเนื้อที่แน่ชัดได้ ต้องรอเอกซเรย์คอมพิวเตอร์อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการรักษามะเร็งลิ้นที่ดีที่สุด คือถ้าผ่าตัดได้ต้องผ่าตัด ในกรณีที่ผ่าตัดไม่ได้เพราะโรคมันลุกลามมาก ก็จะรักษาด้วยการประคับประคอง สำหรับคุณลินดาจากการตรวจคร่าวๆ ก็น่าจะผ่าตัดได้ แต่ต้องรอการตรวจเพิ่มเติมและการยืนยันที่แน่ชัดกว่านี้ก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์