เกิร์ลลี่ เบอร์รี่กัดฟันแถลงข่าวขอโทษ ลั่นแต่งเซ็กซี่แต่มีสิทธิเป็นคนไทย!

'เกิร์ลลี่ เบอร์รี่' แถลงข่าวหลังถูก วธ.อัดแต่งโป๊เต้นบนเวทีกลาง ถ.ข้าวสาร อ้างไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ 'สวมชุดไทย' แค่เสนอตัวร่วมงานเท่านั้น ระบุแต่ง 'เซ็กซี่' แต่มีสิทธิเป็นคนไทย! แนะควรเปิดใจกว้างขณะที่ 'วธ.-เอ็นจีโอ' ซัด! ถามหา 'สำนึก'

จากกรณีที่ นายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้กล่าวตำหนิ 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' ว่า แต่งกายไม่เหมาะสมในการร้องเพลงโชว์ในงานสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสารในวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เทศกาลสงกรานต์ของวธ. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์สวมใส่ผ้าชุดไทยเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ที่บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) นายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงาน music content production ธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย น.ส.วนิดา เติมธนาภรณ์ (กิฟท์ซี่), น.ส.ปิยา พงศ์กุลภา (กิ๊ฟท์ซ่า), น.ส.มนันยา ลิ่มเสถียร (เบลล์) และน.ส.ภัทรนันท์ ดีรัศมี (แนนนี่) 4 สาวสมาชิก 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' ได้ร่วมกันแถลงข่าวว่า ''วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' ไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ได้เสนอตัวร่วมงานในการแถลงข่าว 'มหกรรมสงกรานต์ 4 ภาค' ซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา  เนื่องจากเห็นว่าน่าสนใจ เพราะจะได้ร่วมเป็นเยาวชนไทยที่ช่วยสืบสานวัฒนธรรมไทย ให้เยาวชนได้รู้จักการเล่นน้ำอย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ และให้มีความกตัญญูกตเวที เพราะเป็นวันผู้สูงอายุด้วย



นายสุทธิพงศ์ กล่าวว่า
 
'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' อยากมีส่วนร่วมรณรงค์กิจกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับวัฒนธรรมไทย แต่ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจและขออภัยต่อกระทรวงวัฒนธรรม หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้วทำให้กระทรวงเสียหาย ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า

 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' ไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ในการรณรงค์ให้ใส่ชุดไทย
ดังนั้น จึงไม่ได้มีความขัดแย้งกับภาพลักษณ์แต่อย่างใด โดยสังคมไทยมีวัฒนธรรมคู่ขนานของวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมต่างชาติ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้สังคมไทยได้รับเอาวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามามาก และมีอิทธิพลกับคนไทยสูง ดังนั้น การที่ 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' มีแนวเพลงเซ็กซี่นั้น ไม่น่าเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่รณรงค์ เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' แต่งตัวเซ็กซี่ในงาน ก็ยังมีสิทธิ์เป็นคนไทย น่าจะเปิดใจมากกว่า
 
'น่าจะชวนกันมาคุยว่า เรากำลังปฏิเสธสิ่งที่เป็นจริงในสังคมหรือไม่ กำลังกีดกันหรือกั้นเด็กจากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยเองหรือเปล่า ทั้งที่รณรงค์เสมอว่าไม่อยากให้เด็กไทยลืมวัฒนธรรมไทย' นายสุทธิพงศ์ กล่าว


ด้าน 'กิ๊ฟท์ซ่า' กล่าวว่า 

การที่ 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' ออกมาร่วมรณรงค์อย่างนี้ ไม่ถือว่าขัดกับภาพลักษณ์ของวงแต่อย่างใด แม้ว่าการแสดงของวงจะเป็นไปในแบบวัฒนธรรมตะวันตก แต่พวกตนก็ยังเป็นเยาวชนไทย เพราะทั้ง 2 วัฒนธรรมก็สามารถดำเนินไปพร้อมๆ กันได้ และในวันที่มีการรณรงค์ พวกตนก็ได้ทำหน้าตรงนั้นอย่างเต็มที่ มาถึงเวลาตนต้องขึ้นแสดงโชว์ พวกตนก็ต้องทำหน้าที่ความเป็น 'วงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่' ให้เต็มที่เช่นกัน


'ไม่ได้รู้สึกว่าการที่เราไปทำแบบนั้นมันขัดแย้ง เพราะคนเรามีบทบาทที่แตกต่างกัน พวกเราเป็นเยาวชนไทย เป็นลูกที่ดี และเป็นศิลปิน ที่ให้ความสุขความบันเทิง ซึ่งในแต่ละหน้าที่เราก็สามารถแยกได้ คนๆหนึ่งสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง และสมัยนี้ต้องยอมรับว่ามีเรื่องของวัฒนธรรมร่วมที่มาจากชาติตะวันตกได้เข้ามามีบทบาทเกี่ยวกับวัยรุ่นมาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็ปฏิบัติตัวตามวัฒนธรรมไทยได้อย่างถูกต้อง ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ควบคู่กันไปได้เป็นอย่างดี' กิ๊ฟท์ซ่า กล่าว


ส่วน 'กิฟท์ซี่' กล่าวว่า

ชุดที่พวกตนใส่ขึ้นโชว์นั้น คงจะดูโป๊หากใส่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เมื่อเป็นการใส่ในโชว์ ก็ถือว่าเหมาะสมกับงานและคนที่ดูอยู่ก็มีความสุข



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์