สงกรานต์นี้อยากปะแป้งใครมากที่สุด

ร้อน ร้อน ร้อน เหลือเกินปีนี้ ไม่รู้ว่าอากาศจะร้อนไปถึงเมื่อไหร่
 
แต่อย่างน้อยบ้านเราก็ยังมีเทศกาลสงกรานต์มาช่วยลดอุณหภูมิให้เย็นฉ่ำขึ้นหน่อย และถ้าพูดถึงวันสงกรานต์นอกจากเราจะนึกถึงการสาดน้ำแล้ว ก็ยังมีการปะแป้งกันด้วย วันนี้ “ฮอต อิชชู่” เลยขอกระแซะแอบถามบรรดาคนในวงการกันหน่อยซิว่า ถ้าเป็นไปพวกเขาอยากจะปะแป้งใครกันบ้าง



เริ่มกันที่ กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล กล่าวว่า
 
“ปีนี้กระแตไม่ได้อยู่เมืองไทย พอดีจะไปเที่ยวอินเดีย แต่ปกติก็ไม่ค่อยได้สาดน้ำอยู่แล้ว เพราะเพื่อน ๆ ไม่อยากให้เล่นเท่าไหร่ กลัวคนมายุ่งกับเรา แต่ถ้ามีโอกาสกระแตอยากปะแป้ง พี่อานัส ฬาพานิช ก็รู้จักกัน เขาเป็นเพื่อนของเพื่อนกระแตอีกที ที่อยากปะพี่อานัสก็เพราะอยากแกล้ง เขาตัวดำดี เวลาคนตัวดำโดนปะแป้งก็คงจะตลกน่าดู อย่างไรก็ตาม สำหรับสงกรานต์ปีนี้กระแตก็อยากให้ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสุภาพ ผู้หญิงก็แต่งตัวเรียบร้อยหน่อย ผู้ชายเวลาเล่นน้ำก็ควรให้เกียรติผู้หญิงด้วย อย่าเล่นน้ำแข็งหรือปืนที่มีแรงดันฉีดน้ำเยอะ เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ สุดท้ายนี้กระแตก็ขออวยพรให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ ไม่ว่าจะไปไหนก็แล้วแต่ ถ้าเมาก็อย่าขับ ง่วงก็ควรจอดหลับบริเวณข้างทางนะค่ะ”



ฟาก เขตต์ ฐานทัพ  เผยว่า

“ปีนี้ตั้งใจจะไปเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ เพราะยังไม่เคยไปเลย แต่เพื่อนบอกว่าสงกรานต์ที่นั่นสนุกมาก มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาเล่นน้ำกันทั้งวัน ถามว่าถ้ามีโอกาสผมอยากปะแป้งใคร ก็อยากปะแป้งคุณแม่ครับ เพราะปกติแล้วคุณแม่ผมจะไม่ค่อยตื่นเต้นกับงานเทศกาลรื่นเริงอะไรเท่าไหร่ ก็เลยอยากจะแกล้งแม่ ผมว่าน่าจะมีความสุขน่าดู สำหรับปีนี้ ผมอยากให้ทุกคนไม่เล่นน้ำรุนแรงเกินไป โดยเฉพาะคนไทยควรจะเป็นต้นแบบของการเล่นน้ำตามประเพณีสงกรานต์ที่ถูกต้อง ควรทำให้ชาวต่างชาติประทับใจและชื่นชมกับประเพณีอันดีงามของเราครับ”



ด้าน แพท-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา กล่าวว่า

“ปกติทุกปีแพทก็จะไปเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ ขึ้นรถกระบะแล้วก็ตระเวนสาดน้ำในกรุงเทพ ไปแถวสีลมอะไรแบบนี้ แต่ปีนี้อาจจะไปกับเพื่อน ๆ ที่แสดง “ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น”  เพราะพี่ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ชวนอยู่ ปีนี้ก่อนไปเล่นกับเพื่อน ๆ ก็จะอยากจะปะแป้งคนในครอบครัวก่อน เพราะปกติแล้วคุณพ่อคุณแม่และพี่สาวไม่ค่อยได้ไปเล่นน้ำ ก็อยากลองเล่นกับเขาดูจะได้รู้ว่าสนุกขนาดไหน ยังไงก็อยากบอกพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยว่าควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถนิดนึง และขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยค่ะ”




ปิดท้ายที่ ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท เผยว่า

“ที่ผ่านมาผมไม่มีโอกาสได้หยุดช่วงสงกรานต์เลย แต่ปีนี้มีวันหยุดยาวผมก็คงจะไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เพราะไม่ได้ไปไหนด้วยกันมานานแล้ว ก็คงต้องถามก่อนว่าเขาจะไปไหนกัน ถามว่าผมอยากปะแป้งใครมากที่สุด ก็คงจะเป็น นายประวิทย์ มาลีนนท์ บอสใหญ่ช่อง 3 ครับ จริง ๆ ผมได้มีโอกาสรดน้ำดำหัวท่านแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ปะแป้งเลย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะปะแป้งท่านด้วย อย่างไรก็ตาม อยากฝากบอกน้อง ๆ วันรุ่นทุกคนว่าอย่าเล่นสงกรานต์สนุกจนเกินไป อย่าคึกคะนองมาก ควรระมัดระวังตัวกันด้วย ส่วนสาว ๆ ก็ควรแต่งกายมิดชิดและรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของตัวเองนะครับ”



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์