เล่นร้ายครั้งแรก ชมพู่ไม่สนถูกมอง นางรอง

"ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เกต หวั่นคนดูไม่อิน ยอมทุ่มสุดตัวเล่นร้ายในละคร "ดาวเปื้อนดิน"

ไม่สนเป็นนางรองของ "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์ ให้เกียรติในฐานะเป็นนักแสดงที่เข้าวงการมาก่อน ผ่านแต่บทนางเอกมาตลอดล่าสุด "ชมพู่" อารยา ขอพลิกบทบาทมาเล่นร้ายครั้งแรก ในละครเรื่อง "ดาวเปื้อนดิน" อีกทั้งไม่หวั่น ว่าคนจะมองว่าเธอเล่นเป็นตัวรองจาก "นุ่น" วรนุช



ละครใกล้จะปิดกล้องแล้ว เป็นการทำงานที่ยาวนาน 

แต่ไม่รู้สึกเบื่อว่างานมันล่าช้า คือซีนอาจจะเยอะ เพราะมันเข้มข้น ถามว่าเล่นร้าย เตรียมรับกับกระแสตอบรับยังไงน่ะเหรอ ในส่วนของแฟนคลับเขาอ่านเรื่องย่อ เขาก็ใจหาย ทำไมมันร้ายมาก เหมือนเขาไม่เคยเห็นเราแบบนี้ เราก็ทำความเข้าใจกับเขา ว่ามันเป็นบทบาท แล้วมันเป็นโอกาสที่ทำให้เราโตในฐานะนักแสดง บทมันดีจริงๆ ถ้าเราทำได้ คนดูก็จะยอมรับเรา

มันเป็นไปตามโอกาสที่เหมาะสมเพราะถ้าทำแล้ว อยากทำให้ออกมาดี 

ถ้าคนดู ดูแล้วบอกว่าไม่ถึงเลย กลับไปหน่อมแน้มเหมือนเดิมเถอะ มันก็ไม่ไหวนะ ฉะนั้นเวลาเราเล่นร้ายเราก็เต็มที่มาก ไม่มีกั๊ก เพราะเราเคยเป็นคนดูมาก่อน เราเห็นคนที่เล่นกั๊กๆ เรารู้สึกอึดอัด บางทีมันก็เสียดายบท เพราะฉะนั้นเราไม่อยากให้ใครมารู้สึกกับเราแบบนี้" ชมพู่กล่าว


ถามต่อว่าทำไมถึงยอมเล่นร้าย เป็นตัวรอง ในขณะที่ "นุ่น" วรนุช เป็นนางเอก นางเอกสาวยอมรับว่าตามศักดิ์แล้ว "นุ่น" วรนุช เข้าวงการมาก่อน 

จึงไม่คิดว่าการที่เล่นเป็นตัวร้าย ต้องเป็นรองใคร  "ชมว่ามันก็ไม่แปลก ถ้าคุณจะวัดกันแบบนี้ ชมรู้สึกว่าวางตัวโอเค สมน้ำสมเนื้อ ไม่ใช่ว่าเอาเด็กมาเล่นเป็นนางเอก แล้วให้เราเล่นร้าย คือเราก็ให้เกียรตินุ่นเขาด้วย ในฐานะที่เขามาก่อนเรา จริงๆ เราก็อายุเท่ากัน" ดาราสาวแจกแจง 

พร้อมกับเสริมต่อ ว่าหากมีบทนางร้ายติดต่อมาอีก ต้องขอดูบท ดูจังหวะว่าเหมาะสมหรือไม่

"ชมไม่ได้บอกว่าจะไม่เล่นแล้วบทร้าย ต้องดูหลายๆ อย่าง จริงๆ ชมอยากรู้กระแสตอบรับ จากเรื่องนี้ด้วย ว่าเป็นยังไง แต่เรารู้สึกว่าด้วยอานิสงส์ที่เราเป็นนางเอกมานาน (หัวเราะ) เขาอาจจะมีแซว ทำไมร้ายจังเลย แต่คงไม่ถึงขั้นหนามทุเรียนหรอก" ชมพู่กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์