เคราะห์ซํ้า!ลินดาเป็นมะเร็ง

สุดเศร้า !  อดีตดารานางแบบดัง “ลินดา ค้าธัญเจริญ” ป่วยเป็นมะเร็งโคนลิ้น  หลังจากล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานหลายปี

พออาการจะเริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว แต่มาถึงคราวเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แฟนคลับไปเยี่ยมเห็นผิดปกติ  มีเลือดไหลไม่หยุดออกมาจากช่องปาก  ตอนแรกญาติพาไปให้โรงพยาบาล 2 แห่งช่วยตรวจแล้ว แพทย์บอกไม่ได้เป็นอะไร แต่อดีตดารานางแบบคนดัง เริ่มเจ็บปวดระบมบาดแผล แถมพูดไม่ได้อีก สุดท้ายตัดสินใจพาไปรพ.บำรุงราษฎร์ หมอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจแบบละเอียด ผลออกมากลายเป็นเนื้อร้าย ระยะที่ 2  ล่าสุดเร่งทำเรื่องด่วน ส่งตัวไปรักษาที่ศูนย์มะเร็ง รพ.รามาธิบดี



เรื่องราวชีวิตเศร้าของอดีตดารานางแบบคนดังครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า 

“ลินดา ค้าธัญเจริญ”อายุ 52 ปี อดีตดาราดัง ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ได้มีญาติพาตัวเดินทางมาที่ รพ.เพชรเวช ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการที่ตรวจพบเนื้อร้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ “ลินดา” ยังคงต้องนั่งรถเข็นเพราะเดินไม่ได้ มีน้องเขยและพี่เลี้ยงเข็นรถดูแลมาอย่างใกล้ชิด ซึ่งอดีตดาราดังไม่สามารถพูดจาได้เหมือนเก่าเพราะนอกจากจะเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายซีกซ้ายแล้วยังเจ็บระบมลิ้นจึงต้องใช้การสื่อสารด้วยวิธีเขียน
 
“ลินดา” เขียนว่า เจ็บลิ้นมาก ปวดระบมไปหมด กินข้าวไม่ได้ต้องทานแต่โจ๊ก นม อาหารเสริมแบบเหลวเพราะเคี้ยวอะไรไม่ได้เลย

ส่วนยาที่หมอให้รับประทานช่วงนี้ต้องอมเอาไว้    ในปากจนกว่าจะละลาย เป็นอะไรที่ทรมานจน    ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ แต่ยังโชคดีมีกำลังใจจากเพื่อน ๆ เก่าหลายคนที่ยังคอยช่วยเหลือดูแล ทั้งค่ารักษาพยาบาลและชีวิตความเป็นอยู่ประจำ เบื่อมากที่ร่างกายทำอะไรไม่ได้แต่ต้องมาเป็นโรคแบบนี้อีก


ด้านน้องเขย (ไม่ขอเอ่ยนาม) ซึ่งพา “ลินดา” เดินทางพามาพบแพทย์ครั้งนี้ให้สัมภาษณ์ว่า

ก่อนหน้านี้ช่วงต้นปี มีแฟนคลับมาเยี่ยมที่บ้านแล้วเห็นพี่ลินดามีเลือดไหลซึมบริเวณช่องปากจึงสอบถามว่าเป็นอะไร ตอนแรกคิดกันว่าเป็นแผลในช่องปากธรรมดา ๆ แต่ปรากฏว่าเลือดไหลผิดปกติเลยพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล 2 แห่ง แพทย์ก็บอกว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ อย่างไรก็ดีเลือดยังคงไหลไม่หยุดต้องใช้ผ้าก๊อซคอยซับ ล่าสุดเริ่มพูดไม่ได้มีอาการเจ็บปวดตลอด คราวนี้จึงตัดสินใจไป รพ.บำรุงราษฎร์ เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา แพทย์ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจอย่างละเอียด
 
กระทั่งวันที่ 4 เม.ย. แจ้งผลตรวจว่า ป่วยเป็นมะเร็ง ขั้นที่ 2 ที่บริเวณโคนลิ้น สร้างความตกใจให้กับพวกตนอย่างมาก

ส่วนที่ไม่ได้รักษาที่ รพ.บำรุงราษฎร์เพราะค่ารักษาเบื้องต้นต้องใช้เงินประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งช่วงนี้ทางครอบครัวไม่มีเงินมากมายพอจะรักษา เลยต้องพากลับมาที่ รพ.เพชรเวช ซึ่งมีการทำประกันเอาไว้ เบื้องต้นทาง รพ.เพชรเวช ก็ได้รับเรื่องเอาไว้พร้อมนัดหมายจะทำเรื่องส่งตัวไปรักษาที่ รพ.รามาธิบดี เพราะมีศูนย์รักษามะเร็งโดยตรง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วันจะทำเรื่องเสร็จเรียบร้อย ช่วงนี้ให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพักย่านรามคำแหงชั่วคราว 


ล่าสุดทางรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี เตรียมนำเรื่องราวการป่วยอีกครั้งของอดีตดารานางแบบไปรายงานออกอากาศ

วันที่ 22 เม.ย. เวลา 11.30 น. อย่างไรก็ดีประชาชนยังสามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลืออดีตดาราดัง ได้ที่บัญชีชื่อ “ลินดา ค้าธัญเจริญ” ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาย่อย รามคำแหง 26/2 เลขที่บัญชี 243-049-5750 
 
ทั้งนี้ “ลินดา” โด่งดังมาจากบทนางเอกภาพยนตร์เรื่อง “แก้ว” ของเปี๊ยก โปสเตอร์ ที่มี ทูน หิรัญทรัพย์ เป็นพระเอก เมื่อราว 30 ปีที่ผ่านมา

จากนั้นยังมีผลงานแสดงทั้งด้านละครและเดินแบบอย่างต่อเนื่อง พอเริ่มมีอายุก็หันไปทำธุรกิจทำให้ชื่อเสียงห่างหายไปจากวงการบันเทิง จนเป็นข่าวใหญ่เนื่องจากล้มป่วยถูกหามส่งโรงพยาบาลตั้งแต่ปี 2547 หลังจากมีคนพบเป็นลมหมดสติอยู่ในห้องน้ำบ้านพักเพียงลำพัง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากได้รับการรักษาพยาบาลมานานหลายปีเริ่มอาการดีขึ้นเป็นลำดับ สามารถพูดได้บ้างแบบช้า ๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์