สงกรานต์ผวาเมื่อสาดไม่น่าพิสมัย

อู๊ย...ยเปียกไปหมดแล้วคุณผู้อ่านขา แหม...ก็ช่วงสงกรานต์อย่างนี้ สวยๆ อย่างเจ๊จวก มีรึจะตัวแห้ง เห็นมีแต่หนุ่มๆ อยากประแป้ง อยากสาดน้ำทั้งนั้นแหละเจ้าค่า...า อิอิ

นี่กว่าจะฝ่าน้ำฝ่าแป้งมาเขียนสกู๊ปบันเทิงให้คุณผู้อ่านได้เพลิดเพลินจำเริญใจได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะเจ้าคะ เอาเป็นว่าเทศกาลสงกรานต์ทั้งที ก็เอาอะไรที่มันเข้าประเพณีเรื่องสาดๆ กันดีกว่า ส่วนว่าจะมีสาดอะไรบ้างน่ะ ตามมาดู!!! 



สาดเสียเทเสียสาดแบบนี้เจ๊คิดว่าคงไม่มีใครอยากโดนสาดแน่ๆ 

แต่เชื่อไหมว่าไม่มีใครหนีพ้น ต้องมีสักคนที่โดนสาดด้วยถ้อยคำเจ็บๆ ในวงการบันเทิงก็มีกรณีให้เห็นกันเพียบ อย่างกรณีที่ "ตู่" นพพล โกมารชุน พาภรรยา"นุช" ปรียานุช ปานประดับ หอบ เป่าจิน จง และฮั้งมโนก้า กลับซบรังเก่าอย่างช่อง3 แต่ไม่วายที่ในวันงานเลี้ยงครบรอบ 10 ปี เป่า จิน จง เฮียตู่จะออกมาระบายความน้อยใจกันแบบหมดเปลือกว่า เหตุที่ต้องออกจากช่อง 7 เพราะผู้ใหญ่บอกว่าเรตติ้งละครเรื่องหลังๆ ไม่กระเตื้อง 

ทั้งที่ก่อนหน้านั้นละครของเป่า จิน จง ก็เคยเรียกเรตติ้งมาก็หลายเรื่อง แถมกวาดรางวัลการันตีมาเต็มตู้ 

แต่มาคราวนี้สถานีกลับใช้ตัวเรตติ้งมาเป็นตัวชี้วัดผลงาน ไม่ยอมป้อนงานให้ซะงั้น มีรึที่ เฮียตู่ จะไม่น้อยใจไหว นอกจากจะยกยวงไปแล้ว ยังฝากทิ้งท้ายด้วยวาทะแสบสันว่า "เป่า จิน จง อดทนมาตลอด เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับคนที่ตั้งใจทำงาน ขอบอกว่า กรุณาอย่าใช้กติกาโหดๆ อย่างนี้กับใครอีก อย่าให้คนทำงานรู้สึกว่าเราเป็นสัตว์ประเภทที่ใช้แข่ง แข่งให้ได้ชัยชนะ แต่วันหนึ่งที่แพ้ก็เอาไปยิงทิ้ง" อูย...แรงอย่างนี้ช่อง 7 มิปวดใจแย่รึ !?!? 


สาดเสียเทเสียกันแบบมาราธอนไม่ยอมอ่อนเพลียสำหรับกรณีที่ "เสี่ยอู๊ด" สิทธิกร บุญฉิม ออกมาแฉพระเอกดังวิกหมอชิต"นิว" วงศกร ปรมัตถากร 

เรื่องเงินๆทองๆ เพราะเสี่ยอู๊ดเกิดอาการเดือดที่ นิว ไม่ยอมรับว่ารู้จักเขา ทั้งที่เอาเงินไปดาวน์รถฟอร์จูนเนอร์ พอเรื่องแดงก็เอารถไปขาย พอเป็นข่าวถึงเพิ่งเอาเงินมาคืน งานนี้เสี่ยอู๊ดเลยออกมาแฉเละไม่มีชิ้นดี  "ทุกวันนี้ นิวก็ยังใช้บัตรเครดิตทองของผมอยู่นะ ทำไมไม่เอามาคืนล่ะ แล้วถ้าผมเป็นเจ้าหนี้ก็ต้องเอามาคืนทุกบาทสิ แล้วรู้เหรอว่าใช้ไปเท่าไหร่แล้วน่ะ ผมเสียความรู้สึกมากนะ จริงๆ ไม่ได้พิศวาส อะไรเขาหรอก แต่เขาฉอเลาะเก่ง สามารถทำอะไรได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ 

อีกอย่างผมไม่ได้เป็นฝ่ายออกมาพูดเลย ทุกคนก็รู้ว่าผมยุ่งเรื่องพระอยู่ แต่กลายเป็นว่านิวพูดให้ผมเสียอยู่ฝ่ายเดียว แล้วยกตัวเองดีทั้งหมด 

มันใช้ได้ที่ไหนกันล่ะ มาพูดว่าเวรกรรมมีจริง ใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้อย่างนั้น" แบบนี้ก็เจ็บไปถึงทรวงนะซี ทางด้านนิว ก็ทนคำสาดเสียเทเสียของเสี่ยอู๊ดไม่ไหว ต้องออกมา สาดน้ำลายกลับไปบ้างว่า"ผมเชื่อว่าทุกคนก็รู้ว่าที่เขามาพูดอย่างนี้ต้องการอะไร ผมไม่ขอพูดแล้วกัน คงไม่ฟ้องด้วย เพราะไม่มีประโยชน์ ใครทำอะไรไม่ดีไว้ สักวันหนึ่งเขาต้องได้รับผลตอบแทน เขาหลบหลู่เรา 


เราก็ไม่จำเป็นต้องตอบแทนเขาด้วยการทำไม่ดีกลับไป ถ้าทำอย่างนั้นเราก็คงไม่ต่างอะไรกับเขา เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร 

เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับคนคนนี้ ผมไม่ขอยุ่งอีกแล้ว ผมดีใจมากที่ออกมาจากวงโคจรนี้ได้ เพราะฉะนั้นผมไม่ขอกลับไปอีกแล้ว อย่าพยายามมาสร้างสถานการณ์หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ที่จะทำให้เรากลับเข้าไป เพราะเราไม่กลับเข้าไปแน่นอน" อูย...ยฟังเผินๆ เห็นโต้ตอบด้วยวาจา กิริยานิ่มๆสไตล์พระเอก แต่คำเหน็บเจ็บแสบจริงๆ วุ้ย...ย 

พูดถึงสาดน้ำลาย ก็ไม่ใช่เรื่องเข้าใครออกใคร เพราะขนาดคู่เคยรักกันอย่าง "ษา" วรรณษา ทองวิเศษ และ"เป้" สุรัช ทับวัง 

ยังสาดกันโครมๆแม้จะเลิกกัน (แหม...ไม่กลัวเหม็นกันเลยนะ) เพื่อแย่งสิทธิ์การได้น้องเซย์เดย์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนมาเลี้ยง ทางด้าน ษา ก็ออกมาแฉว่าเป้บอกจะทำประกันให้ลูก แต่ก็ไม่จ่ายเงิน ไปๆ มาๆ เธอเลยต้องรับภาระเอง แถมยังมีกรณีที่ ษา ไปลงบันทึกประจำวันว่าโดนเป้คุกคาม ชอบโทรหาตอนดึก แถมขับรถตาม เลยหวั่นจะโดนทำร้าย ทางด้านเป้ก็ออกมาเปิดใจน้ำตาไหลพรากว่า ทุกวันนี้ยังรักษาและรอวันกลับมาบ้านเหมือนเดิม แต่ไม่วายแอบเหน็บว่า ถ้าเขารวยเป็นเศรษฐี ชีวิตครอบครัวคงไม่ออกมาในรูปนี้ สาดน้ำลายกันจนเหนื่อย ที่สุดศาลก็ตัดสินให้เป้จดทะเบียนรับน้องเซย์เดย์เป็นบุตร สามารถเจอลูกได้ เฮ้อ...กว่าจะจบเรื่องเล่นเอาเจ๊เหนื่อยใจแทน เอาเป็นว่า จะคิด จะพูด หรือทำอะไร ให้นึกถึงตอนสมัยรักกันปานจะกลืนกินดีกว่า จะได้ไม่มีเหตุรุนแรงต่อกัน 


สาดน้ำลายว่าไม่สนุกแล้วสาดโคลนยิ่งทำเอาจุกกว่าดูอย่างคู่รักต่างวัย "จิ๊ก" เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ กับ"เอ็กซ์" ปิยะ วิมุกตายน 

นั่นปะไรสมัยยังรักกันใหม่ๆ ควงไปออกรายการคู่กัน ฝ่ายชายปลื้มฝ่ายหญิงอย่างออกหน้าออกตา เพราะเหตุว่าเป็นนางเอกที่ปลื้มมาก่อนหน้าที่จะได้ถ่ายแบบคู่กันแล้ว เรียกว่าเป็นแฟนคลับตัวจริงก็ว่าได้ ส่วนสาวใหญ่อย่างจิ๊กมีหนุ่มรุ่นน้องอย่างนี้มาปลื้ม ก็เล่นเอาหวั่นไหวไม่น้อย แต่ถามว่าเป็น แฟนไหมให้ไปถามฝ่ายชาย เพราะเป็นผู้หญิงจะให้ตอบก็กระไรอยู่ แต่ก็ยังไม่วายปลื้มใจอีกต่อ เพราะลูกชายเปิดไฟเขียว และไม่แคร์แม้เอ็กซ์จะมีข่าวเป็นเกย์ 

เวลาผ่านไปหญ้าอ่อนที่เคี้ยวไว้เริ่มบาดคอที่สุดความรักก็เริ่มฝ่อ ก่อตัวเป็นโคลนที่ต่างฝ่ายจะหยิบมาสาดใส่กัน 

ซึ่งจิ๊กออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการว่าไม่ได้รู้สึกเคืองเอ็กซ์ เพราะฝ่ายชายไม่อยู่ในสายตา (!?!?) แถมพูดทำนองคล้ายจะว่าฝ่ายชายเป็นเกย์ทางด้าน เอ็กซ์ ก็เดือดปุด โต้กลับว่าให้เขาไปออกรายการแล้วพูดแฉแบบจิ๊กนั้น เขาทำไม่เป็น เพราะไม่ใช่คนตีสองหน้าได้ขนาดนั้น รุ่นพี่อย่างจิ๊กก็ยิ่งทะลักจุดเดือด ตอกกลับเอ็กซ์อีกดอกว่า ไม่เคยเห็นผู้ชายที่ไหนลุกมาโต้ตอบผู้หญิงแบบนี้ เห็นมีแค่เอ็กซ์คนเดียวในโลก แถมแนะให้เอ็กซ์ส่องกระจกก่อนออกจากบ้านก่อนว่าตัวเองเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย อุ้ย...ไม่ไหวจะเคลียร์


แต่งงานกันหม้อข้าวไม่ทันดำ"แจน" ศิรนุช โรจนเสถียร ก็ออกมาร้องห่มร้องไห้แล้วว่าแยกบ้านกับ"โอ๋" ไอศูรย์ วาทยานนท์ 

ผู้เป็นสามีแต่งงานกันไม่เท่าไรสามีก็เอาแต่หนีกลับบ้านแม่ โดยไม่ยอมบอกเหตุผล ปล่อยให้เธอเฝ้าห้องหอรอรักอยู่ตามลำพัง ตอนหลังมารู้ว่าสามีป่วยทางจิตเป็นโรคซึมเศร้า เพราะสารเคมีในสมองไม่เท่ากัน ที่สุดชีวิตแต่งงานก็พังไม่เป็นท่า ทางด้านโอ๋ก็ออกมาโต้ผ่านการเขียนพ็อกเกตบุ๊ก เพื่อบอกถึงข้อเท็จจริงที่ทำให้ชีวิตการแต่งงานครั้งที่ 2 ล่มอย่างไม่เป็นท่า ทางด้านสาวแจนก็ไม่สนใจว่าจะถูกเขียนแฉยังไง ทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ และไม่คิดสนใจจะหยิบพ็อกเกตบุ๊กของอดีตสามีมาอ่านด้วย 


พูดถึงเรื่องการสาดร้ายกันด้วยวาจาไปมากแล้วมาเข้าสู่เรื่องบู๊ล้างผลาญกันบ้าง เกิดเป็นคนดังมันช่างลำบากอะไรอย่างนี้ 

แค่ไปร้องเพลงกลางคืนในผับต่างจังหวัดก็หวิดทำเอานักร้องดัง "ปั๊บ" พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข นักร้องนำวง"โปเตโต้" สิ้นชื่อ เมื่อมีแฟนเพลงสาวเกิดอาการปลื้มนักร้องดัง เลยเดินเข้าไปขอจับมือ แต่เจ้ากรรมสาวเจ้าดั๊นเป็นแฟนกับปลัดอำเภอ เลยก่อให้เกิดการหึงหวง ปลัดอำเภอเลยเดินมาแจกฝ่ามือเข้าที่หน้าปั๊บ พร้อมหยิบปืนพกออกมาขู่ จนเกิดการชุลมุนขึ้น ที่สุดปลัดอำเภอก็ยิงเฉียดหน้านักร้องดังไปจนถูกฝ้าเพดานเวทีเป็นรูโบ๋ กระทั่งมีสายตรวจเข้ามาห้าม แต่ที่สุดเรื่อง สาดกระสุนนี้ก็จบด้วยการยอมความตามสไตล์คนไทย คิก...คิก



ไม่ยักกะเหมือนกรณีของ"ทาทา" อมิตา มารี ยัง ตอนแรกที่นักร้องสาวโดนโทรศัพท์ลึกลับขู่ฆ่าก็นึกว่าจะโดนสาดกระสุน 

แต่ที่ไหนได้ เจ้าคนร้ายคิดการใหญ่กว่านั้น บอกว่าจะฆ่าทาทาด้วยการวางระเบิด ด้วยเหตุว่าต้องการเงิน 5 ล้าน ทำเอาสาวทาทาถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ นอนร้องไห้อยู่บ้านนาน 3 วัน 3 คืน ที่สุดก็จับตัวคนร้ายได้ เป็นคนที่คิดสั้น ทำไปเพราะความจน แหม...คนร้ายไม่แน่จริงนี่นา ลองไม่ใช่อาวุธ สู้กันมือเปล่าใส่ทาทาดูสักตั้งไหมล่ะ รับรองว่าโดนนักมวยในค่ายเปรมรุม สาดแข้งใส่เลือดสาด....ด แน่ๆ เอิ๊ก 

ปิดกันที่สาดสุดท้ายเพราะพูดไปถึงเรื่อง สาดแข้งไม่นึกถึง"เต๋า" สมชาย เข็มกลัด ไม่ได้แล้วเพราะรายนี้มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องสาดแข้ง สาดหมัด ตั้งแต่สมัยยังไม่แต่งงาน จนกระทั่งแต่งแล้วหย่าเรียบร้อย 

ก็ยังมีเหตุการณ์บู๊ เลือดสาด ไม่หยุดหย่อนล่าสุดมีเรื่องกับวัยรุ่นในเชียงใหม่ ขณะจอดรถติดไฟแดง โดยคู่กรณีให้การว่าจอดรถติดไฟแดงอยู่ด้านหลังกลุ่มชอปเปอร์พวกเต๋าที่จอดติดไฟแดงอยู่ข้างหน้า พอสัญญาณไฟเขียวรถชอปเปอร์ไม่ออกตัว เลยบีบแตรไล่ สร้างความไม่พอใจให้คนขับชอปเปอร์และเพื่อนที่ขับรถเก๋งตามมา เลยมายืนรุมเอาเรื่อง คู่กรณีเห็นท่าไม่ดีเลยหยิบปืนพลาสติกอัดลมและมีดพับออกมา เลยถูกยำบาทาซะหน้าเละ ทางฝ่ายเต๋าก็ออกมาแถลงขอความเป็นธรรม โดยเหตุการณ์เหมือนหนังคนละม้วน แต่ที่รุมทำร้าย เพราะคู่กรณีชักมีดมาจ้วงแทงตนก่อน เลยต้องป้องกันตัว สุดท้ายก็ยอมความตามระเบียบ ไม่ว่าเรื่องจะเป็นยังไง เจ๊จวกพูดได้คำเดียวว่า เจ๊กลั๊ว...กลัว

สงกรานต์ปีนี้เจ๊จวกขอให้ทุกคนคิดดี ทำดี พูดดี ที่สำคัญ สาดเรื่องร้ายๆ ใส่กันมากแล้ว ก็ควรหันมาสาดน้ำใจ ใส่ความรักกันบ้าง โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นเยอะ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์