ยุ้ย นางเอกน้ำดีที่ไม่หลงแสงสี

นางเอกอีกคนหนึ่งที่น่าจะมาเป็นแม่แบบให้กับ”ดารารุ่นใหม่”นำมาใช้ในการดำเนินชีวิตในช่วงที่มีชื่อเสียง ทั้งเรื่องการวางตัว การทำงานแสดง

และความกตัญญูรู้คุณครอบครอบครัว

ต้องยกให้ “ยุ้ย-จีรนันท์  มะโนแจ่ม” นางเอกน้ำดี แห่งวิกหมอชิต  ต้องยอมรับว่า “ยุ้ย”เป็นดาราเด็กบ้านนอก คอกนาคนหนึ่ง เธออยู่ในครอบครัวคนชั้นล่าง ไม่ได้ร่ำรวยมีสมบัติเก่าเหมือน “ดาราดัง” และ “ไฮโซ”บางคน

เธอแจ้งเกิดจาก “เวทีประกวดดัชชี่” จนกระทั่งถูกจับมาอาบน้ำใหม่ เติมแต่ง เพาะบ่มความรู้ด้านศิลปการแสดง จนโดนตา”ผู้ใหญ่วิกหมอชิต” ทาบทามเข้ามาร่วมสังกัด  แสดงละคร-หนังจนโด่งดัง วันนี้ผลงานการแสดงของเธออาจไม่มากมายเมื่อเทียบกับ 2-3 ปีก่อน






แต่ผลงานที่แสดงผ่านมาฝากไว้ในละครแบบไทยๆนั้น ต้องยกนิ้วให้”ฝีมือพัฒนาการแสดงแบบฉบับมือาชีพ”คนหนึ่งในวงการ

หากได้ดู”ละครนางทาส”ช่อง 7 สียุคนี้ คงลืมคิดถึง”ยุ้ย”ไปไม่ได้แน่ แม้แต่หนัง “โอเค...เบตง “ ที่ติดตา ตรึงใจอยู่ในแฟนหนังมาตลอด “ยุ้ย”เป็นดาราที่ไม่เหมือนใคร  เธอทุ่มเทความสามารถการแสดงใจเกินร้อย ตีบทแตก และยังเป็นที่รักของผู้จัด-ผู้กำกับ เพราะว่าเธอทำงานกับค่ายไหน จะไม่เรื่องมาก จูจี้จุกจิกเหมือน”นางเอกรุ่นพี่”บางคน จะไม่ค่อยได้ยินเสียงวิจารณ์ออกมาหนาหู

ถึงกระนั้น ผลงานการแสดงของเธอจะไม่มากมาย เพราะว่าด้วยคาแรทเตอร์และบุคลิกที่หา”ละครแบบไทยๆ”ย้อนยุค

ซึ่งเหมาะสมกับเธอนั้น ค่อนข้างยาก นอกจากบท”สาวแก่น-นางเอกแบบบ้านๆ”นั้น ต้องยกให้เธอที่โชว์ผลงานอกมาให้ประทับใจแฟนๆ อีกตัวอย่างที่อยากฝากให้”ดาราบ้านนอก”คนนี้ได้ดูแนวคิดในเรื่องความพอเพียงในการใช้ชีวิต เพื่อที่นำมาดูเป็นตัวอย่างคือ ความประหยัด “ยุ้ย” ไม่ใช่ดาราหลง “วัตถุนิยม” มีเงินใช้รถหรู ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมแพงๆ ราคาครึ่งแสน จะไม่ค่อยได้เจอในตัวเธอมากนัก



เพราะว่า”เงินทุกบาท ทุกสตางค์” ที่ได้มาจากหยาดเหงื่อจะนำไปฝากธนาคาร  ส่วนหนึ่งจะนำมาใช้”จุนเจือ”ครอบครัว

หากเคยได้เห็น”บ้านเดี่ยว”ที่ยุ้ยซื้อไว้ ย่านพุทธมณฑลนั้น จะมีญาติ สนิท มิตรสหายอยู่กันมากมาย แต่ละวันเธอต้องซื้อผักมาทำกับข้าวที่บ้าน เลี้ยงญาติกันอย่างมีความสุข แม้แต่ เรื่องเที่ยวเตร่ จะไม่ค่อยเจอ”ภาพยุ้ย” ไปงานปาร์ตี้ ตามผับ ตามบาร์ในยามค่ำคืนมากนัก นอกจาก นานทีงานเพื่อนฝูงและงานคนสนิท เธอจะเสียสละร่วมงานไม่ขาดสาย 

ส่วนเรื่องความรัก วันนี้”ยุ้ย” ใจเดียว รักใครรักจริง  นับตั้งแต่เข้ามาสู่วงการจะพบว่า”ข่าวฉาว”เรื่องผู้ชายมักจะไม่ได้เจอกับดาราคนนี้

นอกจากนี้”เกมสกัดดาวรุ่ง”ปล่อยเรื่องฉาวหวังทำลายชื่อเสียงนางเอกน้ำดีเท่านั้น ” ไม่แปลกใจว่า วันนี้ชีวิตยุ้ยจึงมีความสุข  ความสมหวังต่อหน้าที่การงาน เพราะว่าความดีที่สะสมมา ขอให้รักชื่อเสียงยาวนานตลอดไป เหมือนเกลือรักษาความเค็ม..นะจ๊ะน้องยุ้ย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์