ศึกนักแสดงรุ่นใหม่ ช่อง 3 VS ช่อง 7 ใครที่น่าจับตา?

ศึกนักแสดงรุ่นใหม่ ช่อง 3 VS ช่อง 7 ใครที่น่าจับตา?

ศึกนักแสดงรุ่นใหม่ ช่อง 3 VS ช่อง 7 ใครที่น่าจับตา?

          มาถึงวันนี้ ดูเหมือนกระแสนักแสดงของช่อง 3 กำลังจะ ผลัดรุ่น นั่นคือ นักแสดงรุ่นใหม่ๆ จะเริ่มก้าวออกมามีบทบาทโดดเด่นมากขึ้น ขณะที่ช่อง 7 นั้นภาพนี้ไม่ค่อยเห็นเท่าใดนัก เนื่องจากช่อง 7 ขยันปั้นนักแสดงหน้าใหม่ออกมาตลอดเวลาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ณ ตอนนี้ก็ต้องถือว่า เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจยิ่ง!

          เก่า - ใหม่ ผสานใจ


          พิจารณาไปที่ช่อง 3 ว่ากันเฉพาะที่นักแสดงหญิง ในสายตาของผมเห็นว่า ช่อง 3 มีนางเอกแถวหน้าที่เปรียบเสมือน กองหน้าตัวรุก คือ นางเอกท็อปไฟว์ ที่ประกอบด้วย แอนทองประสม, พรชิตา ณ สงขลา, ศิริลักษณ์ ผ่องโชค, เข็มอัปสร สิริสุขะ และเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ


         โดยมี มิดฟิลด์ตัวรุก คือ นางเอกรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงอยู่ในขณะนี้ ประกอบด้วย หยาดทิพย์ ราชปาล, ณปภา ตันตระกูล ถือป้ายมาเป็นทัพหน้า และที่เพิ่งเข้าวินมาสดๆ ร้อนๆ ก็คือ น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล ที่ เจ๊กอบสุข จารุจินดา ส่งเข้าประกวดจากละคร เจ้าสาวบ้านไร่ ที่กำลังดังเปรี้ยงปร้าง


          และ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ที่ค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ส่งเข้าประกวดจากละคร แผ่นดินหัวใจ ที่แจ้งเกิดไปพองาม ตามด้วย เขยใหญ่ สะใภ้เล็ก ที่กำลังสนุกสนานอยู่ในขณะนี้ และตอกย้ำด้วย ยิ่งเกลียดเธอ ยิ่งเจอรัก ที่น่าจะแจ้งเกิดให้เธอได้มากกว่าเรื่องไหนๆ กับละครแนวพ่อแง่แม่งอน


          และ กองหลังตัวรับ ที่คอยเสียบและเสริม ประกอบด้วย ศรีริต้า เจนเซ่น(นางเอกฮิตทุกเรื่อง), อิศริยา สายสนั่น (นางเอกเจ้าน้ำตา), เพชรลดา เทียมเพชร (เจ้าแม่ละครเย็น), รุจิรา ช่วยเกื้อ (นางเอกมาดมั่น), สุนิสา เจทท์, ธัญญาเรศ รามณรงค์ เป็นอีก 2 นางเอกที่มีเครดิตละครฮิตที่น่าสนใจ
โฟกัสไปที่ช่อง 7 มี กองหน้าตัวรุก อยู่ที่ นางเอกท็อปไฟว์ ประกอบด้วยสุวนันท์ คงยิ่ง, พัชราภา ไชยเชื้อ, วรนุช วงศ์สวรรค์, จีรนันท์ มะโนแจ่ม, อารยาเอฮาร์เก็ต


          ตามด้วย มิดฟิลด์ตัวรุก ประกอบด้วย ภัทรธิดา พัชรวีระพงศ์, ทิฆัมพร ฤทธิธาอภินันท์,สาวิกา ไชยเดช, อุษามณี ไวทยานนท์ และล่าสุดที่กำลังมาแรงจัดคือ แพนเค้ก-เขมนิจจามิกรณ์ ที่เพิ่งแจ้งเกิดสนั่นจากละคร พลิกดินสู่ดาว


         โดยมี กองหลังตัวรับ อยู่ที่ วรัทยา นิลคูหา นางเอกจากค่ายกันตนา ที่พลังในระดับเบียดขึ้นไปเป็น กองหน้าตัวรุก ได้อยู่เสมอ รวมทั้ง บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์, พลอย จินดาโชติ เป็นตัวเลือกที่พอจะโดดเด่น


          ดาวรุ่งศิษย์ ป๋าวิทย์


          ถึงตอนนี้ในกลุ่ม กองหน้าตัวรุก ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว เพราะแต่ละอนงค์ต่างก็ฝากฝีมือมากันจนเป็นที่ประจักษ์กันถ้วนหน้า ที่น่าจับตาคือ กลุ่มมิดฟิลด์ตัวรุก เสียมากกว่า ที่จัดเป็นกลุ่มที่กำลังอยู่ในช่วง ฟอร์มร้อนแรง ส่งพลังเปล่งปลั่งรัศมีขจรขจายเต็มที่


          ช่อง 3 หยาดทิพย์ ที่ดังนำหน้ามาก่อนจากละครช่วงค่ำ พอมาขึ้นท่าละครหลังข่าว เธอก็ฉายแววเต็มที่ ละคร เรือนนารีสีชมพู แม้บทบาทของหยาดยังไม่ถึงกับเด่นสะดุดตามากมาย แต่ด้วยเนื้อหาที่ดีและสร้างสรรค์ ถือว่าทำให้เธอเก็บคะแนนเพิ่มขึ้นไปได้ เช่นเดียวกับ แพท-ณปภา จากเรื่องเดียวกัน


           หยาด มาเก็บคะแนนเพิ่มได้จาก อมฤตาลัย การที่เธอได้เล่น 2 บท ทั้งบท สาวน้อยน่ารักในปัจจุบัน กับสาวโบราณ ทำให้เห็นว่า หยาด เธอสวยคมเข้มและเซ็กซี่บาดหัวใจจริงๆ โดยเฉพาะเวลาที่เธอแต่งชุดไทยโบราณ เธอดูโดดเด่นไม่แพ้ตอนที่เห็น นุ่น-วรนุช แต่งชุดไทยล้านนาในละคร เพลงผ้าฟ้าล้อมดาว ทางช่อง 7 เปล่งประกายเจิดจรัส (จนเตะตา ลูกชายนายกฯ ด้วยรึเปล่า?)


          หยาด จะมาพลาดไปนิดก็อีตรงข่าวฉาวกับหนุ่มๆ ที่ทำให้เธอดูเป็น ธิดาข่าวฉาวไปหน่อย แต่ถ้าหากว่า การจับคู่กับ ลูกชายท่านนายกฯ (รักษาการณ์) จะทำให้ ข่าวฉาวชาย ของเธอยุติลงได้ ผมถือว่า น่าจะเป็นผลดีแก่ตัวเธอ


         แพท-ณปภา ถือว่าเป็นคู่แข่งที่วิ่งไล่ตามหลังหยาดมาแบบ หายใจรดต้นคอชนิดที่หยาดพลาดสะดุดล้มเมื่อไหร่ แพทจะแอ่นอกแตะเส้นชัยในทันที เธอมีดีตรงที่ ความสดใส น่ารัก ไม่เน้นเซ็กซี่ นัยน์ตาสวย เธอสวยแบบ ปากนิด จมูกหน่อย พูดเก่ง มีคาแรกเตอร์ในแบบ นางเอกหนังไทยยุคเก่า ที่ดูน่ารัก แก่นแก้ว เป็นนางกระต่ายป่า ที่บอกได้เลยว่า อย่างนี้แหละ ชาวบ้านชอบ


         และเสน่ห์ดังกล่าวมา ฉายแววเต็มที่จากละคร หิมะใต้พระจันทร์ ที่เพิ่งจบไปก็หวังว่าเธอจะไม่ผันแปรไปเป็น นางเอกข่าวฉาว นางเอกขาวีน ให้เสียคะแนน กรุณารักษาเนื้อตัวและภาพลักษณ์เอาไว้แล้วจะรุ่งอีหนูเอ๋ย น้ำฝน-พัชรินทร์ ทำให้ เอ๊ะ-อิศริยา นางเอกเจ้าน้ำตา ต้องเจอคู่แข่งในทันที น้ำฝน เธอโดดเด่นมีจุดขายตรงที่ เธอมีดวงตาที่กลมโต สวย เวลาที่เธอสื่ออารมณ์ผ่านดวงตาจึงเห็นได้ชัดเจน


          บอกได้เลยว่า เธอคือ นางเอกที่ร้องไห้สวย คนหนึ่งของช่อง 3 เลยทีเดียว นี่ถ้าจับ เอ๊ะ-อิศริยา กับน้ำฝน มาเล่นเรื่องเดียวกัน ถ้าจะร้องไห้กันระงมกันทั้งบางแน่ๆ


          ที่น่าจับตาคือ นุ่น-ศิรพันธ์ ถือเป็นนางเอกที่ผมลุ้นเอาใจช่วย ไม่แพ้ พี่แท่ง- ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง เพราะเธอไม่ใช่คนที่เห็นแล้วแบบว่า คนนี้สวยจังเลย แต่เธอมีเสน่ห์ในแบบ ยิ่งดูก็ยิ่งมีเสน่ห์ บทในหนัง เพื่อนสนิท เผยให้เห็นเสน่ห์ของเธอเต็มที่ มาถึงผลงานล่าสุด ยิ่งเกลียดเธอ ยิ่งเจอรัก ผมว่าเธอจะแจ้งเกิดแรงสุดจากเรื่องนี้


           นุ่นโดดเด่นตรงที่ เธอมีคาแรกเตอร์กลางๆ ที่สามารถจะจับให้เล่นบท สาวบ้านนอกสาวสมัยใหม่ สาวโบราณ หรือกระทั่งสาวเซ็กซี่ เธอก็จะ ให้คุณได้ อย่างกลมกลืนที่สำคัญคือ ต้องพิถีพิถันในการเลือกบทให้เธอ เป็นนางเอกอีกคนที่น่าฝากความหวัง


           ดาวเด่นศิษย์ เจ๊แดง


          หันมาที่ช่อง 7 กองหน้าตัวรุก ไม่มีอะไรต้องห่วงใยเช่นกัน ควรหันมาจับตาที่กลุ่มมิดฟิลด์ตัวรุก มากกว่า แตงโม-ภัทรธิดา เธอคือส่วนผสมที่ลงตัวของ อั้ม-พัชราภา กับ นุ่น- วรนุช ที่ออกมาเป็นนางเอกที่เล่นบทหวานๆ น่าสงสารแบบ นุ่น-วรนุช ได้ เซ็กซี่แบบร้ายๆ แบบ อั้ม-พัชราภา ได้


          เธอจัดว่ามีฝืมือ แต่ข้อควรระวังของเธอก็คือ ความมั่นใจ อาการพูดปากตรงกับใจ ของเธอ ซึ่งความจริง 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งดีที่ทุกคนพึงมี แต่ถ้าหากว่า ใช้ในวาระที่ไม่เหมาะสม มันก็จะทำให้เจ้าของอาการดูกลายเป็นคนที่ ก้าวร้าว หัวแข็ง ไม่น่ารัก ไปในทันที


          โดยเฉพาะกับคนที่เป็น นางเอก ที่ต้องการคนรักมากกว่าคนเกลียด ยิ่งถ้าเสริมด้วยความกร้าวที่มากับข่าวฉาวด้วยแล้ว ถ้าไม่มีเสน่ห์เรียกใจผู้ชมมาก่อนเหมือน อั้ม-พัชราภาโอกาสที่จะทำให้คนเกลียดมากกว่าคนรัก ถือว่ามีอยู่มาก


          แต่ล่าสุดที่ผมเห็นคือ เธอดูพูดน้อยลง เป็นข่าวน้อยลง แต่หันมาอวดฝีมือการแสดงให้เห็นชัดเจนมากกว่า ในผลงานที่ผ่านมาอย่าง เหมือนเราจะรักกันไม่ได้ ผมว่าเป็นทางเลือกที่คู่ควรสำหรับเธอ ที่น่าจะเก็บคะแนน เรียกใจผู้ชมกลับคืนมาได้ไม่ยาก


          เชียร์-ฑิฆัมพร ถึงตอนนี้ต้องยอมรับว่า เธอรักษา ภาพดี ของเธอมาได้ตลอด ไม่ต้องพึ่งข่าวฉาว ไม่ต้องพึ่งอวดเต้าขายเซ็กซี่ ด้วย ลุคทอมบอย ของเธอกับงานพิธีกร 7 สีคอนเสิร์ต มาช่วยเสริมให้ภาพของเธอดู ลอยตัว จาก นางเอกที่ขายความดังแบบหวือหวา นั่นถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธอ ที่เหลือก็คือ ค่อยๆ เก็บคะแนนจากผลงานละครเท่านั้น


          พิงค์กี้-สาวิกา เป็นนางเอกคนหนึ่งที่ผมชื่นชม ในการที่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก และมีพัฒนาการแบบค่อยๆ เติบโตมาอย่างน่าชื่นชม หน้าตาคมเข้ม มีเสน่ห์แบบไทยปนแขก หู ตา จมูก ปาก เธอเด่นมาก นัยน์ตาเป็นประกายเจิดจรัส ริมฝีปากเอิบอิ่ม รอยยิ้มพิมพ์ใจ เธอเซ็กซี่ได้ไม่แพ้ใคร แต่ควรให้เธออยู่ในภาพสวยใสน่ารักจะดูดีกว่า


          ขวัญ-อุษามณี แจ้งเกิดมาในรอยเดียวกับพิงค์กี้ นั่นคือ เข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก และค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างมีพัฒนาการ ถ้าช่อง 3 มีคู่ หยาด กับ แพท ช่อง7 ก็มีคู่ พิงค์กี้ กับ ขวัญ เป็นคู่แข่ง คู่ประชัน ที่ศักดิ์ศรีคู่ควร แต่ควรจะแข่งกับนอกค่ายมากกว่าจะแข่งกันเอง


          ขวัญ เธอมีจุดเด่นอยู่ตรง ความสวย น่ารัก อยู่แล้ว ถ้าพิ้งค์กี้ คือ สวยจัดฝ่ายคล้ำ ขวัญ ก็คือ สวยจัดฝ่ายขาว เป็น 2 นรีขยี้ใจที่ช่อง 7 ควรปลุกปั้นอย่างระมัดระวัง อย่าใช้งานเธอจนชอกช้ำเร็วเกินควร ค่อยเป็นค่อยไป แต่ให้ได้คุณภาพในทุกครั้ง แล้วจะรุ่ง


          ที่น่าจับตายามนี้ก็คือ แพนเค้ก-เขมนิจ จากผลงานที่ผ่านมาของเธอ ผมยังรู้สึกเฉยๆ นะ เพิ่งจะมาในละคร พลิกดินสู่ดาว นี่เองที่ทำให้ผมเห็นว่า เธอโตเต็มที่ และกำลัง สวยได้ใจ สวยจัดชัดจริง


          แถมเซ็กซี่ ชนิดที่ อั้ม-พัชราภา สมควร เสียวสันหลัง หรือกระทั่ง เมย์-พิชญ์นาฏที่เพิ่งคว้าตำแหน่ง สุดยอดสาวเซ็กซี่ของ FHM ก็อย่าชะล่าใจ ขอให้ระวังสาวน้อยคนนี้ให้ดี เพราะเธอกำลังวิ่งตีโค้ง (แบบไม่ต้องแหกอย่าง อ.ยิ่งศักดิ์) มาแล้ว!


ศรีริต้า เจนเซ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์