ทาทาเนเวอร์ดาย ไม่คิดเกษียณตัว

"ยิ่งเรามาอยู่จุดนี้ยิ่งต้องมีความเป็นกันเอง ไม่ได้หมายความว่าเป็นดารานักร้องแล้วคุณต้องมีชั้นวรรณะ"

จากนักร้องสาวมหัศจรรย์ "อมิตา ทาทายัง" แต่เดี๋ยวนี้เธอกลายมาเป็นนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ ที่มีความโด่งดังไปทั่วเอเชียแล้ว  จากเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่มีความรักในการร้องเพลง จนสู่วัยสาวเต็มตัวเธอได้ก้าวมาสู่จุดสูงสุดของสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน

กว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ บนเส้นทางซูเปอร์สตาร์ เธอก้าวย่างอย่างไรและมีอะไรดลใจเธอ มาฟังคำตอบจากปากเธอกันดีกว่า


ลืมตามาดูโลกแล้วรู้ตัวว่าอยากเป็นนักร้องตั้งแต่ตอนไหน?

ทาทา -
"ตอนดู "ไมเคิล แจ๊กสัน" ค่ะ ตอนนั้นประมาณ 6 ขวบ คุณป้าทาทาอยู่แคนาคาแล้วท่านชอบส่งพวกเทปคอนเสิร์ตดารานักร้องต่างประเทศ ตอนนั้นไม่มีใครชนะ "ไมเคิล แจ๊กสัน" ได้ เขาเป็นสุดยอดมาก ทาทาชอบตรงที่เขาเหมือนสะกดจิตคนให้ไปอยู่ในโลกของเขา ทำไมนักร้องคนนี้ทำให้คนกรี๊ดบ้าคลั่งได้ขนาดนั้น เลยรู้สึกว่า "ไมเคิล แจ๊กสัน" เป็นคนพิเศษ ด้วยความที่ทาทาเป็นเด็กก็รู้สึกว่าตัวเองอยากเป็นคนพิเศษบ้าง"

แล้วมุ่งมั่นกับมันยังไงบ้าง?

ทาทา -"อย่างแรกคือหัดเต้นก่อน แล้วก็เริ่มฟังเพลง พอฟังก็จำเนื้อได้และเริ่มร้องตาม อันนี้ไปถามพวกดารานักร้องได้ว่าพรสวรรค์คือเอาบทมาให้ 2-3 หน้าแป๊บเดียวจำได้ แต่พอให้อ่านหนังสือเรียนจำไม่ค่อยได้ ทาทาก็เหมือนกันไม่ต้องหาเนื้อมาดู ฟัง 2 ครั้งร้องตามได้เลย ตอนนั้นทาทาพยายามมาก เพราะทาทาใฝ่ฝัน ชอบ และมีความสุขกับมัน ซึ่ง "พรสวรรค์" กับ "พรแสวง" มันต้องมีในระดับที่พอๆ กันนะ จะมาคิดว่าชั้นเริ่ด ชั้นครบสูตร มันไม่จริงหรอก ทาทาเชื่อว่าตัวเองร้องเพลงได้ แต่จะให้ทาทาไปเต้นบางอย่างทาทาก็ไม่ถนัด"


ย้อนวันวาน วันที่สร้างปรากฏการณ์อัลบั้มล้านก๊อบปี้ กับเด็กวัย 14 รู้สึกยังไง?

ทาทา -
"ทาทารู้สึกประสบความสำเร็จ แต่ตอนนี้ที่มองย้อนกลับไปรู้สึกกับมันแรงกว่าตอนนั้นที่เป็นอยู่ คือตอนนั้นทาทาเด็กมาก แค่รู้สึกสนุกกับการทำงาน ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ทำไปก็ไม่รู้ประสีประสาเท่าไรก็ทำไปเพราะทาทาชอบ"

เคยมีอารมณ์ของการลืมตัวบ้างมั้ย?

ทาทา - "ไม่ค่อยได้มีโอกาสลืมตัวเพราะคุณบัญชร (คุณแม่) ไม่ให้ทำ ทาทาว่าคนรอบข้างสำคัญ แต่ที่สำคัญยิ่งกว่าคือตัวเราเอง อาจจะเป็นไปได้ที่ตอนนั้นทาทาคิดเลยว่าเมื่อทาทาเป็นได้ถึงขนาดนั้น ทาทาก็จะไม่มองข้ามคนอื่น ไม่ใช่ว่าได้ชื่อเสียงมาง่ายแล้วจะลืมตัว เพราะชื่อเสียงมันไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป"

ถามจริงว่าเรียบร้อยที่สุดในชีวิตคือตอนไหน?

ทาทา -"ตอบยากนะเนี่ย เอาเป็นว่าทาทาไม่เรียบร้อยแต่ทาทารู้กาลเทศะมากกว่า รู้ว่าตอนไหนเต็มที่ได้ ตอนไหนต้องนิ่งๆ"


ด้วยความที่เป็นคนโผงผาง เอะอะ คนจะมองว่าทาทาเยอะไปหน่อย จนบางครั้งไม่มีภาพซูเปอร์สตาร์เท่าไร?

ทาทา -
"คำว่าซูเปอร์สตาร์ของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอก สำหรับทาทาไม่ได้มองว่าซูเปอร์สตาร์จะต้องเป็นยังไงในเรื่องบุคลิกส่วนตัว แต่ซูเปอร์สตาร์ของทาทาคือคุณต้องร้องเพลงได้ มีลุกส์ มีหน้าตาที่ดีประมาณนึง เอาง่ายๆ เลยตอนที่ทาทาไปเจอ "บียอนเซ่" ทาทาหงายหลังเลย รัศมีเขาเปล่งประกายมาก อยู่ใกล้แล้วเหมือนเวลาหยุดเดิน ทาทาถึงเข้าใจแฟนคลับเวลาที่เขาเห็นทาทาว่าเขารู้สึกยังไง ทาทาว่ายิ่งเรามาอยู่จุดนี้ยิ่งต้องมีความเป็นกันเอง ไม่ได้หมายความว่าเป็นดารานักร้องแล้วคุณต้องมีชั้นวรรณะ"

จากสาวน้อยมหัศจรรย์วันนั้น สู่ซูเปอร์สตาร์วันนี้ ความรู้สึกต่างกันยังไงบ้าง?

ทาทา -"เหนื่อยขึ้นค่ะ (หัวเราะ) ทาทาว่าเราอย่ามองข้ามกับสิ่งที่ประชาชนให้เรามา เราต้องรักษามันให้ดีกว่าเดิม ทาทาเป็นคนนึงที่ไม่ชอบนักร้องที่ไม่มีการพัฒนา คนฟังเพลงไม่ได้โง่ เขาดูออกว่าใครเป็นยังไง ฉะนั้นเราต้องหาอะไรใหม่ๆ สรรหาโน่นนี่นั่นมาใส่ในงานเราเสมอ"

ถ้าวันนี้ "ทาทา ยัง" ไม่ได้เป็นนักร้องซูเปอร์สตาร์ ทาทาจะเป็นอะไร?

ทาทา - "คิดว่าจะทำทุกอย่างให้ได้เพื่อที่จะมาเป็นนักร้อง มุ่งมั่นมาก แต่นี่คือต้องมีเสียงแบบนี้ มีบุคลิกหน้าตาท่าทางแบบนี้ด้วยนะ แต่ถ้าเกิดมาไม่มีแบบนี้แล้วเพ้อเจ้ออยากจะเป็นนักร้องก็คงไม่ใช่ ถ้าอย่างนั้นทาทาคงไปเป็นเชฟทำอาหาร"


ในช่วงทำงานถ้ามี 1 วันว่าง ทาทาอยากทำอะไรมากที่สุด?

ทาทา -
"อยากอยู่บ้านให้มากที่สุด เพราะปกติทาทาต้องออกไปทำโน่นทำนี่ทุกวัน อยากอยู่บ้านเล่นกับหมา ซักผ้า เก็บห้อง อย่าไปคิดว่าเป็นทาทาต้องไปเข้าสปา ต้องไปกินร้านอาหาร 5 ดาว เวลานี้ขอกินก๋วยเตี๋ยวไก่ข้างบ้าน ไม่ได้กินมาหลายวันแล้ว ชีวิตทาทาเรียบง่ายไม่ได้หวือหวา ถ้าคนอ่านรู้สึกผิดหวังทาทาขอโทษด้วย แต่มันเป็นเรื่องจริง และทาทาจะไม่เฟคขึ้นมาว่าวันว่างของทาทาต้องไปเดินช็อปปิ้งกระเป๋าแชแนล หลุยส์ วิตตอง ใช้เงินไป 3 แสน ทาทาไม่ใช่แบบนั้น"

ว่ากันว่าเพลงจะสะท้อนความเป็นตัวเอง อัลบั้ม "วัน เลิฟ" สะท้อนอะไรในตัวทาทา?

ทาทา - "ถ้าคนที่ฟังเพลงมา 10 กว่าปีจะรู้ว่าไม่มีเพลงไหนที่ทาทาร้องแล้วทาทาไม่เชื่อ เพลงจะเป็นไปตามแต่ละช่วงวัย ไม่ใช่อายุ 14 ร้องเพลงแบบว่าสามีชั้นทิ้งก็คงไม่ได้"

ในภาวะที่อินเลิฟขนาดนี้ ทำไมเพลงในอัลบั้ม "วัน เลิฟ" มีเพลงอกหักเยอะจัง?

ทาทา - "เก่งมั้ยล่ะ(อมยิ้ม) ที่ทาทาสามารถร้องเพลงอกหักให้คนอินได้ เพราะทาทาเคยผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้วไง การคุ้ยความทรงจำเรื่องพวกนี้มาใช้ทำได้อยู่แล้ว คนเรามักจะจำเรื่องเจ็บปวดได้ดีกว่าเรื่องที่ตัวเองมีความสุขเสมอ"

วางอนาคตตัวเองบนเส้นทางสายนี้ยังไงบ้าง?

ทาทา -"ยังไม่คิดจะเลิก แล้วคงเลิกไม่ได้ด้วย เพราะค่อนข้างมีความสุขกับการทำงานตรงนี้ เชื่อมั้ยว่าทาทาไม่คิดเรื่องเกษียณตัวเองเลยนะ"

ถ้าอย่างนั้นก็คงต้องยกฉายา "ทาทา เนเวอร์ได" ให้แล้วล่ะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์