โจอี้บอย เคลียร์ชัด! ย้ายค่าย ปัดไม่เคยจีบ น้องนาตาลี

หลังจากมีข่าวลือกระฉ่อนออกมาหนาหูว่าแร็พโย่ โจอี้ บอย ย้ายค่ายจาก แกรมมี่ฯ ไปซบอก อาร์เอส

เหตุทะเลาะกับบิ๊กบอสใหญ่ อากู๋-ไพบูลย์ นั้น ล่าสุด หนุ่มโจอี้ โผล่เล่นหนังเรื่อง “หลวงพี่เท่ง 2” พร้อมแจงถึงเรื่องราวที่แฟนเพลงกังขาทันที แน่นอนว่า “พักไมค์” จึงไม่รอช้า คว้าตัว โจอี้ บอย มาเปิดใจทันที! งานนี้เจ้าตัวมาพร้อมทรงผมใหม่เอี่ยมเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งแสดงเป็น “พระ”



ยิงคำถามแรกกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นตกลงว่ายังไงกันแน่?
 
“จริง ๆ ผมไม่เคยมีสัญญาอะไรกับ แกรมมี่ฯ ในฐานะศิลปินเลยนะ ผมเป็นแค่ลูกจ้าง จ้างมาเป็นผู้บริหาร ส่วนใหญ่ที่เห็นผมร้องเพลงก็แค่ไปร้องแจมเฉย ๆ เป็นสัญญาใจมากกว่า เวลาร้องก็ได้เงิน ไม่ได้มีสัญญาอะไรเลย ตอนนี้ไม่ได้มีการย้ายไปอยู่อาร์เอสเลย เป็นข่าวขึ้นมาเฉย ส่วนตัวไม่ได้มีโครงการด้วย ไปถามเค้าดีกว่าเค้าอยากจะให้ผมไปอยู่มั้ย ผมออกมาจาก แกรมมี่ฯ ตั้งแต่สิ้นปีที่ผ่านมาแล้วครับ จริง ๆ อาร์เอสก็คงงงว่าเค้าให้เราไปอยู่เหรอเนี่ย (หัวเราะ)”
  
จริง ๆ อยากย้ายค่ายไปอยู่ค่ายอื่นเหรอ?
  
“ผมอยากจะบอกว่าผมมาจากค่ายอินดี้ ความผูกพันกับคนทำงาน ผมไม่ได้เกิดจากแกรมมี่ฯ ฉะนั้นเรื่องขัดแย้งกันไม่มีแน่นอน ตอนผมอยู่ค่ายเบเกอรี่ผมก็ไปเล่นคอนเสิร์ตของอาร์เอสได้ เพื่อนผมก็อยู่อาร์เอสกันทั้งนั้น คนทำงาน 2 ค่ายนี้ ต่างเคยอยู่ในค่ายเหล่านี้กันมาก่อน ส่วนตัวคนทำงาน การเดินเข้าออกเป็นเรื่องธรรมดา ในฐานะผมคนทำเพลงจะทำให้ใครก็ได้ มันมีความสุขมากกว่า จริง ๆ แนวเพลงฮิปฮอปก็มาจากข้างถนน มันได้เวลาที่จะกลับไปอยู่อย่างนั้นแล้ว ที่สำคัญ ค่ายก้านคอคลับ เป็นชื่อที่ผมตั้งขึ้นอยู่แล้ว มันเป็นชื่อของกลุ่ม ไม่ใช่ชื่อทางธุรกิจ ส่วนตัวค่ายนี้ยังเป็นของเรา แกรมมี่ฯ ก็ไม่ขัดข้องถ้าจะเอามาใช้ แล้วเค้าก็ไม่ได้ให้ใครมานั่งบริหารแทนผมด้วย


แล้วอย่างนี้ศิลปินน้อง ๆ ในค่ายว่าอย่างไรบ้าง?
 
“น้อง ๆ ในค่ายที่มีอัลบั้มก็จะมีการเซ็นสัญญา ส่วนศิลปินที่มากับผมนั้น ส่วนใหญ่เป็นพวกออกเดินสายทัวร์ด้วยกันบ่อย ๆ อย่าง สิงห์เหนือ เสือใต้, วงมาฟ, ส้ม อัมรา ฯลฯ ส่วนน้อง ๆ ที่ออกอัลบั้มอยู่ อย่าง บุดดราเบลส, แพนเค้ก ก็ยังอยู่นะ ที่ผมออกจากแกรมมี่ฯ คือ การสละตำแหน่ง ความสัมพันธ์หรือการทำงานยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ผมแค่รู้สึกผมไม่อยากเข้าบริษัทฯ จะให้เค้ามานั่งจ่ายเงินเดือนให้ก็ไม่ใช่เรื่อง จริง ๆ เราก็เบื่อด้วยล่ะ ผมไม่สนุกกับการเป็นผู้บริหารเลย ผมแฮปปี้ที่ผมเป็นศิลปินมากกว่า แต่ที่ผมยอมทำตอนแรก คือ อยากเปิดโอกาสให้น้อง ๆ เท่านั้น ถ้าเราไม่ทำวงแร็พก็จะเข้าไปหาค่ายใหญ่ ๆ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ นะ แต่นี่หมดหน้าที่เราแล้ว ตอนนี้อยากได้ไปไหน ที่ต่าง ๆ บ้างครับ”
  
แปลว่าที่บอกมีปัญหาทะเลาะกับเจ้าของค่ายอย่าง กู๋ไพบูลย์ แห่งแกรมมี่ฯ ก็ไม่ใช่นะสิ!
  
“เรื่องความขัดแย้งไม่มี ใครจะไปกล้า จริง ๆ ไม่เคยเลย   พี่บูลย์ เป็นผู้ใหญ่เอ็นดูพวกผมมาก สนิทสนมกัน มีอะไรก็คุยกันตรง ๆ คิดดูจะให้ผมนั่งกินเงินเดือนเป็นแสน โดยที่ไม่ทำอะไรก็ได้น่ะเหรอ ในเมื่อเราทำอะไรไม่ได้มาก ก็ไม่กล้ารับเงินเค้า ผมแค่เข้าไปขออนุญาตพวกพี่เค้าเฉย ๆ เหตุผลมันไม่มีอะไรเลยจริง ๆ มันเป็นเรื่องของตัวเรามากกว่าที่พอถึงจุดอิ่มตัวเท่านั้น ไม่ได้มีการต่อรองอะไรกันเลย แค่อยากออกไปเป็น โจอี้บอย เฉย ๆ อีกอย่างผมไม่ใช่นักแต่งเพลงมืออาชีพ จะให้ผมแต่งเพลงให้นักร้องที่ผมไม่สนิทก็ทำไม่ได้ อย่าง พี่เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย์) ผมไปเสนอตัวกับพี่เค้าเองนะ มันไม่จำเป็นว่าผมจะไปนั่งแต่งเพลงใหม่ใคร อย่างวงอินดี้เล็ก ๆ ถ้าผมอยากแต่งผมก็แต่งให้เค้านะ มันไม่ใช่มืออาชีพน่ะครับ” 


แล้วคิดจะออกมาทำค่ายเพลงเองรึเปล่า?
  
“กับค่ายเพลง ผมไม่อยากทำธุรกิจเพลงแล้ว ปัจจุบันมีแต่เจ๊งกับเจ๊ง โดยเฉพาะแฟนเพลงของผมที่เป็นวัยรุ่น เค้าเล่นแต่อินเทอร์เน็ต ผมเลยต้องหาวิธีใหม่ ๆ อย่างปีนี้ผมอยากจะคืนให้พวกเขาบ้าง เราอยู่วงการมา 15 ปี เลยอยากจะให้เพลงฟรี ๆ ในอินเทอร์เน็ตหรือตามคลื่นวิทยุ แต่ก็กลัวเพลงของตัวเองไม่มีคุณค่า เลยคิดว่าควรเก็บเงินไม่เท่าไหร่ เพื่อเอาไปทำการกุศล ตอนนี้ทำไปแล้ว 1 เพลง     “ส่าย” เพิ่งปล่อยในคลื่นวิทยุ ผมคิดว่าสิ่งเดียวที่อยู่กับพวกเรา คือ การแสดงสด เพราะมันเลียนแบบกันไม่ได้ มันคือสิ่งที่มีความสุขในชีวิต คือ การเล่นคอนเสิร์ต อีกหน่อยทำงานเป็นธุรกิจในรูปแบบใหม่แล้ว แบบนั่งคุยที่ร้านกาแฟคุยกัน ไม่จำเป็นต้องเปิดบริษัทนะ”
  
แล้วกับข่าวที่ไปจีบสาวนาตาลี เดวิด ล่ะ ตกลงว่าอย่างไร?
  
“ข่าวนี้มันไม่จริงเลยครับ เจอน้องเค้าครั้งนึง คุยกันครั้งเดียว บอกในฐานะลูกผู้ชายคนนึงเลยครับ จีบ คือ จีบ ไม่เคยปิดอยู่แล้ว อันนี้ไม่เคยจีบ ถ้าคุยกันครั้งนึงไม่ได้หมายความว่าผมจีบน้องเค้านะครับ ถ้าจีบต้องมีพาไปเที่ยวกันแล้วล่ะ จริง ๆ เราเป็นผู้ชายพูดไม่ได้มากไปไม่ดี ปล่อยให้เงียบ ๆ ดีกว่า”


สเปกสาวตกลงเป็นลูกครึ่งเหรอ แล้วยังคนอายุน้อยอยู่รึเปล่า?
  
“ตอนนี้ซาเรื่องลูกครึ่งสักพัก คนเราสเปกเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ยังไม่ได้มีจีบใครเลย เดี๋ยวนี้ผู้ชายย่อมชอบคนสวย ชอบได้ทุกแบบ น้องปูคงเป็นคนเดียว รักไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้ คงเป็นตัวอย่าง อยากหาแฟนให้ได้แบบนี้รึเปล่า อยากหาแฟนเป็นคนในวัยเดียวกันนะ อีกอย่างผู้ชายทุกคนน่ะไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองแก่หรอก ยังเป็นวัยรุ่นกันทุกคน น้องเค้าคงดวงตก มีข่าวกับผม จีบก็ไม่ได้จีบ พ่อแม่เค้าคงไม่แฮปปี้ด้วย ผมก็ไม่แฮปปี้ ถ้าผมจีบใครอยู่ คงพังไปแล้ว ที่เคยเจอกันวันนั้นผมไปเล่นคอนเสิร์ต น้องเค้าดูอยู่
 
วัยขนาดนี้ไม่คิดเรื่องแต่งงานเหรอ?
  
“แม่ผมก็ถามว่าเมื่อไหร่จะแต่งอยู่ทุกวัน จริง ๆ บ้านผมเป็นคนจีนนะ ผมก็เป็นลูกชายคนโตด้วย มีผ่านเข้ามาแต่งแน่นอน ลูกผู้ชายค้นหาไปเรื่อย ๆ มันยังไม่เจอมากกว่า ต้องเจอคนที่เอาเราอยู่ ให้หมดสภาพ เมื่อนั้นคงพร้อมมั้งครับ
 
อย่างนี้ต้องดูว่าสาวหน้าไหนจะเอาหนุ่มแร็พโย่คนนี้อยู่หมัดได้บ้าง….


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์