เจนสุดา หัวใจเปี่ยมรัก ปิ๊ง เสี่ยเมืองผู้ดี

ละคร ‘สวรรค์เบี่ยง’ ออนแอร์ให้ได้ชมกันอยู่ในขณะนี้ ทำให้เราได้เห็นอีกหนึ่งความสามารถของสาว “เจนสุดา ปานโต”

ซึ่งเจ้าตัวออกตัวว่า เรื่องนี้เล่นเป็นตัวเองสุดๆ และมีความสุขมาก (ไม่รู้ว่าสุขเพราะบท หรือว่า อินเลิฟกับหวานใจหนุ่มอังกฤษกันแน่ ) ‘ทีวี อินไซด์’ ไม่รีรอขอล้วงลึกที่มาที่ไป ผู้ที่ครอบครองหัวใจของเธอ ให้สาวคนอื่นๆ ได้อิจฉาตาร้อนกันเล่นๆ

มาถึงก็บอกกล่าวถึงงานหนัง ‘เพื่อนกันเฉพาะวันพระ’ หนังเรื่องแรกในชีวิต ?

“ตื่นเต้นค่ะ ดีใจ รอโอกาสนี้มานานมาก อยากเล่นหนังมาก เป็นหนังสไตล์สนุกสนาน ตลก และร่วมงานกับหลายคน เป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเอง เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับตัวเอง”

ร่วมงานกับ ‘ออย- ธนา’ หนักใจมั้ย ?

“ร่วมงานกับ ออย ดีค่ะ เพียงแต่ว่า เขาเป็นคนที่เงียบๆเท่านั้นเอง ไม่ได้เป็นคนติสต์แตกอย่างที่ทุกคนเข้าใจ เขาเป็นคนน่ารัก แต่ว่า เขาอาจจะไม่ใช่คนที่คุยไปเรื่อยเปื่อย ไม่ใช่ผู้ชายที่คุยไปแซวคนนั้นคนนี้ เลยเป็นผู้ชายที่หยิ่งหรือเปล่า จริงๆ เขาเป็นคนเงียบๆ ถ้าไปคุยกับเขา เรื่องเกมส์ เรื่องการ์ตูน คุยไปเถอะเป็นชั่วโมง”

กับ ‘ออย’ มีคนเชียร์ให้เป็นแฟนกันด้วย ?

“จริงเหรอ ตายแล้ว ออย ก็หล่อนะ แต่เขาคงไม่ชอบเราหรอก (หัวเราะ) ไม่มีอะไรอย่างนั้นค่ะ”


ละครเรื่องใหม่ร่วมงานกับ ‘อาตู่-นพพล’ ?

“รู้สึกเป็นเกียรติ รู้สึกดีใจ ที่ได้ร่วมงานกับคนที่มีฝีมือมีคุณภาพ เพราะว่า อาตู่ กับ พี่นุช เขาก็อยู่ในวงการมานาน แล้วเราเห็นผลงานเขามา เป็นละครที่ดี วันหนึ่งได้มาร่วมงาน รู้สึกภูมิใจ”

ใครมาเล่นกับค่ายนี้ก็แจ้งเกิด คาดหวังมั้ย ?

“เจน ยังไม่ได้คาดหวังอะไรตรงนั้น เอาเป็นว่า ทำในส่วนที่เราจะทำให้ดีที่สุดก่อน แล้วผลดีที่เราทำไปมันจะทำให้เรารุ่งขึ้นไปอีก ดีขึ้นไปอีก เราก็ดีใจเหมือนเป็นรางวัลในสิ่งที่เราได้ทำลงไป ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรขนาดนั้น เพราะสิ่งเหล่านั้นยังไม่เกิดขึ้น เอาเป็นว่า ทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน”

ระหว่าง ละคร กับ หนัง ชอบอะไรมากกว่ากัน ?

“จริงๆ เอาเป็นว่า ชอบการแสดงดีกว่า ไม่ว่าจะเล่นหนัง หรือว่า ละคร มันก็คือการแสดงเหมือนกัน แค่แสดงคนละแบบกัน ละครอาจจะแสดงให้มันดูเป็นละคร ให้มันดูเกินจริงนิดหน่อย แต่หนังมันจริงๆ แต่ที่สุดแล้วมันเป็นการถ่ายทอดศิลปะของการแสดง เอาเป็นว่า ชอบการแสดง ทั้งหนัง ทั้งละคร ชอบหมดค่ะ”

ฝันอยากมีรายการเป็นของตัวเอง พร้อมเป็นพิธีกรเองด้วย ?

“อยากมีรายการของตัวเอง แต่ว่า ทำรายการที่มีพิธีกรหลายคนสนุก เพราะคุยคนเดียวมันไม่มันส์ ไม่สนุก เจนอยากมีพิธีกรคู่ และ พิธีกรหลายคน อย่างพิธีกร ‘เปรี้ยวปาก’ ชอบมาก เป็นตัวของตัวเองไม่เหมือนรายการพิธีกรที่เป็นทอล์คโชว์ ที่เราต้องนั่งทอล์ค อันนี้มันสบายๆ ”


ปีนี้ดูแผ่วๆ ลง ถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ ?

“ไม่ได้งด แต่ต้องรอจังหวะ และ โอกาส รอดูช่วงจังหวะว่า มันเป็นยังไง อย่างชุดว่ายน้ำถ่ายทุกปีติดกัน คงไม่มีใครอยากดูหรอก”

หวานใจ ‘หนุ่มอังกฤษ’ ห้ามไว้หรือเปล่า ?

“ไม่นะ ไม่หรอก เพราะว่า เจน ตัดสินใจเองได้ เพราะว่าเราทำงานตรงนี้ ตัดสินใจเองตลอดอยู่แล้ว รู้ลีมิตชีวิตของตัวเองอยู่แล้ว และ เขาเคารพการตัดสินใจของเรา เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาอะไร อย่างมาถ่ายเซทนี้เขาก็รู้ มาถ่ายเล่มนี้เขาก็รู้นะ ( ยิ้ม ) เพราะคุยกันตลอด (หัวเราะ)”

เรื่องหัวใจตอนนี้แฮปปี้มีความสุข ?

“ดีค่ะ เรื่อยๆ (หัวเราะ) ขอบคุณค่ะ มีความสุขดี”

หนุ่มคนนี้เป็นถึงเสี่ยน้ำมัน เมืองผู้ดี ?

“ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกค่ะ เอาเป็นว่า ไม่อยากพูดถึงเขาว่า เป็นใคร เป็นเสี่ย เป็นโน่นเป็นนี่ รวยหรือยังไง เขาก็เป็นคนธรรมดา ไม่จน ก็ไม่ใช่แบบว่า โอ้โหเศรษฐีติดอันดับขนาดนั้น เราไม่อยากมุ่งประเด็นไปในแนวนั้นมากเท่าไหร่ มันเป็นประเด็นที่ไม่ใช่เรื่อง เอาเป็นว่าธรรมดา”


ห่างกันขนาดนี้ เจอกันบ่อยมั้ย ?

“ไม่บ่อยเลยคะ เพราะว่า งานยุ่ง หาเวลาไปทั้งที ก็ไปอาทิตย์ 2 อาทิตย์ใช่มั้ย มันไกล เลยหาเวลาไปไม่ค่อยได้ ไม่ค่อยได้เจอ มีโทรหากันค่ะ มีสื่อสารกันตลอด เป็นระยะๆ”
 
ระยะทางเป็นอุปสรรคหรือเปล่า ?

“ไม่ได้เป็นปัญหามาก เรารู้เวลาว่า เออตอนนี้กี่โมงก็โทรเวลานี้ ไม่ได้เป็นคนที่ต้องโทรตลอดเวลา ไม่ได้เป็นคนที่คุยตลอดเวลา ตื่นแล้วค่อยคุยก็ได้ หรือว่า ก่อนนอนค่อยคุยก็ได้ ไม่ได้เป็นคนว่า อุ๊ยตายแล้ว เวลาห่างต้องโทร มันไม่ใช่”

มีใครวอกแวกมั้ย เพราะไกลกัน ?

“ไม่นะ เราต้องเชื่อใจกันแหละ (หัวเราะ)”

ทำไมไม่เปิดตัวซักที ?

“ไม่เอา ไม่อยากทำ อยากเฉยๆ เรื่อยๆ มากกว่า ที่ผ่านมาเราถูกจับตามองมามากแล้ว และเรารู้แล้วว่ามันไม่ใช่ผลดีกับเราเท่าไหร่ ก็เรื่อยๆดีกว่า”


ออกสื่อ กลัวมีปัญหาต่างๆ นานา ?

“จริงๆ ไม่ได้กลัว แต่เข้าใจ มันเป็นเรื่องปกติ ที่เขาอยากรู้ อยากถามกัน แต่ว่า ถามก็ตอบนะ ไม่ใช่ไม่ตอบ ที่ไม่ตอบแค่อยากอยู่เฉยๆ เอาแบบเรียบๆ ดีกว่า คิดว่า เอานานๆน้อยๆเรียบๆ ดีกว่า (หัวเราะ)”

คนนี้ตรงสเป็คเราตรงไหน ?

“เขาเป็นคนดี ไม่ต้องอธิบายมาก เจน ว่าเขาเป็นคนดี มันน่าจะเพียงพอ”

คาดหวังมากมั้ย ?

“เอาเป็นอย่าคาดหวังเลยแล้วกัน เพราะเราก็เรียนรู้แล้ว ชีวิตเราผ่านมาแต่ละปี เจอเรื่องราวโน่นนี่ เราต้องเรียนรู้ว่า การคาดหวังมันทำร้ายเราได้ ไม่คาดหวังในทุกสิ่งเลย เรื่องงาน เรื่องความรัก ทุกๆอย่าง แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อะไรจะเกิดขึ้น อนาคตจะเป็นยังไงปล่อยมัน”

กับ ‘ปลาวาฬ’ คุยกันอยู่มั้ย ?

“คุย เพิ่งกับมาจากภูเก็ต อาทิตย์ที่แล้วเอง ก็ไปเที่ยว ไปเจอกัน เพื่อนกันปกติ ยังไปไหนมาไหนด้วยกันได้”

   
เชื่อแล้วว่า คนมีความรัก ชีวิตย่อมมีความสุขเป็นเรื่องธรรมดา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์