เคน+หน่อย เปิดใจพ่อ+แม่ มือใหม่

เป็นคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ที่หลายคนจับตามอง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” กับ “หน่อย-บุษกร พรวรรณะศิริเวช”

เป็นคู่รักที่น่าอิจฉา หลังปลูกต้นรักกันมาหลายปี ก็ได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน จนตอนนี้มีโซ่ทองคล้องใจเป็นที่เรียบร้อย หลังฮันนีมูนกันอยู่พักใหญ่ ฝ่ายชายก็กลับมารับงานอย่างเต็มที่ แถมยังได้ฤกษ์ดีเปิดร้านเสื้อผ้า ‘T- ra’ สาขาใหม่ที่ห้างหรู เอ็มโพเรียม อีกด้วย เสร็จจากพิธีการทั้งคู่ก็มาให้สัมภาษณ์กันแบบเปิดอก ถึงเรื่องของทายาทตัวน้อยๆ มาฟังทั้งคู่เล่าสู่กันฟังดีกว่า


คอลเลคชั่นของ ‘T- ra’ จะมีเป็นของคุณแม่บ้างมั้ย ?

หน่อย :
“ใส่ได้ทั้งแฟชั่น หรือว่า คุณแม่ก็ใส่ได้ด้วย วันนี้ก็ใส่มา น้องที่เป็นนักออกแบบ เขาดีไซน์มาอยากได้ของแบบนั้นแบบนี้”

‘เคน’ มีส่วนร่วมในการออกแบบยังไงบ้าง ?


หน่อย : “มีค่ะ เขาช่วยดู อันนี้สวย อันนี้โอเค”

ทำไมถึงเปิดสาขาที่ 2 ?


หน่อย : “จังหวะมันพอดีเลย ไม่ได้ตั้งใจ คือว่า เราขอเขาไว้แล้ว เราอยากให้มียอดขายเยอะๆ ขยายสาขาก็เพิ่มยอดไปเรื่อยๆ”


กลุ่มเป้าหมายเป็นยังไง ?

หน่อย :
  “อยากจะกระจายมาทางด้านห้างสรรพสินค้าด้วย คนที่ไปจะเป็นลูกค้าประจำที่เขาตั้งใจจะซื้อ แต่ว่าที่นี่ (เอ็มโพเรี่ยม) เราอาจจะได้เปรียบเป็นลูกค้าต่างชาติ”

สุขภาพตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?


หน่อย :  “ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนแล้ว อาการแพ้ท้องไม่มีแล้ว มีก็เป็น เคน ที่แพ้นิดหน่อย คือ เป็นประมาณว่า เคน กินแล้วนอน แต่เราจะเห็นว่า เขานอนได้ทั้งวัน”

เคน : “อันนั้นมันขี้เกียจหรือเปล่า (หัวเราะ) คือ เราก็กินตาม เขากินอะไรเราก็กินตาม แต่ช่วงหลัง ๆ มีความรู้สึกว่า อยากกินของหวาน ๆ แต่เรื่องที่เราห่วงคุณหน่อยตอนนี้ไม่มีแล้ว หมอให้ออกกำลังกายได้แล้ว มีเรื่องหนึ่ง คือ อย่ากินเยอะ เพราะน้ำหนักขึ้นมา 9 โลแล้ว จริง ๆ ไม่ให้เกิน 12-15 กิโล แล้วนี่เหลืออีกตั้ง 4 เดือน หมอบอกห้ามขึ้นเกินเดือนล่ะ 2 กิโล มันเยอะไป ตอนท้องแรกๆ หน่อ ยจะหงุดหงิด เหม็นหน้า แต่โชคดีไม่เหม็นหน้าผม เหม็นหน้าคนงานที่บ้าน ซวยไป (หัวเราะ)”


แพ้ท้องแทน ?

เคน :
“ไม่มีนะ แต่ หน่อย บอกว่า เป็น เราไม่ได้คิดอะไร เพราะว่า อยู่กับเขา จะกินกับเขา เขาทำอะไรก็ทำตาม กินก็กิน นอนก็นอนด้วย เขาก็เลยแซวว่า แพ้”

ดูแลตัวเองยังไง ?


หน่อย :  “ไปเรียนโยคะ เพราะเรียนอยู่แล้ว คุณหมอบอกว่า มันมีประโยชน์ ช่วงนี้ออกกำลังกายได้แล้ว ออกแบบเบาๆ และ ก็มีว่ายน้ำ”

ไปกับ ‘เคน’ ?


หน่อย :  “ไปด้วยค่ะ บางวันนะ”


อยากทานอะไรเป็นพิเศษบ้างหรือเปล่า ?

หน่อย :
  “ทานได้หมดเลย น้ำหนักขึ้นด้วย น้ำหนักขึ้น 9 กิโล หมอห้ามกินแป้งแล้ว”

ไปอัลตราซาวด์ดูเพศลูกมาหรือยัง ?


หน่อย : “ไปมาแล้วค่ะ แต่ยังไม่รู้เพศลูก คือ เขาเองก็ไม่ได้หนีบอะไรไว้หรอก แต่เราเองไม่ได้ตั้งใจไปดูตรงนั้นอยู่แล้ว เราไปดูการเจริญเติบโตของเขามากกว่าค่ะ”

เคน :“พอดูแล้วจะเว้นอีกเดือน กว่าจะมาดูได้อีก ที่ผ่านมาจะดูแค่ว่า ลูกโตสมอายุมั้ย ซึ่งทุกอย่างโอเค แข็งแรงทั้งแม่และลูก”

อยากได้ผู้ชายหรือ ผู้หญิง ?


หน่อย :  “อะไรก็ได้ แต่ เคน อยากได้ผู้หญิง แต่ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่า”


คุณพ่อ-คุณแม่ ใครเห่อกว่ากัน ?

หน่อย :
  “เคน ว่าใคร ท่าทางจะเป็น เคน เรื่องเห่อเราก็เห่อลูกเป็นธรรมดา แต่ เคน จะมากกว่า เขาดูแลปกติไม่มีแบบวิธีที่น่ารักอะไร นวดท้องให้”

เคน :“คือ ผมจะคอยลูบท้อง และ คอยคุยกับลูก ตอนไปเรียนโยคะ เขาบอกให้หมั่นลูบท้อง ลูกจะได้หลับสบาย พ่อเริ่มลูบปุ๊ป พ่อหลับก่อนเลย (หัวเราะ)”

ลูกเริ่มดิ้นหรือยัง ?


เคน : “ยังไม่ถึงกับดิ้น แต่มีขยับแรง เพราะยังไม่มีแรงมากขนาดนั้น จับแล้วก็รู้สึกตื่นเต้น คือ คุณหน่อย เขาจะรู้สึกอยู่แล้ว ก็มาเรียกให้เราดู”

คิดไว้ว่าจะคลอดแบบไหน ?


หน่อย :  “แล้วแต่คุณหมอ เอาแล้วแต่สภาพร่างกายเราดีกว่า ไม่ได้คิดอะไรไว้เลยว่า จะเอาแบบไหน”

เคน : “ถ้าไม่ได้จริง ๆ คงต้องผ่า ต้องดูอีกที หมอบอกว่า ยังไม่อยากให้ไปคิดตรงนั้น เอาให้ใกล้ ๆ ก่อนค่อยว่ากัน”


จะวางแผนคนที่ 2 ต่อเลยมั้ย ?

หน่อย :
  “หน่อย คิดถึงละคร คลอดแล้วอยากกลับมาเล่นละคร แต่ เคน อยากให้เลี้ยงลูกก่อน อยากให้พักยาว เพื่อให้นมลูก”

เคน : “ดูก่อน อาจจะเลี้ยงเขาไปอีกปีนึง ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ คุณหน่อย เขาต้องให้นม ผมไม่ได้วางไว้ว่า เขาจะต้องเลี้ยงลูกไปจนลูกอายุเท่าไหร่ ผมว่า เวลานั้นเขานั่นแหละที่ต้องติดลูกแน่ ๆ (หัวเราะ)”

ห่วงอะไร ‘หน่อย’ บ้าง ?


เคน : “ไม่ห่วง แค่ให้ออกกำลัง กินน้อยๆ ตอนนี้อย่างที่บอก มีเวลาว่างเยอะมีเวลาได้ดูแล ช่วง 3 เดือนแรกห่วงเยอะเหมือนกัน คือ มันยังไม่ชินกับตัวเองด้วย ตอนแรกจะจะอาเจียนเยอะ กินไม่ค่อยได้ เขาจะยิ่งหงุดหงิด กินอะไรแบบนี้ กินแล้วยิ่งอาเจียน พอหลังจาก 3 เดือน เขาก็ชินแล้วกับการที่มีอีกคนอยู่ข้างใน ตอนแรกก็เหนื่อยง่ายด้วย”

มีซื้อเสื้อผ้าเตรียมไว้หรือยัง ?


เคน : “มีซื้อผ้าห่ม ของอย่างอื่นไม่รู้จะซื้ออะไร”

ซื้อของขวัญ ?


เคน : “ยังนะ ยังไม่มี เดี๋ยวจะเอาของพี่มาใช้ก่อน คือ ของเด็กมันเปลี่ยนเร็ว ไม่ใช่เสื้อผ้า หมายถึงเตียงอะไรอย่างนี้ พวกรถเข็นใช้แล้วก็ทิ้ง ของพวกนี้เด็กแป๊ปเดียวก็โตแล้ว คือ เราก็อยากซื้อให้ลูกเรา เขาบอกว่าเดี๋ยวโตแล้วก็ทิ้ง ถ้าบางอย่างใช้ได้ เราก็ยังใช้”


เห็นว่า คิดตั้งชื่อลูกไว้แล้ว ?

เคน :
“ยังครับ อย่างที่บอก เอาชื่อมารวมกัน ดูไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ บุษเดช ธีรกร อะไรก็ไม่รู้ (หัวเราะ)ก็คิดๆ ไป คิดไม่ออก พยายามจะตั้งให้ได้ก่อน อยากจะให้มาจากเรา แล้วอาจจะไปปรึกษา ตั้งมาแล้วมันเป็นยังไง คงไปขอความเห็นตอนหลังว่า เป็นชื่อที่ดีมั้ย อยากให้มันมาจากเราสองคนมากกว่า”

เตรียมตัวเป็นคุณพ่อยังไง ?


เคน :  “อ่านหนังสือเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกเยอะ แต่ไม่ได้จริงจัง อ่านให้เป็นไกด์เท่านั้น ถ้าอ่านมาก เราจะพะวง เดี๋ยวเครียดไป หมอเขาไม่อยากให้เครียด มีอะไรให้โทรหาหมอ ลุ้นว่า ลูกจะออกมาผู้หญิง หรือ ผู้ชายจริงๆ เราก็แอบถามเพื่อนๆ ที่มีลูกว่า เป็นยังไงบ้าง ผมก็มีซื้อของไว้ให้ลูกบ้าง แต่ไม่เยอะ กลายเป็นว่า คนจะบริจาคเยอะ”

มีลูกแล้ว กลัวกระแสตก ?


เคน :  “ผมว่า มันก็ต้องลดลงนะครับ (หัวเราะ) แต่ว่า เราก็แค่หวังว่า ผมยังถ่ายละครอยู่ ถ้าคนให้ความสนใจหรือชอบในละครก็โอเคแล้ว ผมว่า มันก็แค่นั้นแหละที่เราต้องการ มันเป็นสัจธรรมไง ถึงแม้ว่า ผมไม่แต่งงาน เรื่องนี้มันเป็นเรื่องไม่แน่นอนอยู่แล้ว วันนึงคนเราอยู่ไปก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา อยู่ที่ว่าช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง” 

     แฟนคลับที่ติดตามคู่รักคู่นี้ ก็เตรียมนับถอยหลัง รอต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน ‘วงศ์พัวพันธ์’ กันได้เลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์